Phim Ảnh

‘Em nhìn thấy mùi hương’ - Nụ hôn đánh rơi vị giác

Vô Diện
Chia sẻ

Vị tổng tài ngay lần gặp lọ lem đã có một nụ hôn bất ngờ, đầy phép màu khiến vận mệnh hai người gắn chặt với nhau để viết nên câu chuyện ngôn tình ngọt đến sâu răng.

Ngày 7/11/2019 vừa qua, bộ phim Em nhìn thấy mùi hương (Flavour It's Yours) bản Trung đã được phát sóng và nội dung tác phẩm này hoàn toàn khác biệt với phiên bản Hàn Quốc sản xuất năm 2015 do Park Yoo ChunShin Se Kyung đóng chính. Nếu bản Hàn liên quan đến khứu giác với khả năng ngoại cảm của nữ chính cùng cốt truyện trinh thám, kỳ bí thì bản Trung lại là câu chuyện tình cảm lãng mạn, ngập tràn sắc hồng với tình tiết phim bị ảnh hưởng đến sự hoán đổi vị giác của cặp đôi nam nữ chính.

Cụ thể, kịch bản phim xoay quanh những nụ hôn kỳ lạ giữa cô gái “ngàn ly không say” Hà Bất Túy (Tống Y Nhân) và chàng trai thẩm rượu Lục Vi Cầm (Cung Tuấn). Bất Túy là cô nàng sinh ra đã bị mất vị giác, không cảm nhận được mùi vị của đồ ăn thức uống. Nàng uống rượu như uống nước lã nên dùng khả năng này để kiếm chút tiền sinh sống qua ngày. Một ngày kia, tình cờ Bất Túy đụng độ với soái ca trong truyền thuyết là Lục Vi Cầm, mỹ nam ngôn tình đúng chuẩn của hội thiếu nữ, đó là: nhà giàu, đẹp trai, lạnh lùng, kiêu ngạo và đương nhiên là nhất kiến chung tình với nữ chính bánh bèo.

Bất Túy và Vi Cầm lần đầu gặp gỡ đã xảy ra một sự kiện đặc biệt, tình cờ va vào nhau mà môi đã chạm môi rồi khiến vị giác bị hoán đổi. Cô gái không có vị giác gặp chàng trai lại có vị giác hoàn hảo, chỉ dùng để nếm cao lương mỹ vị và các loại rượu hảo hạng. Kể từ đó, Lục thiếu gia không thể làm việc, phát hiện ra điều chẳng lành rằng vị giác của anh chỉ tồn tại trong khoảng thời gian nhất định, sau mỗi lần hôn Hà cô nương khả năng thẩm thấu mùi vị sẽ giảm dần.

Nam chính đành đến tìm gặp nữ chính, hai người soạn ra một bản hợp đồng, hôn nhau để trao đổi vị giác, Bất Túy mặc dù lúc đầu không muốn hợp tác nhưng cũng đành chấp nhận đồng ý để có tiền trả nợ. Rồi chuyện gì đến cũng sẽ đến, “lửa gần rơm lâu ngày cũng cháy”, chàng và nàng phải lòng nhau rồi tạo nên những khoảnh khắc tình yêu mật ngọt khiến các fan girls bấn loạn, say sưa dõi theo chuyện tình cổ tích chốn đô thị hiện đại.

Em nhìn thấy mùi hương là tác phẩm dễ xem, có lãng mạn hài hước, có một chút kịch tính tranh đấu trong công việc, mâu thuẫn phát sinh với những giận hờn vu vơ của người trẻ. Nội dung nhẹ nhàng và dễ đoán, khá nhàm chán, tẻ nhạt vì theo lối sáo mòn với các kịch bản ngôn tình thường thấy trong phim truyền hình xứ Trung.

Phong cách xây dựng nhân vật không có gì đặc biệt, vẫn là nam chính “mặt lạnh” vạn người mê, nữ chính hậu đậu vụng về, thừa tình thiếu tiền, luôn chiến được thứ tình cảm bao la dạt dào của nam chính, nam phụ thì theo đuôi làm người thứ ba chen chân vào cuộc tình mà đã định sẵn kết cục hạnh phúc của bộ đôi chính và nữ phụ lúc nào cũng sang chảnh, cao quý, tỏa sáng mọi nơi nhưng lại luôn bị nữ chính chiếm spotlight.

Tuy nhiên phim vẫn khiến giới “mọt phim” mê mẩn, háo hức đón chờ từng tập vì có thêm một chút dư vị khác lạ cho “món mì ăn liền” tinh thần mang nhãn hiệu ngôn tình, thần tượng khiến công chúng đã “bội thực” và ngán ngẩm. Đó là chút viễn tưởng cho diễn biến phim thêm phần cao trào và độc đáo, vị giác hoàn hảo nơi thế giới ảo tồn tại những điều hoàn mỹ cùng những kiến thức về rượu vang, cách thưởng thức, thẩm định rượu là những yếu tố “hút khách” của phim.

Khán giả sẽ cảm thấy thú vị với những nụ hôn đặc biệt của cặp đôi chính, cách họ khám phá ra sức mạnh bản thân và tìm cách hóa giải lời nguyền rắc rối trong mỗi lần hôn nhau trao đổi vị giác giữa hai người. Bộ phim đem đến cảm giác vui vẻ, ấm áp, đầy mộng mơ với bối cảnh trẻ trung, ngập tràn sức sống tuổi trẻ cùng một dàn diễn viên tuấn nam mỹ nữ, diễn không đơ và hoàn thành tốt vai diễn mà mình hóa thân.

Tống Y Nhân đã thể hiện được sự đáng yêu, tinh nghịch, yêu ghét rõ ràng của nữ chính Hà Bất Túy. Đồng hành bên cạnh cô là mỹ nam Cung Tuấn, anh chàng cũng đã diễn được sự nghiêm nghị, lạnh lùng nhưng có chút khờ khạo, ngốc nghếch khi yêu của Lục thiếu gia. Nhan sắc của Cung Tuấn có nét hao hao giống Nghiêm Khoan, chàng trai mà hội chị em 8X, đầu 9X năm xưa cùng theo đuổi. Tuy nhiên, thần thái và khí chất của Cung Tuấn vẫn còn non kém so với đàn anh.

Em nhìn thấy mùi hương không quá cẩu huyết với tình yêu tay ba, tay tư rắc rối, các nhân vật từ chính đến phụ đều có điểm đáng yêu và không khiến thiên hạ phải phẫn nộ ném gạch đá nhiều. Phim mang tính giải trí đơn thuần, kể về chuyện tình yêu nam nữ nhưng không quá sến sẩm. Một tác phẩm dễ thương, phù hợp với những cô nàng ưa mộng mơ và thích màu hồng.

Đón xem hành trình lấy lại vị giác cùng tìm thấy tình yêu của Hà Bất Túy và Lục Vi Cầm trên kênh IQiyi từ thứ Hai đến Thứ Năm hằng tuần.

Trailer Em nhìn thấy mùi hương

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin mới nhất