Phim Ảnh

'Em gái mưa': Phải chăng Hà Vy 'cảm nắng' thầy Vũ (Mai Tài Phến) là vì lý do này

Jin Yin
Chia sẻ

Lấy cảm hứng từ MV ca nhạc cùng tên, "Em gái mưa" là phim điện ảnh kể về mối tình giữa thầy giáo thực tập và một nữ sinh lớp 12. Song ít ai biết rằng, nguyên nhân khiến cô học trò này "thầm thương trộm nhớ" thầy không phải vì vẻ nét đẹp hút hồn, mà vì một lý do khác.

Ở MV Em gái mưa ra mắt vào cuối năm 2017, người ta chỉ có thể cảm nhận mối tình chân phương của một cô nữ sinh 17 tuổi qua những khung hình vô cùng ngắn ngủi. Bên cạnh đó, ở đoạn kết, khán giả lại phải ngậm ngùi, tiếc nuối cho kết thúc buồn của câu chuyện này. Song, khi tái ngộ khán giả vào mùa hè năm nay, Em gái mưa qua bàn tay Kawaii Tuấn Anh đã trở thành một cơn mưa thanh xuân trên màn ảnh rộng.

Ấn tượng đầu tiên của người xem về Em gái mưa đơn thuần chỉ là câu chuyện về một nữ sinh yêu thầy giáo vì thầy quá… điển trai. Song có lẽ nó chỉ đúng với MV ra mắt hồi năm ngoái mà thôi. Bởi lẽ khi đó, nội dung câu chuyện không được đặt vào một bối cảnh cụ thể và rõ ràng. Nhưng với Em gái mưa the movie thì khác. Nếu áp đặt suy nghĩ đó vào phim, vô tình chúng ta đã đánh đồng MV 9 phút mới một phim điện ảnh dài 90 phút.

Trên thực tế, khi được mang lên màn ảnh rộng, Em gái mưa không phải là một MV ca nhạc được “kéo dài” cho đủ 90 phút. Nói cách khác, nội dung phim là câu chuyện hoàn chỉnh, có cốt truyện được phân bố trọng tâm hợp lý, có nút thắt giúp đẩy câu chuyện đến tình huống mâu thuẫn và giải quyết nó thỏa đáng.

Trong phim, khách quan mà nhìn nhận thì vẻ đẹp của thầy Thái Bảo (Tiến Vũ) có phần nhỉnh hơn thầy Minh Vũ (Mai Tài Phến). Nhưng điều gì đã khiến Hà Vy (Lê Thùy Linh) bị “sét đánh” ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy thầy Vũ? Tại sao người khiến trái tim cô học trò nhỏ rung động không phải là cái tên Thái Bảo?

Thầy Bảo (Tiến Vũ) đẹp trai hơn, lại có tài đàn hát.

Trong khi thầy Vũ (Mai Tài Phến) lại có phần hiền lành và… lù khù?!

Năm 2000 - giai đoạn cái tên Đan Trường trở thành “hot name” tại Việt Nam, đi đâu người ta cũng nghe nhạc “anh Bo” vang lên từ radio qua kênh của Làn Sóng Xanh. Đó cũng chính là bối cảnh mà ekip làm phim đã chọn để câu chuyện diễn ra. Lúc bấy giờ, có thể nói hình ảnh một chàng ca sĩ đạo mạo, tuấn tú với nụ cười tỏa nắng đã trở thành hình mẫu lý tưởng của biết bao cô gái trẻ. Đương nhiên Hà Vy cũng không phải ngoại lệ và “anh Bo” chính là thần tượng của cô. Song điều đặc biệt nhất phải kể đến là tóc hai mái huyền thoại của anh. Vào thời điểm đó, cái tên Đan Trường là chuẩn mực cho mọi vẻ đẹp của một chàng trai, và mái 5/5 chính là biểu tượng của riêng chàng ca sĩ này.

Chúng ta dễ dàng nhận thấy, tình cảm Hà Vy dành cho thầy Minh Vũ xuất phát từ sự ngưỡng mộ. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi hình ảnh của người thầy có nhiều nét tương đồng với nam ca sĩ Đan Trường - thần tượng của Hà Vy. Tóc hai mái, nét thư sinh nhẹ nhàng, nụ cười hiền cùng sự dịu dàng của thầy Vũ là tất cả những điều đã “đốn gục” trái tim cô học trò nhỏ. Vậy nên nếu nói rằng Hà Vy trót “thầm thương trộm nhớ” thầy Minh Vũ chỉ vì vẻ điển trai của thầy cũng không hoàn toàn đúng.

Thông thường, những tình cảm thế này thường có xuất phát điểm là sự ngưỡng mộ. Nhưng dù thế nào đi nữa, thì con tim có lý lẽ của riêng nó và duyên nợ là thứ con người ta không thể nào chạy trốn được. Bạn có tin không nếu tôi nói rằng người gặp Hà Vy ở tiệm sách Mùa Hè vào trời mưa hôm ấy có là thầy Thái Bảo, thì cái tên ghi lại trong tim cô bé vẫn sẽ là Lê Minh Vũ?

Trailer phim Em gái mưa.

Không phải ngẫu nhiên mà chuyện phim được đặt vào mốc thời gian đầu thế kỉ 21. Cũng chẳng phải tình cờ mà hình ảnh ca sĩ Đan Trường được lựa chọn trở thành “dấu hiệu” nhận biết bối cảnh của phim. Tất cả đều đã được cân nhắc kỹ lưỡng để thể hiện dụng ý của ekip làm phim và nếu tinh tế hơn, chúng ta sẽ nhận ra “cái cớ” khiến Hà Vy phải lòng thầy Vũ cũng rất đáng yêu. Phải không?

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất