Phim Ảnh

Dương Tử - Nạn nhân liên tiếp trở thành ‘vật hi sinh’ của lưu lượng

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Dương Tử, Triệu Lệ Dĩnh, Địch Lệ Nhiệt Ba… đều đang là những nữ diễn viên có lưu lượng hàng đầu trong giới giải trí Hoa Ngữ. Tuy nhiên, các tác phẩm phim ảnh ngày càng cần độ hot, điều này đã khiến không ít diễn viên lưu lượng trở thành 'vật hi sinh' cho số lượt phát sóng phim.

Hiện nay, đại đa số các bộ phim truyền hình đều được chuyển thể từ tiểu thuyết, điều đó cũng có nghĩa rằng một lượng lớn khán giả là fan của nguyên tác truyện. Nhưng không phải bất cứ tác phẩm chuyển thể nào cũng thành công. Với những bộ phim thất bại, sự nghiệp diễn xuất của nam chính và nữ chính đều chịu ảnh hưởng.

Gần đây, cư dân mạng xứ Trung xôn xao về việc tranh phiên vị giữa Dương Tử Ngô Diệc Phàm trong Thanh trâm hành. Vì chuyện phiên vị mà Dương Tử phải đích thân đăng đàn thanh minh. Cô bày tỏ rằng, bản thân cô luôn cố gắng nỗ lực đóng phim, và ban đầu cô ký cũng là phim truyền hình tập trung vào nữ chính. Từ những chia sẻ của Dương Tử có thể thấy rằng nữ diễn viên hoàn toàn bất lực đối với vụ lùm xùm xung quanh “phiên vị” của Thanh trâm hành hiện nay.

(phiên vị: cách sắp xếp tên diễn viên trong một bộ phim, khẳng định vai trò của nghệ sỹ đó đối với thành tích của dự án đó. Nhất phiên: Tên diễn viên được xếp đầu tiên)

Từ khi vào nghề đến nay, đây là lần đầu tiên Dương Tử lên tiếng về vấn đề tranh giành phiên vị. Nữ diễn viên từng đảm nhận không ít vai phụ, cũng từng đóng rất nhiều vai chính, nhưng rất hiếm khi xảy ra mâu thuẫn với đồng nghiệp. Các nhân viên trong đoàn phim từng hợp tác cũng nhận xét nữ diễn viên là một người lạc quan, kính nghiệp, hoà đồng với mọi người… Chỉ riêng Thanh trâm hành, Dương Tử và Ngô Diệc Phàm lại xảy ra ồn ào về phiên vị.

[Vietsub] — Bất nhiễm — Dương Tử Hát Live Nhạc Phim Hương mật tựa khói sương OST

Hoặc cũng có thể, rất nhiều người căn bản không biết “phiên vị” có ý nghĩa gì.

Chẳng hạn như đối với bộ phim Thanh trâm hành, nếu Dương Tử nhất phiên, điều đó có nghĩa bộ phim này là phim “đại nữ chủ” như trong nguyên tác đã viết (nội dung xoay quanh và tập trung vào nữ chính). Nhưng nếu Ngô Diệc Phàm nhất phiên, thì đây chắc chắn là một bộ phim “đại nam chính” đã được sửa đổi. Bộ phim này hiện nay đã xuất hiện “hợp đồng âm dương”, cũng có nghĩa là kịch bản mà nam chính và nữ chính nhận được không giống nhau, và cuối cùng sau khi lựa chọn ai nhất phiên thì phần kịch bản sẽ càng sát với người đó hơn.

Dương Tử đã nói “người nổi tiếng nhiều thị phi”. Quả thực sau khi nổi như cồn nhờ Hương mật tựa khói sương, Dương Tử bắt đầu theo con đường “đại nữ chính”, bộ phim Thân ái ,nhiệt tình yêu thương làm mưa làm gió suốt mùa hè 2019 cũng vậy. Chỉ có điều khác là sau khi tác phẩm gần kết thúc, Dương Tử đã gặp phải rắc rối liên quan đến những chuyện bên lề về chi tiết xuất hiện trong phim.

Hoặc xét đến bộ phim Chàng trai Mowgoli của tôi do Dương Tử và Mã Thiên Vũ đóng chính. Khi hợp tác cùng nhau, hai người đã tương tác qua lại rất nhiều, họ thường xuyên để lại lời nhắn cho nhau trên trang cá nhân. Nhưng khi bộ phim phát sóng, Dương Tử lại không hề quảng bá cho bộ phim này.

Có rất nhiều người không hiểu vì sao, nhưng sau khi xem phim mới đột nhiên phát hiện ra một điều rằng, tuy là nữ chính nhưng phần đất diễn của Dương Tử lại vô cùng ít. Thậm chí có không ít cư dân mạng đã bình luận rằng: “Nếu không xem trước giới thiệu về phim thì sẽ lầm tưởng Dương Tử và Mã Thiên Vũ là vai phụ”.

Trong phim, dù đường đường là nữ chính, nhưng đất diễn của Dương Tử thậm chí còn ít hơn cả nữ phụ, nói cách khác, nữ phụ còn toả sáng hơn cả nữ chính. Điều này nếu đổi lại là bất kỳ ai có lẽ cũng khó mà can tâm, cho nên việc Dương Tử không hề quảng bá cho bộ phim này hoàn toàn có thể lý giải. Dẫu sao cũng đã nỗ lực quay rất nhiều cảnh phim, nhưng cuối cùng lại bị cắt đi quá nhiều, điều này thực sự quá bất công đối với diễn viên.

Từ Chàng trai Mowgoli của tôi đến Thanh trâm hành, điều mà nhà sản xuất nắm bắt, đó chính là lưu lượng của Dương Tử. Và thực tế đang chứng minh rằng, Dương Tử đã trở thành “vật hi sinh” để đảm bảo về số lượt phát sóng phim.

Lưu lượng (danh tiếng, fan hâm mộ) là kết quả nỗ lực không ngừng nghỉ của diễn viên, nhưng cách tiêu hao lưu lượng của nhà sản xuất liệu có thực sự tốt? Hi vọng Dương Tử sẽ sớm có dự án phim mới và không bị chìm mãi trong những chủ đề “không đầu không cuối” như việc tranh giành phiên vị này.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất