Những năm đầu khi mới thành lập, đặc biệt giai đoạn từ 1998 - 2011, Đường Nhân Ảnh Thị đã sản xuất hơn 800 chương trình truyền hình và rất nhiều bộ phim nổi tiếng như Tiên kiếm kỳ hiệp, Thiếu niên Dương gia tướng, Tiên kiếm kỳ hiệp 3, Anh hùng xạ điêu, Bộ bộ kinh tâm, Như Ý Cát Tường...
Từng là đơn vị quản lý gắn liền với tên tuổi của rất nhiều nghệ sĩ hàng đầu Cbiz, thế nhưng những năm gần đây, Đường Nhân Ảnh Thị dường như ngày càng hoạt động kém hiệu quả. Các nghệ sĩ nổi tiếng dần rời khỏi Đường Nhân.
Năm 2005, sự thành công của Tiên kiếm kỳ hiệp 1 không chỉ đưa Hồ Ca vụt sáng thành ngôi sao nổi tiếng, mà còn khẳng định tên tuổi và chỗ đứng của Đường Nhân trong thị trường phim truyền hình Hoa Ngữ.
Năm 2011, Bộ bộ kinh tâm nổi tiếng khắp Trung Quốc, Lưu Thi Thi trở thành tiểu hoa đán nổi tiếng nhất nhì màn ảnh Hoa Ngữ và đồng thời cũng trở thành "Nhất tỷ" của Đường Nhân Ảnh Thị. Suốt khoảng thời gian này, Hồ Ca và Lưu Thi Thi được xem như "cặp đôi vàng" của công ty. Thời kỳ đó, Đường Nhân Ảnh Thị được ví như "TVB Đại Lục" với quá nhiều các bộ phim đình đám làm nên tên tuổi của các ngôi sao Lưu Diệc Phi, Đường Yên, Dương Mịch, Lâm Canh Tân, Cổ Lực Na Trát, Hàn Đông Quân, Viên Hoằng...
Đến năm 2015 khi Đường Nhân Ảnh Thị chuyển sang lăng xê cho dàn sao mới: Tưởng Kình Phu, Kim Thần, Hồ Băng Khanh... bằng bộ phim Pháp sư vô tâm 1 thì dường như đây cũng trở thành bộ phim khép lại thời huy hoàng của công ty.
Quá chú tâm đến việc lăng xê dàn sao trẻ khiến bộ ba được mệnh danh là "Đường Nhân Tam Bảo": Hồ Ca, Lưu Thi Thi, Viên Hoằng buộc phải ra ngoài đóng phim. Lưu Thi Thi và Viên Hoằng kết thúc hợp đồng ngay sau đó, còn Hồ Ca tuy vẫn ở lại nhưng anh gần như không tham gia vào bộ phim nào của Đường Nhân.
Sau sự ra đi của Lưu Thi Thi và Viên Hoằng thì nhiều diễn viên khác cũng chấm dứt hợp đồng với công ty này như Lâm Canh Tân, Kim Thần... Một trong những nguyên nhân chính khiến các nghệ sĩ quyết tâm ra đi dù phải bỏ ra một khoản không hề nhỏ đền bù phí chấm dứt hợp đồng trước thời hạn chính là do sự mất cân bằng trong vấn đề phân bổ tư nguồn của Đường Nhân.
Chẳng hạn như Lâm Canh Tân được chú ý sau bộ phim Bộ bộ kinh tâm trong vai Thập Tứ A Ca, nhưng sau đó Đường Nhân lại không hề nhân cơ hội này để củng cố chỗ đứng cho nam diễn viên. Ngược lại, công ty này lại dành sự ưu ái hơn cho người mới Tưởng Kình Phu vào thời gian đó.
Sự "tụt dốc" của Đường Nhân Ảnh Thị không chỉ thể hiện bởi sự ra đi của các nghệ sĩ tên tuổi, mà còn thể hiện cả ở sự ra đi của các nhân viên công tác trong ngành. Mới đây, một nhân viên từng gắn bó với Đường Nhân Ảnh Thị suốt 5 năm cũng quyết định ra đi. Khi được hỏi về lý do vì sao lựa chọn rời khỏi Đường Nhân, người này đã trả lời rằng: "Tôi lựa chọn ra đi vì tôi muốn sống như một con người". Câu trả lời khó hiểu này rốt cục là thế nào?
Với khoảng thời gian gắn bó 5 năm, tiếp xúc với rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi, người này đã có một bài viết khá dài chia sẻ về những áp lực trong công việc cùng lý do vì sao anh phải nghỉ việc.
Theo nhân viên này, công ty giải trí thực chất cũng chỉ là một công ty thương mại. Họ sẽ không bỏ tiền và thời gian cho những ngôi sao không tạo ra giá trị thương mại, và với các nhân viên khác cũng vậy. Bởi vậy nên làm việc trong một ngành công nghiệp mang tính cường độ cao như vậy, người không đủ năng lực sẽ dần để lộ các thiếu sót của mình, gây rắc rối cho đoàn đội và ảnh hưởng đến hoạt động chung của các ngôi sao.
Rất nhiều fan hâm mộ vì quá nhiệt tình với thần tượng của mình mà lên sẵn kế hoạch cho nghệ sỹ và đề xuất trực tiếp với công ty quản lý. Khi những kế hoạch này bị phớt lờ thì fan sẵn sàng lên weibo để mắng chửi không tiếc lời. Tuy nhiên theo người này thì không có một công ty nào mong muốn sự phát triển của nghệ sĩ nằm trong tay người hâm mộ.
"Hoạt động của công ty được điều hành bởi một người hoặc một vài người trong nhóm nhiều người. Vì vậy quyết định của một số việc không nằm trong tay một người mà là sự hợp tác của cả một tập thể. Đường lối phát triển của một nghệ sĩ thường được thực hiện theo quyết định của công ty, nếu nghệ sĩ đã có tiếng nói thì có thể nghe theo sự sắp xếp của riêng họ (nhưng trường hợp này rất ít). Tuy nhiên, nếu kết quả tốt thì không sao vì nghệ sĩ và công ty sẽ được hưởng lợi, còn nếu kết quả xấu thì đoàn đội của nghệ sĩ đó sẽ bị ông chủ phê bình...."
Không chỉ có thế, việc tưởng chừng như vô cùng đơn giản là đăng các bản thông cáo trên weibo cũng trở thành áp lực đối với những người hoạt động trong công ty giải trí: "Điều đáng sợ nhất đối với các đồng nghiệp trong bộ phận PR là hệ thống mạng của công ty gặp trục trặc trong quá trình đăng bài. Bất cứ khi nào gặp phải trường hợp này, luôn có tiếng chửi vang lên... Nếu bạn mắc lỗi chính tả, bạn chắc chắn sẽ bị trừ lương và bị lãnh đạo mắng mỏ. Nghiêm trọng hơn, bạn sẽ phải chuyển sang bộ phận khác làm việc hoặc tệ nhất là bị sa thải. Khi tôi bắt đầu trở thành nhân viên chính thức trong công ty Đường Nhân, vì tôi phải quản lý Weibo của 3 nghệ sĩ và Weibo của công ty nên đã xảy ra một vài sai sót. Công ty chỉ có thể thừa nhận sai lầm và chấp nhận bị công chúng chỉ trích."
Đến việc các đoàn đội đối đầu nhau trong công ty giải trí cũng là điều khiến nhân viên ngành cảm thấy đau đầu: "Ngay cả khi việc quản lý được chia thành ba hay sáu hoặc chín cấp, thì mọi người vẫn tranh đua nhau để giúp các ngôi sao của mình không trở thành “con gái ruột” thì cũng phải là “con gái đỡ đầu”. Nguồn lực luôn có hạn. Sau khi tối đa hóa lợi ích của “con gái ruột”, làm sao có thể bòn rút giá trị thặng dư từ những đứa con khác?".
"... Nếu có thiếu sót, chúng tôi chắc chắn chấp nhận sửa đổi với một tinh thần cởi mở. Nhưng khi mệt mỏi thì cũng mong bạn sẽ hiểu, sẽ bao dung hơn cho chúng tôi, để cùng nhau nỗ lực vì mục tiêu chung là nghệ sĩ ngày càng trở nên tốt hơn." Người này chia sẻ thêm.