Searching (2018) thu hút khán giả nhờ cách làm phim độc đáo khi khám phá một vụ mất tích thông qua màn hình máy tính – điện thoại. Tiếp nối phong cách ấn tượng trên, phần hậu truyện độc lập mang tên Missing (Tựa Việt: Mất Tích) sẽ kể một câu chuyện hoàn toàn mới với quy mô và độ kịch tính còn lớn hơn nhiều lần.
Missing bắt đầu khi Grace (Nia Long) cùng bạn trai Kevin Lin (Ken Leung) đi du lịch Colombia. Sau vài ngày không liên lạc, cô con gái June (Storm Reid) bàng hoàng nhận ra mẹ mình đã mất tích một cách bí ẩn. Hết cách, June đành phải cố đăng nhập vào các tài khoản liên lạc hay mạng xã hội của mẹ để tìm manh mối.
Cô dần khám phá ra những bí mật đen tối mà Grace che giấu suốt bấy lâu. Hàng loạt câu hỏi được đặt ra và chờ người giải đáp.
Searching là tác phẩm thành công nhất của thể loại phim screenlife. Đây vốn là một nhánh của found footage – thể loại phim khán giả xem mọi thứ thông qua màn hình máy quay cầm tay của nhân vật. Trong khi đó, screenlife sẽ thể hiện mọi thứ thông qua webcam của điện thoại, máy vi tính hay các thước phim của camera an ninh.
Screenlife mang đến cảm giác thân thuộc khi màn hình máy tính, điện thoại là thứ chúng ta nhìn vào mỗi ngày. Song, cũng chính vì thế mà bộ phim càng trở nên đáng sợ hơn khi những thứ gần gũi nhất hóa ra lại ẩn chứa bí mật kinh hoàng. Khán giả khi xem phim cũng phải tập trung vào những dòng chữ, tin nhắn hay thông báo nhỏ nhất trên màn ảnh.
Ê-kíp từng làm nên thành công của Searching cũng sẽ trở lại trong Missing. Đạo diễn Aneesh Chaganty sẽ đóng vai trò sản xuất cùng Natalie Qasabian và Sev Ohanian. Trong khi đó, vị trí đạo diễn được dành cho bộ đôi Nick Johnson và Will Merrick – hai nhà dựng phim của tác phẩm tiền truyện.
Với ê-kíp tài năng cùng nhiều cái tên bảo chứng cho chất lượng đi kèm kịch bản lôi cuốn, nhiều bí ẩn, Missing hứa hẹn sẽ là bộ phim giật gân chất lượng hơn cả người tiền nhiệm.
Xem thêm: Phi Vụ Nửa Đêm: Phim điện ảnh tương tác có nguồn gốc từ trò chơi điện tử