Phim Ảnh

Duy Khánh và những vai diễn trùng tên nhưng có dấu ấn riêng

Tiến Đạt
Chia sẻ

Nổi bật với hàng loạt vai diễn sử dụng chính tên thật của mình, thế nhưng với khán giả, dấu ấn mỗi nhân vật của Duy Khánh đều khác nhau.

Trong sự nghiệp diễn xuất của những người diễn viên, vai diễn để đời hay để khán giả nhớ đến đều là một trong những đích đến mà họ phải phấn đấu. Thế nhưng ở Duy Khánh, anh chàng thường chọn tên thật cho nhân vật của mình để khán giả cảm thấy thân thuộc. Tưởng chừng sẽ rất mờ nhạt hoặc khiến người xem lẫn lộn giữa các vai diễn, Duy Khánh lại xây dựng những nét đặc trưng, dấu ấn riêng cho từng nhân vật của mình.

1. “Khánh” - Kính vạn bông 

Năm 2012, Duy Khánh được cộng đồng mạng chú ý đến nhờ vai diễn “hotboy quét lá” tên Khánh trong một clip hài Kính vạn bông của nhóm DAMTV, dù chỉ xuất hiện vài giây ngắn ngủi nhưng vô tình tạo được ấn tượng cho người xem nhờ gương mặt hóm hỉnh cùng nụ cười toả nắng mùa thu. Dù đã từng có vài vai diễn trước đó nhưng đến Kính vạn bông, giới trẻ mới bắt đầu yêu thích anh và mở ra con đường sự nghiệp sau này.

Kính vạn bông với hơn 30 triệu lượt xem.

Khánh trong Kính vạn bông.

2. “Khánh” - Parody Trót yêu

Năm 2014, Duy Khánh đã có cơ hội tham gia hàng loạt phim truyền hình và sitcom sau khi chính thức ngưng hoạt động trong các clip hài của nhóm DAMTv. Sau đó, Duy Khánh liều lĩnh lập nhóm ElevenTV cùng những người bạn thân tạo ra các sản phẩm Parody mang hơi hướng đam mỹ học đường. Và lại một lần nữa, trong bộ đồng phục học sinh trắng ươm, Duy Khánh lại được cộng đồng mạng quan tâm không ngớt. Tự viết kịch bản, làm đạo diễn và kiêm luôn diễn viên chính, dường như sự nỗ lực của cậu bé cung Ma Kết này lại được ghi nhận khi cho ra mắt parody Trót yêu với nhân vật tên “Khánh”.

Parody Trót yêu.

Khánh trong Trót yêu.

3. “Khánh” - Cô giáo Khánh Series

Năm 2015, anh chàng bỗng hoá thân vào một nhân vật nữ đầy sự đanh đá và hài hước. Một cô giáo mang tên của chính mình trong clip “Những câu nói bất hủ của thầy cô” nhân dịp 20.11. Bỗng chốc, chưa đầy 24 tiếng, đoạn clip ấy lại được lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội vì… quá duyên dáng. Thừa thắng xông lên, Duy Khánh kí hợp đồng cùng một công ty giải trí sản xuất hàng loạt các tập phim được đầu tư chỉn chu và chuyên nghiệp với tên “Cô giáo Khánh”.

Những câu nói bất hủ của thầy cô.

Cô giáo Khánh.

Đây có thể được xem là cột mốc cho sự nghiệp diễn xuất của Duy Khánh với nhân vật “Cô giáo Khánh”. Những tập tiếp theo của series thu hút hàng triệu lượt xem đồng thời đưa tên tuổi Duy Khánh bật lên hẳn trong giới trẻ, nhận được cả sự quan tâm của những đạo diễn khác. Sau đó, Duy Khánh đã có cơ hội tham gia vào phim chiếu rạp Tết Dương lịch 2016 Chạy đi rồi tính cùng nhiều sitcom khác trên truyền hình.

Cững từ đây, Duy Khánh được nhiều khán giả nước ngoài biết đến và từng được đề cập trên các vlog của người nước ngoài.

Tập 6 của Cô giáo Khánh với gần 8 triệu lượt xem.

4. “Khánh” - My Sky (Bầu Trời Của Khánh)

Web-drama My Sky là dự án lớn nhất mà Duy Khánh đứng ra sản xuất và thực hiện. Với bộ phim này, anh chàng 22 tuổi chấp nhận đầu tư kinh phí hàng tỷ đồng để thỏa đam mê sản xuất phim. Trong phim, nhân vật Khánh (vẫn lại là tên Khánh) khác hẳn với những vai diễn trước đây của anh. Khánh trong My Sky không còn nét hồn nhiên vui tươi như trong Kính vạn bông, không yểu điệu đanh đá như Cô giáo Khánh, không khờ khạo như parody Trót yêu. Khánh của My Sky bí ẩn, chất chứa nhiều nội tâm và câu chuyện mà bản thân không muốn tiết lộ cho người khác biết. Ở anh có sự từng trải của một người đã đi qua quá nhiều đau đớn trong cuộc đời, dẫu rằng nhân vật ấy chỉ mới 16-17 tuổi.

Tập 1 của My Sky.

Có lẽ Khánh trong My Sky là nhân vật có chiều sâu nhất ở những vai diễn của Duy Khánh và khiến khán giả muốn tìm hiểu nó. Trong tập 3 vừa phát sóng vào thứ Năm vừa qua, khán giả bất ngờ khi nhìn thấy anh bị cha nuôi cưỡng bức và phải chống trả, để rồi nhận ra người đàn ông mà mình nhịn nhục trong ngần ấy năm lại chính là kẻ hại chết cha mẹ ruột của mình. Ở những phân đoạn bộc lộ tâm lý nhân vật, vừa phức tạp ngổn ngang, vừa đau đớn oán hận, Duy Khánh đã xử lý khá tốt.

Tập 2 của My Sky.

Tập 3 của My Sky.

Đạo diễn Thái Lan chia sẻ phim My Sky với sự thích thú.

Khán giả Trung Quốc đăng tải lại phim My Sky.

Mỗi vai diễn, mỗi nhân vật, mỗi tính cách khác nhau, thế nhưng qua từng sản phẩm, Duy Khánh đã chứng minh sự trưởng thành của mình. Web-drama My Sky vẫn còn đang tiếp diễn và chắc chắn rằng, bất ngờ chưa dừng lại ở đó.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin mới nhất