Phim Ảnh

'Em là bà nội của anh' thu về 4 triệu USD

Chia sẻ

Bước sang tuần công chiếu thứ năm, "Em là bà nội của anh" vẫn đang là cái tên “hot” nhất nhì phòng vé Việt với con số kỷ lục: doanh thu 4 triệu đô và hơn 1,2 triệu lượt người tới rạp.

Có thể nói, những con số trên là sự công nhận rất xứng đáng dành cho tác phẩm Việt hóa Miss Granny của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Bộ phim ra mắt từ trung tuần tháng 12, nhưng bất ngờ vẫn trụ vững sang năm 2016 cùng hàng loạt suất chiếu mỗi ngày. Tất cả điều kiện đó đã giúp Em là bà nội của anh chinh phục từng cột mốc trong mơ từ 60 tỷ đồng, 76 tỷ đồng, lập kỷ lục lượt xem và chính thức cán mốc 4 triệu USD - tương đương 85 tỷ đồng. Số liệu này theo nhà phát hành, có lẽ đã sánh ngang hoặc gần như vượt mặt hiện tượng Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, giúp Em là bà nội của anh trở thành tác phẩm thể loại tâm lý đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử phòng vé Việt, và xếp thứ hai trong các thể loại phim chỉ sau Để mai tính 2.

emlabanoicuaanh

Phim vẫn được ưu ái ở các rạp chiếu

Nếu Tôi thấy hoa vàng cỏ xanh từ ngày còn trên dự án cho đến lúc teaser bị phát tán đã chứng tỏ sức hút không thể chối cãi thì Em là bà nội của anh lại là một trường hợp khác. Thành công của phim là sự ngạc nhiên lớn bởi việc ra mắt kín tiếng, ít ồn ào do bị ràng buộc bởi mô hình làm phim và quảng bá kiểu Hàn Quốc. Đã có rất nhiều trang báo, bài viết phân tích, mổ xẻ vì sao “Bà nội” có thể đánh bật cả những bom tấn ra mắt cùng thời điểm như Star Wars: The Force Awakens hay thậm chí là Mỹ nhân, già gân và găng tơ. Tuy nhiên, dù bất cứ lý do gì, con số 85 tỷ của phim cũng là động lực rất lớn, minh chứng rằng thị trường phim chiếu rạp ở Việt Nam vẫn đang trên đa tiến tới những cột mốc mới.

Miu Lê trong hình hài thanh xuân

Miu Lê trong hình hài thanh xuân

Đa phần khán giả đi xem Em là bà nội của anh bởi sự dễ thương, khơi dậy ước mơ trong mỗi con người dù đang ở tuổi xế chiều, nhưng là tấm gương phản chiếu tầm nhìn của thế hệ trẻ. Câu chuyện này vì thế chạm đến cảm xúc người xem tại nhiều quốc gia có truyền thống gắn kết gia đình và những cách biệt tư tưởng. Phim còn là thử thách yêu của ba thời đại gộp thành một. Những hân hoan, kỳ vọng của chàng trai mới lớn, sự lưng chừng, nuối tiếc khi đứng giữa mâu thuẫn của mẹ chồng và nàng dâu đã hoàn toàn chinh phục những ai luôn mong chờ thưởng thức một tác phẩm chất lượng, chỉn chu, văn minh và sạch sẽ. 

Chia sẻ
Tin mới nhất