Phim Ảnh

Dương Tử tiết lộ đóng cảnh khóc vô cùng khó khăn, còn Trương Bá Chi lại có thể khống chế cả tốc độ rơi của nước mắt

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Những tiết lộ về cảnh quay hay khả năng điều khiển nước mắt trong những chia sẻ của Dương Tử thu hút sự quan tâm của khán giả.

Trong chương trình gameshow Xin nhờ tủ lạnh (拜托了冰箱) mới nhất gần đây, Dương Tử tham dự trong vai trò khách mời và được MC Hà Cảnh khen ngợi về cảnh khóc của cô, và còn phát lại một đoạn cảnh khóc xuất sắc của Dương Tử.

Chẳng hạn như trong bộ phim Thiên kê chi Bạch xà truyền thuyết, Dương Tử đối mặt với một bức tường hư vô nhưng lại có thể biến vô hình thành hữu hình, vừa đập tay vào bức tường, vừa khóc long trời nở đất, quả thực vô cùng xuất sắc.

Chia sẻ về cảnh này, Dương Tử bày tỏ cô không hề cảm thấy cảnh diễn này khó, chỉ là khi đập tay vào bức tường vô hình cần một chút thời gian để luyện tập vì điều đó đòi hỏi cảm giác chân thực.

Hà Cảnh hết lời khen ngợi cảnh khóc của Dương Tử, bởi tuy Dương Tử nói đơn giản, nhưng cảnh khóc của cô thực sự rất tỉ mỉ chân thực cảm động lòng người.

Năm xưa, Dương Tử vào vai một cô tiểu thư nhà giàu trong bộ phim Đại ương ca (大秧歌), đây là một vai diễn có sự biến đổi lớn về cảm xúc, cảnh khóc cần chính xác đến từng giây. Khi trả lời phỏng vấn về vai diễn này, Dương Tử đã từng thẳng thắn thừa nhận cảnh khóc đó đối với cô rất khó, bởi trong kịch bản đã đánh dấu sẵn câu nào, chữ nào là điểm khóc, và nhiệm vụ của cô cần phải làm chính xác đến từng chữ.

Thời gian trôi qua, có thể thấy diễn xuất của Dương Tử tiến bộ rất nhiều, cảnh khóc của cô ngày càng cảm động lòng người.

Dương Tử có thể được xếp vào hàng các nữ diễn viên trẻ diễn cảnh khóc ấn tượng nhất. Lối diễn tự nhiên, linh hoạt và nhập vai hết mình giúp nữ diễn viên xử lý tốt các cảnh khóc nhẹ nhàng lẫn các cảnh đòi hỏi kết hợp hành động và cảm xúc mãnh liệt. Điển hình như các phân cảnh rơi lệ của cô trong Hương Mật Tựa Khói Sương đều thành công chạm đến cảm xúc của khán giả, giúp cô trở thành một trong những tiểu hoa khóc “đạt” nhất hiện nay.

Ngoài Dương Tử, các bậc “tiền bối” về cảnh khóc trong làng giải trí Hoa Ngữ cũng có khá nhiều.

Chẳng hạn như “Hoàng hậu nước mắt” Lưu Tuyết Hoa có thể đóng cảnh khóc không chỉ chính xác đến từng phút giây, mà còn có thể chính xác đến cả số lượng và vị trí: mắt trái một giọt lệ, mắt phải hai giọt lệ. Đây quả là diễn xuất xuất thần.

Nhắc đến cảnh khóc, khán giả không thể không nhắc đến Tôn Lệ. Trong Hậu cung Chân Hoàn truyện (甄嬛传), Tôn Lệ được đánh giá rất cao về mặt diễn xuất, thậm chí được xem là kinh điển, bất cứ cảnh khóc nào cô đều có thể nắm bắt và thể hiện cảm xúc của nhân vật một cách cực kỳ chính xác và vô cùng tự nhiên. Cảnh khóc của Tôn Lệ trong Hậu cung Chân Hoàn truyện cũng khiến khán giả phải trầm trồ thán phục. Khi nói câu “Hoàng thượng băng hà”, nước mắt liên tục cuồn cuộn trong mắt nữ diễn viên cho đến khi nói xong chữ cuối cùng mới rơi lệ.

Ngoài ra còn có Trương Bá Chi, cô cũng là một diễn viên xuất sắc khi đóng cảnh khóc. Tuy khoảng thời gian trước đây, Trương Bá Chi vướng scandal nói dối khiến hình tượng cô bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhưng đây chỉ là vấn đề nhân phẩm cá nhân. Còn về mặt diễn xuất, Trương Bá Chi vẫn là nữ diễn viên được đông đảo công chúng công nhận.

Trong bộ phim Sư tử hà đông, hình ảnh giọt nước mắt chầm chậm rơi xuống từ khóe mắt của Liễu Nguyệt Nga đã trở thành hình ảnh kinh điển đối với thời gian trong lòng công chúng.

Trong một cuộc phỏng vấn, Trương Bá Chi đã từng vô cùng tự tin khi hỏi người dẫn chương trình muốn mắt bên trái hay mắt bên phải của cô rơi lệ. Không chỉ có thể, Trương Bá Chi còn có thể khống chế tốc độ rơi của nước mắt, bất kể là nước mắt tuôn trào hay nước mắt rơi từng giọt từng giọt, nữ diễn viên đều thể hiện vô cùng tự nhiên.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất