Phim Ảnh

Em gái Black Panther - Thiên tài 16 tuổi Shuri 'thông minh hơn cả Tony Stark'

Tiến Đạt
Chia sẻ

Trong truyện tranh, Shuri có lịch sử cá nhân đầy phức tạp, bao gồm việc chống lại T'Challa, trục xuất anh ra khỏi Wakanda và trở thành Nữ hoàng, đồng thời cũng là Black Panther kế tiếp.

Trong Black Panther, T'Challa (Chadwick Boseman) là người thừa kế ngai vàng của Wakanda, nhưng anh ta không phải là thành viên duy nhất của gia đình hoàng gia. Sau khi vua T'Chaka (John Kani) bị ám sát trong Captain America: Civil War, Nữ hoàng Ramonda (Angela Bassett) tạm nắm quyền ở Wakanda để chờ con trai bà trở lại để lên ngôi vua. Tuy nhiên, trong khi chờ đợi, em gái nhỏ của T'Challa, Shuri (Letitia Wright), đã trở thành người đứng đầu Tập đoàn Thiết kế Wakanda vào năm 16 tuổi. Đó là một thành tựu vô cùng ấn tượng, nhưng thực tế Wakanda dẫn trước hàng thập kỷ so với phần còn lại của thế giới khi nói đến công nghệ, điều này có nghĩa là Shuri thực sự đặc biệt.

Shuri.

Trong cuộc gặp gỡ với báo chí vào năm ngoái, nhà sản xuất Black Panther Nate Moore đã gọi nhân vật Shuri“người thông minh nhất thế giới, thông minh hơn cả Tony Stark”. Luôn bên anh trai T'Challa trong quá trình kiến thiết vương quốc, đồng thời thiết lập một hệ thống khoa học công nghệ hiện đại nhất hành tinh và có một trái tim bao dung cứu người, nhân vật Shuri đã thực sự khiến nhiều người nể phục, nhất là khi chỉ mới 16 tuổi.

Khi Black Panther vừa ra mắt, Shuri trở thành nhân vật được yêu thích trong phim và mọi người bắt đầu tìm hiểu thêm về cô bé ấy. Nhiều fan đã kịp tìm thấy thông tin, rằng có thể chiếc khiên mới của Captain America mà mọi người đã thấy trong TV Spot Avengers 3 vừa qua, chính là do Shuri tạo ra. Lịch sử truyện tranh của nhân vật này còn cho thấy nếu Vũ trụ điện ảnh Marvel quyết tâm khám phá, sẽ có thêm nhiều câu chuyện hay ho nữa.

Trong Black Panther, Shuri được giới thiệu với tư cách là một chuyên gia công nghệ cao, cung cấp tiện ích cho T'Challa và cả những vũ khí chiến đấu, giống như Q làm việc cùng với James Bond vậy. Ngay từ đoạn đầu của phim, mọi người đã nhìn thấy sự góp mặt của cô bé 16 tuổi trong hành động giải cứu một nhóm người của T'Challa. Tuy nhiên, tất cả những gì mà các bạn đã nhìn thấy trong phim, chỉ mới là bề nổi của tảng băng trôi.

Được tạo ra trong thế giới truyện tranh vào năm 2005 bởi tác giả Reginald Hudlin họa sĩ John Romita Jr., Shuri như một cánh tay phải đắc lực của Black Panther, chứng minh năng lực của mình trong nhiều cuộc chiến bảo vệ Wakanda khỏi sự xâm lược. Tập đoàn Thiết kế Wakanda được xây dựng vào năm 1999 nhằm sản xuất siêu máy báy Quinjet, nhưng sau đó Black Panther tái thiết lập và giao cho Shuri làm người đứng đầu khi nhận ra tài năng của cô bé cùng với trụ sở được đặt tại núi Bashenga, một nơi trông có vẻ khác biệt so với những nơi khác ở Wakanda. Nếu chú ý kỹ, bạn sẽ nhận ra Shuri rất thích vẽ graffiti, khi có nhiều tranh ở trên tường và cả ngay trong máy tính của cô bé.

Cô bé Shuri luôn bên cạnh anh trai T'Challa.

Phim Black Panther đã xây dựng nhân vật Shuri đầy hoàn hảo, khiến cho khán giả tự hỏi rằng, Marvel sẽ khám phá thêm bao nhiêu câu chuyện nữa về cô bé ấy? Chúng ta đã chứng kiến những gì cô gái ấy hỗ trợ cho T'Challa cũng như tham chiến cùng với anh ở cuối phim. Nếu xây dựng như một nữ siêu anh hùng, giống Black Widow hay Captain Marvel, hẳn mọi người có thể dễ dàng đoán được trong tương lai sẽ có một phần phim dành riêng cho cô bé “dụng võ”. Tuy nhiên, khi phác thảo Shuri là người thông minh nhất thế giới thì lập tức có kha khá câu hỏi, liệu rằng sẽ khai thác như thế nào cho hợp lý nhất?

T'Challa.

Trong truyện tranh (điều này có thể tiết lộ một số thứ quan trọng chưa xuất hiện), Shuri có lịch sử cá nhân đầy phức tạp, bao gồm việc chống lại T'Challa, trục xuất anh ra khỏi Wakanda để trở thành Nữ hoàng của vương quốc giàu có và hiện đại này. Đồng thời, cô bé cũng trở thành Black Panther kế tiếp. Trong vai trò mới này, Shuri quyết định khôi phục Hatut Zeraze T'Challa đã giải tán, dẫn dắt lực lượng xâm lược vào Atlantis nhằm chống lại Namor. Nếu xây dựng như trong truyện tranh thì hẳn Shuri xứng đáng có một phần phim riêng để thỏa mãn bộ óc thiên tài của cô bé này.

Tuy nhiên, liệu tương lai của Vũ trụ điện ảnh Marvel có chỗ cho Shuri, với trí tuệ thông minh hơn cả Iron Man cũng như năng lực trở thành một Black Panther khác, thể hiện tài năng trọn vẹn? Bởi vì thói quen của Marvel là thường ký hợp đồng liên tục với các diễn viên cho các phần phim tiếp theo, thế nên trước mắt hãy chờ xem trong Avengers: Infinity War, Shuri sẽ đóng vai trò quan trọng như thế nào. Từ đó, bạn sẽ biết hướng đi của nhà sản xuất dành cho nhân vật này.

Trailer phim Black Panther.

Black Panther hiện đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất