Phim Ảnh

Dương Tịch của ‘Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân”: Hình mẫu nữ chính ngốc nghếch đáng yêu trong các phim thanh xuân vườn trường

Vy Linh
Chia sẻ

“Sống không dung cảm uổng phí thanh xuân” là bộ phim thanh xuân vườn trường mới đáng xem nhất dịp cuối năm 2018. Ở đây khán giả sẽ có dịp hòa mình vào không khí tuổi trẻ, cùng ngắm nhìn dàn nam thanh nữ tú sôi nổi đáng yêu. Ngoài nam chính, nam phụ, nữ chính Dương Tịch cũng đang được rất quan tâm.

Vai diễn Dương Tịch do diễn viên sinh năm 1996 Vạn Bằng thủ vai. Vạn Bằng là một trong những diễn viên mới đầy triển vọng của Showbiz Hoa ngữ. Cô từng tốt nghiệp khoa múa cổ điển tại Học viện vũ đạo Bắc Kinh.

Trong Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân (人不彪悍枉少年), Vạn Bằng vào vai nữ chính Dương Tịch. Ngay từ những tập đầu tiên, Dương Tịch đã bộc lộ rõ những tính chất đặc trưng cơ bản của một nữ chính trong các dòng phim thần tượng, hay phim thanh xuân vườn trường.

Về ngoại hình, tóc ngắn, đầu nấm là một trong những tạo hình kinh điển của các bộ phim thanh xuân. Với mái tóc ngắn, mái ngố đáng yêu, các nhân vật nữ chính đều ăn gian được rất nhiều tuổi. Ví dụ như Đàm Tùng Vận với vai diễn Cảnh Cảnh trong Điều tuyệt vời nhất của chúng ta, thật ngạc nhiên khi biết Đàm Tùng Vận sinh năm 1990, hơn bạn diễn Lưu Hạo Nhiên vai Dư Hoài những 7 tuổi. Hay ngay như vai diễn Dương Tịch, cô nàng nữ chính của chúng ta cũng hơn nam chính Hoa Bưu- Hầu Minh Hạo 1 tuổi.

Về tính cách, Dương Tịch đúng không lẫn đi đâu được đó chính là tính cách đặc trưng của hầu hết các nữ sinh trung học.

Dương Tịch là một cô gái đơn thuần, trong sáng, đáng yêu. Gặp chuyện vui thì hớn hở, gặp chuyện buồn thì ủ rũ nhưng rất nhanh sau đó lại lấy lại luôn được tinh thần. Cô gái ấy có một ước mơ lớn lao về một đích đến thành công với môn chạy đường dài. Mỗi khi xem TV có chương trình thể thao, đặc biệt là môn điền kinh, Dương Tịch đều xem rất chăm chú. Thấy vận động viên mình yêu thích đạt giải cao cũng nhảy lên vui mừng, rồi mơ ước một ngày mình cũng sẽ đứng trên bục vinh quang, mang tấm huy chương vàng về cho bản thân, gia đình và đất nước.

Xuất phát điểm của ước mơ ấy cũng chẳng có gì cao sang mà là vì những lần chạy đuổi theo xe buýt nên thành quen, cộng thêm chút năng khiếu. Đây cũng là đặc điểm chung của rất nhiều cô cậu học trò, luôn mơ ước một tương lai không liên quan gì đến các môn học chính quy trong trường phổ thông.

Dương Tịch ngoài chạy giỏi ra thì tất cả các môn học đều ở mức trung bình, không môn nào ngoi lên được đến mức khá.

Dương Tịch dù được cậu bạn thanh mai trúc mã là Lý Ngư kèm cặp cho suốt bao nhiêu ngày tháng, thành tích học cũng chẳng khá lên được là bao.

Bản thân Dương Tịch là người không hứng thú cũng chẳng có thiên phú với các môn học gò bó. Chẳng thế mà Dương Tịch thà chạy thật tốt, tốn nhiều sức để đạt thành tích tốt trong cuộc thi chạy để lấy 10 điểm vào Đại học còn hơn cố gắng học hành chăm chỉ thêm một chút.

Hơn nữa, gia đình Dương Tịch cũng không phải quá ép buộc Dương Tịch chuyện học hành. Dù mẹ Dương Tịch có hay nhắc nhở, la mắng chuyện học của Dương Tịch nhưng hoàn toàn không ép buộc quá đáng như bố mẹ của Dương Tiêu Hòa Mỹ.

Dương Tịch cũng là một cô gái mạnh mẽ, chính nghĩa, dám đấu tranh, dám làm dám chịu.

Khi cô bạn Huỳnh Trừng Trừng thích Lý Ngư nhưng Lý Ngư lại thích Dương Tích, chính vì thế mà Huỳnh Trừng Trừng luôn tỏ thái độ bất hợp tác với Dương Tịch lúc Dương Tịch còn đang làm lớp trưởng, Dương Tịch vẫn không hề nao núng mà ăn miếng trả miếng, sẵn sang gạch tên Huỳnh Trừng Trừng ra khỏi tất cả các dự án mà mình không thích. Đây cũng là một trong những tính cách đặc trưng của các cô cậu học sinh phổ thông. Yêu ghét rõ ràng, sẵn sàng sát phạt.

Khi Hoa Bưu xuất hiện, không những chiếm mất chức lớp trưởng của Dương Tịch mà còn là kẻ thù truyền kiếp khi làm chân Dương Tịch bị thương, Dương Tịch đã không ngần ngại trả thù bằng cách lừa Hoa Bưu đi đánh nhau.

Có thù ắt báo, nhưng khi việc báo thù gây chút hậu quả, làm Hoa Bưu bị thương thì Dương Tịch lại cực kỳ lo lắng, chủ động xin lỗi, làm hòa. Nhà của hoa Bưu bị nổ nồi áp suất, thủng mái, Dương Tịch là người duy nhất biết nhưng cũng sẵn sang giữ bí mật giúp Hoa Bưu, rồi còn giúp Hoa Bưu sửa nhà. Đó cũng chính là một sự hiểu biết, việc nào ra việc ấy.

Nói chung, nữ chính Dương Tịch của chúng ta chính là một cô bé đặc trưng, là tổng hòa của rất nhiều tính cách đáng yêu dễ thương của tuổi học trò hồn nhiên. Diễn viên Vạn Bằng cũng đã thể hiện rất thành công vai diễn Dương Tịch. Hiện tại bộ phim Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân mới đi hết nửa chặng đường, nhưng chắc hẳn nữ chính Dương Tịch đã để lại trong lòng chúng ta một ấn tượng không hề nhỏ. Hãy cùng Saostar theo dõi những tập tiếp theo của Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân để tìm hiểu thêm nhiều tính cách đáng yêu của nữ chính Dương Tịch cùng nhưng người bạn đáng yêu khác nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất