Phim Ảnh

Vị khách mời dù không 'đinh' nhưng cực 'đỉnh' của 'Kingsman 2' - Elton John

Anh Quân - Gia Luân
Chia sẻ

Sự góp mặt với vai trò khách mời của Elton John được xem như một phần cực kì lý thú trong phần kế tiếp của series Kingsman đình đám – "Kingsman: The Golden Circle".

Cũng trong phần này, khán giả sẽ được chứng kiến sự hồi sinh của Colin Firth sau phát đạn trí mạng thẳng vào mắt ở phần trước. Hãy cùng tìm hiểu quá trình danh ca huyền thoại xuất hiện trong bộ phim và thành quả mà Elton John mang đến cho Kingsman 2.

Trước đây, sự xuất hiện của ca sĩ với vai trò khách mời trong phim hầu như chỉ nhằm tạo sự thu hút trên poster phim còn lại, sự góp mặt của họ đối với bộ phim không là bao. Trong bộ phim này, Elton trở thành con tin của Poppy - bà trùm thuốc phiện đội lốt một nữ doanh nhân chuyên chính - trong chính nơi ẩn náu mang sắc thái những năm 50 của ả. Nguyên nhân sâu xa cho hành động điên rồ này xuất phát từ chủ nghĩa cơ hội sâu bên trong cô nàng - điều đã làm nên một Valentine phản diện trong phần 1, kẻ chủ mưu đứng đằng sau hàng loạt vụ bắt cóc những minh tinh; với giọng điệu “mật ngọt chết ruồi” và một tâm lý biến thái sẽ thật thiếu sót nếu cô ấy không tiếp bước Valentine - và dường như Elton được ả ta xem như một phương tiện giải trí, bắt ép “tái xuất” lần nữa trong những trang phục cổ điển và hát lại những khúc ca kinh điển một thời.

Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó bởi có lẽ đây là một trong những vai diễn khách mời có vai trò xúc tác trong tổng thể bộ phim. Xuyên suốt thời gian thực hiện hai bộ phim, sự góp vai lần này của John được đạo diễn Matthew Vaughn và bản thân John tính toán kĩ lưỡng không chỉ ở hiệu quả hình ảnh mà còn ở giá trị thật sự đằng sau. Chính vì lẽ đó, trong bài viết này hãy cùng nhau điểm lại những bí mật đằng sau sự tái xuất đáng trông đợi của ngài Elton nhé.

Elton John “hụt vai” ở Kingsman phần 1?

Có thể nói đây không phải lần đầu tiên cái tên Elton John được đề bạt khi nhắc về Kingsman. Xuyên suốt quá trình tiền sản xuất Mật vụ Kingsman (The Secret Service), hàng loạt cái tên ngôi sao như David Beckham hay Adele đã được nhắc đến bên lề, tiên liệu trước cho việc sẽ có những khách mời nổi tiếng cùng “so găng” trong series này. Điều thú vị này đến từ việc trong kịch bản đòi hỏi sự xuất hiện của những ngôi sao hạng A - với vai trò là nạn nhân của bọn bắt cóc - đã dẫn đến câu hỏi liệu những cái tên ở trên có thực sự được cân nhắc sẽ góp mặt hay chỉ là lời đồn đoán của tác giả tiểu thuyết gốc Mark Millar? Elton John cũng được “điểm mặt” trong những lời đồn có vẻ sôi nổi từ loạt báo lá cải rằng ông được đề nghị đóng trong một phân cảnh hành động của bộ phim.

Dường như bài hát Rocket Man đã thực sự ứng nghiệm với danh ca Elton khi ông đã từng được đề bạt cho sự xuất hiện trong Kingsman phần 1, song ông lại từ chối (có vẻ lý do đến từ cách “mời gọi” của nhà sản xuất cũng như chất lượng không mấy khả quan của bộ phim). Điều đó đã làm Elton phải hối hận ngay thời điểm ông chứng kiến sự thành công vang dội không ngờ của Kingsman. Khi được hỏi trong buổi công chiếu, Elton bộc bạch:

“Lẽ ra tôi đã xuất hiện từ phần trước vậy mà tôi lại từ chối cơ hội đó cho đến khi tôi trông thấy thành quả, tôi đã thầm nghĩ “Ước gì tôi được góp mặt trong Kingsman”. Vì thế khi họ (đoàn phim) mở lời với tôi về phần tiếp theo, tôi đồng ý không chút suy nghĩ. Tôi cảm thấy rất tuyệt vời khi được trở lại trong phần này”.

Mặc cho kế hoạch tiến triển ra sao, việc mời cho bằng được danh ca lừng lẫy là một công đoạn vô cùng quan trọng. Khi lời đề nghị bị Elton John từ chối, Colin Firth đã thật sự tìm mọi cách để đổi lại sự có mặt của ông trong bộ phim. Bấy nhiêu cũng đủ chứng minh Matthew Vaughn “khát cầu” nam ca sĩ đến dường nào.

Vị trí ban đầu Elton đảm nhiệm có vẻ không rõ ràng. Nguyên nhân có thể đến từ vai diễn khách mời của Hamill khi vai diễn này đã có sự điều chỉnh khác so với bản của Millar (theo cốt truyện tranh, Hamill thật bị giết ngay từ đầu; trong khi trên phim, nam diễn viên đóng vai một nhà khoa học làm việc cho Valentine). Dù thế nếu bộ phim vẫn bám theo nền tảng gốc của tiểu thuyết thì điều đó có thể sẽ không thể thành sự thật. Để mọi việc khả thi hơn, vai diễn của ông được ghép với phân cảnh hành động, như cách ông xuất hiện ở phần hai- một minh tinh bị bắt; trở lại giúp đỡ các anh hùng vào phút chót.

Bất kể mọi việc đã được tiến hành ra sao, kết quả của những cố gắng ấy chính là sự đồng ý ngay lập tức của Elton khi ông ấy được đề nghị sẽ góp mặt trong Kingsman 2: The Golden Circle.

Vai diễn của Elton John góp phần làm nên linh hồn Kingsman 2

Đạo diễn Matthew Vaughn có khá nhiều lí do để đưa nhân vật Elton John vào trong Kingsman. Thứ nhất, đó là một cái tên nổi bật trong kế hoạch bắt cóc người nổi tiếng được thể hiện trong phim. Bên cạnh đó, đạo diễn Vaughn cũng tiết lộ rằng ông muốn truyền tải những cảm xúc từ những bộ phim yêu thích của ông thông qua Kingsman, nên việc có Elton trong dàn diễn viên sẽ là một cách thú vị để mang những ca khúc huyền thoại của ông lồng ghép vào những cảnh phim (cũng như việc thêm hai bài hát Jack RabbitWednesday Night vào phần giới thiệu cuối phim).

Ngoài ra, vai diễn của Elton John còn mang một ý nghĩa sâu xa hơn. Vì đây là một series phim mang cả hai yếu tố cóp nhặt và chính chuyên, nhưng không thật sự nghiêng hẳn về bên nào mà gần như đứng giữa ranh giới của cả hai nên việc đưa một nhân vật công chúng như Elton (có tính cách nổi bật và rõ ràng nhưng đồng thời lại rất kì quái) lại là một bước đi khá hợp lý với mạch truyện. Theo như chia sẻ của đạo diễn tại buổi ra mắt phim thì:

“Ông ấy là một người nghiêm túc nhưng lại nghĩ rằng mình không phải là người như thế, đó cũng chính là một cách ngắn gọn để hình dung về loạt phim Kingsman”.

Nhưng trên hết, sự xuất hiện của danh ca phù hợp với sắc thái mà bộ phim hướng đến. Không mang vẻ sự hoài cổ của những năm 1980 như loạt phim của Marvel hay gần đây nhất là những dòng phim chuyển thể từ tiểu thuyết Stephen King, Kingmans 2 lại hướng tới một khoảng thời gian xa hơn nữa - thập niên 50. Đúng hơn là những giá trị của những năm 50 nhìn từ góc độ của những năm 70, khi nhân vật Poppy mang cảm hứng đến từ màu phim thời này như là GreaseAmerican Graffiti - hai bộ phim nổi bật trong thập niên 70 lấy bối cảnh của những năm 50. Đó là sự cóp nhặt từ góc độ văn hóa, khi những giá trị tinh thần và văn hóa tự lặp lại và ảnh hưởng lên nhau.

Poppy.

Xuất hiện trong bài phỏng vấn của ScreenRant, Julianne Moore chia sẻ về vai diễn Poppy, nữ diễn viên đã bày tỏ góc nhìn của mình xoay quanh tính thẩm mỹ cũng như nguyên nhân nhân vật Poppy lựa chọn bắt cóc một ngôi sao sở hữu những tính cách đặc biệt như Elton John:

“Tôi thậm chí còn thích thú với việc cô ấy (Poppy) lựa chọn Elton John để trở thành nạn nhân. Cô ấy muốn một Elton John trong những năm 70, bạn biết đấy, Elton với những bộ trang phục kì lạ và sặc sỡ. Tôi đánh giá cao sự lựa chọn tỉ mỉ đó.”

Một ngài Elton cởi mở phía sau máy quay

Qua trò chuyện, những người trực tiếp làm việc với Elton John đã chia sẻ những cảm nhận của họ về nam ca sĩ Rocket Man. Tại buổi công chiếu Kingsman 2, chính Elton cũng thẳng thắn tiết lộ rằng ông đã rất hồi hộp trên trường quay, bởi vì ông rất ít khi đảm nhận vai diễn trên màn ảnh lớn. Đồng thời ông rất cảm kích những trải nghiệm tuyệt vời trên phim trường và dành lời nhiều lời cảm ơn cho toàn bộ ekip.

“Tôi rất may mắn khi được đóng phim chung với Colin FirthJulianne Moore, họ là những bạn diễn vô cùng xuất sắc. Những lúc tôi cảm thấy vô cùng căng thẳng trong cảnh quay của mình, chính họ đã làm tôi cảm thấy thoải mái hơn. Đoàn làm phim và đạo diễn Vaughn cũng là những con người tuyệt vời. Họ giúp tôi xóa tan những rào cản vô hình, khiến tôi như thể đang làm việc với chính gia đình mình vậy”

Những người đã làm việc John trong bộ phim này nói rằng đó là một trải nghiệm trong mơ, như chính đạo diễn Matthew Vaughn nhận xét: “Elton John là một người vô cùng chuyên nghiệp, tốt bụng và dễ chịu.”

Ngài Elton có thật sự mang đến Kingsman đến huyền thoại như cách ngài đã từng những thập niên trước đây?

Câu hỏi được đặt ra là: liệu rằng vai diễn của Elton John trong bộ phim này có thực sự là một dấu ấn, hay chỉ làm dài thêm danh sách những cái tên được kì vọng sẽ làm nên bom tấn, song sự thật chỉ là bom xịt?

Thực ra, câu trả lời nằm ở góc nhìn của khán giả. Ngay cả Elton cũng nói rằng đó là một vai diễn khá dễ, bởi nó chỉ yêu cầu những diễn xuất vô cùng cơ bản, dù có hơi cứng nhắc. Nhưng đối với một diễn viên không chuyên, sự lúng túng ấy cũng có thể hiểu được. Ông thể hiện tốt nhất khi nhại lại chính mình của những năm 70 và trong những cảnh hành động - những phân cảnh chính trong bộ phim này. Sự xuất hiện của ông đã tăng thêm sự sống động cho phần phim đang nhận được nhiều nhận xét trái chiều từ khán giả và nhà phê bình.

Nhìn chung, vai diễn của Elton John vẫn có ý nghĩa nhất định và được khán giả đón nhận tốt hơn những vai diễn khách mời khác của giới ca sĩ trong năm 2017, không như sự xuất hiện chớp nhoáng của Paul McCartney trong thảm họa Cướp biển vùng Caribbean 5.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân - Gia Luân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất