Phim Ảnh

Eddie Redmayne - Từ thiên tài tật nguyền đến người phụ nữ chuyển giới

Chia sẻ

Liều lĩnh thách thức mọi giới hạn, phần thưởng mà Eddie Redmayne nhận được sau nhiều nỗ lực là một tượng vàng Oscar và sự nghiệp đang trên đà thăng hoa.

Eddie Redmayne bước vào tuổi 33, hiện đang rất hạnh phúc trong lúc nghĩ đến cảnh tượng Giáng sinh năm tới, là một Redmayne nhí vừa ra đời với khuôn miệng cười rộng y đúc bố. Và chủ nhân giải Oscar này cũng vừa trải qua 365 ngày trọn vẹn để bước sang một năm 2016 đầy hứa hẹn. 

Eddie Redmayne xúc động không nói thành lời

Eddie Redmayne xúc động không nói thành lời

Còn nhớ cách đây không lâu, khi minh tinh Cate Blanchett xướng tên nam diễn viên chính xuất sắc tại Oscar lần thứ 87, toàn thể khách mời hôm ấy đã rất kinh ngạc, bao gồm cả tài tử Michael Keaton đã cất vội mảnh giấy phát biểu trong tiếc nuối. Không phải vì Eddie Redmayne chưa xứng đáng hay chiến thắng ở độ tuổi quá trẻ, nhưng có lẽ việc một tên tuổi gần như vô danh đối với Viện Hàn lâm lại “dễ dàng” bước lên nhận giải thưởng điện ảnh danh giá nhất Bắc Mỹ.

Eddie

Mẹ anh, bà Patricia vô cùng tự hào: “Nó là một nghệ sĩ. Thằng bé đã biết trình diễn kể từ hồi lên 5, hồi đó nó dám đứng lên hát trước toàn trường. Tôi nhớ sinh nhật 21 tuổi của nó, ai đó đã đứng lên phát biểu rằng họ mong được thấy nó chiến thắng tại Oscar”. Giấc mơ của người bạn cuối cùng đã thành sự thật, The Theory of Everything đã đem về cho nam diễn viên người Anh một tượng vàng danh giá. Đó là trái ngọt bù đắp cho những tháng ngày tìm tòi về hội chứng ALS ( chứng xơ cứng teo cơ), trò chuyện cùng các bệnh nhân và gia đình của họ, tìm xem những thước phim tư liệu về Stephen Hawking và miệt mài tập luyện với giáo viên thể hình.

Giai đoạn làm việc trên phim trường Les Misérables, Eddie Redmayne đã được đạo diễn Tom Hooper gửi kịch bản của The Danish Girl. Anh hiểu rằng, Tom Hooper đã “chọn mặt gửi vàng” và chính bản thân Eddie cũng bàng hoàng trước câu chuyện tuyệt đẹp, đau lòng và khó quên của Einar Wegener.

Với việc truyền thông đổ dồn sự chú ý vào những chủ đề nổi cộm hiện nay như bình đẳng hôn nhân, cuộc tuần hành Tự hào, câu chuyện của Caitlyn Jenner…, thì cái nhìn của xã hội dành cho cộng đồng LGBT đang có những biến chuyển sâu sắc. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để quay lại mốc thời gian những năm 30 thế kỷ trước với The Danish Girl, kể về người hoạ sĩ Đan Mạch Einar Wegener đã lập gia đình, được biết tới như trường hợp đầu tiên trong lịch sử thực hiện phẫu thuật chuyển giới. Einar đã chấp nhận mọi rủi ro và kỳ thị của xã hội để có thể sống như một phụ nữ, sau này được biết tới bằng cái tên Lili Elbe. 

Một Eddie Redmayne xinh đẹp trong "The Danish Girl"

Sau gần 100 năm, câu chuyện của Lili được sống lại trên màn ảnh bằng diễn xuất của Eddie Redmayne.

Không ai nghi ngờ về tài năng của chàng trai London, anh đã cho thấy điều đó trong hình hài tật nguyền của Stephen Hawking. Nhưng Eddie Redmayne dường như muốn đẩy bản thân tới những giới hạn của một người mang nghiệp diễn có tâm, khi làm sống lại Lili Elbe, một phụ nữ rực rỡ và xinh đẹp bị giam cầm thân xác đàn ông. Gần như chắc chắn, The Danish Girl sẽ có đề cử tại Oscar và điều tương tự cũng sẽ xảy tới với Eddie. Một 2016 đầy hứa hẹn, khi mà bên cạnh The Danish Girl còn nặng về tính nghệ thuật, Eddie Redmayne sẽ xuất hiện trong một tác phẩm mang tính đại chúng hơn là Fantastic Beasts and Where to Find Them, phần ngoại truyện của series kinh điển Harry Porter. 

Phim được ấn định ra mắt vào tháng 11 năm 2016.

Phim được ấn định ra mắt vào tháng 11 năm 2016.

Giống như nhiều nam diễn viên Anh quốc khác, cuộc sống đời tư của Eddie Redmayne chỉ xuất hiện đôi ba dòng trên các trang báo, bằng những miêu tả ngắn gọn và đầm ấm. Người ta chỉ biết rằng, gia đình nhỏ của Eddie Redmayne và Hannah Bagshawe đang chuẩn bị chào đón thêm một thành viên mới.

Quý ông ăn mặc đẹp nhất nước Anh năm 2015 theo tạp chí GQ, hiện tại vẫn là một kẻ trầm lặng đối với những hào nhoáng của Hollywood. Ở Eddie có những quan điểm để giữ mình đối với một ngành công nghiệp điện ảnh vốn đòi hỏi vô tận ở các diễn viên. Anh cho rằng khi “làm được điều mình yêu thích, luôn luôn có những người đánh giá bạn. Khi liên tục bị công kích như thế, ta dễ dàng bị mất kiểm soát”. Chỉ biết rằng, ở chàng trai có vóc người khiêm tốn này là một tâm hồn đáng yêu và đáng ngưỡng mộ, khi cầm trên tay chiếc tượng vàng mọi diễn viên đều khao khát và bối rối nói “Tôi hoàn toàn nhận thức được tôi là một kẻ may mắn.”

 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất