Phim Ảnh

Dương Mịch - Vương Lạc Đan: Hai 'tiểu hoa đán' tài sắc vẹn toàn của thế hệ thứ hai (P.2)

Miên Nữ
Chia sẻ

Năm 2009, showbiz Hoa Ngữ đón tiếp thêm một lớp 'tứ tiểu hoa đán' nữa gồm Huỳnh Thánh Y, Lưu Diệc Phi, Dương Mịch và Vương Lạc Đan. Đây cũng chính là bốn cái tên mang luồng gió mát lành mới thổi đến giới giải trí vào những năm từ giữa thập kỷ đầu của thế kỷ 20 trở về sau.

Một trong những danh hiệu khẳng định vị thế của các nữ chính là danh hiệu 'hoa đán' và 'tiểu hoa đán'. Danh hiệu 'tiểu hoa đán' ra đời chính thức lần đầu tiên vào năm 2002 và gắn liền với những cái tên bậc nhất thời ấy: Triệu Vy, Châu Tấn, Từ Tịnh Lôi và Chương Tử Di. Sau nhiều năm phấn đấu và phát triển, bốn cái tên danh vọng ấy đã vươn lên hàng ngũ đại hoa đán cùng với bốn gương mặt mới đó là Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng, Thư Kỳ, Thang Duy.

Tám nàng đại hoa hiện đang có những thành công không phải ai cũng có thể đạt được. Sau khi vươn lên hàng đại hoa, lớp đàn em đầy tài năng cũng nối gót theo đàn chị, đến năm 2009, showbiz Hoa Ngữ đón tiếp thêm một lớp 'tứ tiểu hoa đán' nữa gồm Huỳnh Thánh Y, Lưu Diệc Phi, Dương Mịch và Vương Lạc Đan. Đây cũng chính là bốn cái tên mang luồng gió mát lành mới thổi đến giới giải trí vào những năm từ giữa thập kỷ đầu của thế kỷ 20 trở về sau.

Huỳnh Thánh Y và Lưu Diệc Phi.

Kỳ trước, chúng ta đã tìm hiểu về Huỳnh Thánh YLưu Diệc Phi. Ở kỳ này, hãy cùng SAOStar nhìn lại hành trình vươn lên ngôi vị tiểu hoa đán của Dương MịchVương Lạc Đan.

3. Dương Mịch:

Dương Mịch sinh ra trong một gia đình khá là… vui nhộn, có rất nhiều câu chuyện kể xoay quay gia đình đáng yêu này của Dương Mịch, một trong những câu chuyện vui đó là cái tên của cô hiện tại là vì gia đình cả ba người đều là họ Dương chính là Dương mũ 3, nên lấy chữ Mịch có nghĩa là lũy thừa trong toán học để đặt tên.

Cô bắt đầu tham gia đóng phim từ năm lên 4 với vai cô con gái nhỏ trong phim Võ Trạng nguyên Tô Khất Nhi. Nhắc đến Dương Mịch, người ta sẽ nghĩ ngay đến bộ bốn làm nên tên tuổi của cô, đó chính là Thần Điêu Đại Hiệp, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp và Cung Tỏa Tâm Ngọc.

Bắt đầu với Thần Điêu Đại Hiệp, với vẻ đẹp thanh thuần ngây thơ, cô được đạo diễn Trương Kỷ Trung chọn mặt gửi vàng ưu ái dành cho vai diễn Quách Tương. Khi ấy cô còn vẫy vùng trong thế giới người mẫu teen, chính vai diễn này đã mang đến cho cô những cơ hội hiếm có và là áo phao đưa cô tiến sâu hơn vào con đường diễn xuất và biến diễn xuất trở thành nghề nghiệp chính thống của mình. Mặc dù Quách Tương chỉ là một vai diễn nhỏ, nói đúng hơn là một vai nền xuất hiện chỉ trong mấy tập gần sau cuối của bộ phim, thế nhưng chỉ bao nhiêu đó cũng đủ để khán giả thổn thức, vì hình tượng Quách Tương mà Dương Mịch truyền tải quá ư chân thật quá ư ám ảnh, người ta sẽ không thể nào quên được ánh mắt thuần khiết như chú nai tơ nhỏ đó của Dương Mịch.

Sau thành công của Thần Điêu Đại Hiệp, một năm sau đó, cô có được may mắn tham gia diễn chính trong bộ phim Truyền Kỳ Vương Chiêu Quân. Hình ảnh một Vương Chiêu Quân đẹp động lòng người nhưng mệnh bạc đã được Dương Mịch khắc họa khá thành công, và tạo hình của cô trong bộ phim này cũng được đánh giá là một trong những tạo hình đẹp nhất.

Năm 2009 chính là thời đại của hàng loạt tên tuổi trẻ như Hồ Ca, Hoắc Kiến Hoa, Đường Yên, Lưu Thi Thi, Bành Vu Yến và cả Dương Mịch khi cùng nhau tham gia phim truyền hình ăn khách Tiên Kiếm Kỳ Hiệp III. Bộ phim đã đưa tên tuổi của hàng loạt diễn viên trẻ lên hàng minh tinh và được rất nhiều nhà sản xuất cũng như báo giới săn đón. Trong phim, cô đóng cặp với bạn diễn Hồ Ca với hai tạo hình một nhí nhảnh và một thoát tục. Bộ phim đã đưa làn sóng Tiên Kiếm lên một ngưỡng mới và trở thành bộ phim gắn liền với thế hệ 8x, 9x.

Trải qua tiếp ba hai năm lăn lộn trong giới phim ảnh, năm 2011, cô nhận lời biên kịch Vu Chính tham gia bộ phim truyền hình Cung Tỏa Tâm Ngọc với vai diễn Lạc Tình Xuyên hợp tác cùng tài tử Phùng Thiệu Phong. Bộ phim đã hâm nóng hơn tên tuổi của Dương Mịch và bạn diễn. Với đề tài mới mẻ - Thanh xuyên, Cung Tỏa Tâm Ngọc đã làm nên trào lưu khai thác mảng đề tài phim nhà Thanh.

Người đẹp họ Dương luôn chứng tỏ rằng bản thân là một diễn viên chăm chỉ khi những năm sau đó cô liên tục làm việc đến mức liều mạng, người ta thấy Dương Mịch phủ sóng trên khắp các màn ảnh lớn nhỏ với các bộ phim Tân Kinh Thành Tứ Thiếu, Mỹ Nhân Thiên Hạ, Chuyện Tình Bắc Kinh, Cung Tỏa Châu Liêm, Thịnh Hạ Vãn Tình Thiên,… Đáng kể đến phải nhắc tới Cổ Kiếm Kỳ Đàm, phải nói rằng quyết định tham gia bộ drama này vào năm 2014 chính là một quyết định sáng suốt của Dương Mịch, cô đã thành công tạo nên một làn gió mới và hâm nóng được tên tuổi của mình bên cạnh sự thành công của bạn diễn Lý Dịch PhongTrần Vỹ Đình.

Dương Mịch cũng gây ấn tượng với loạt phim điện ảnh Tiểu Thời Đại do Quách Kính Minh chấp bút và làm đạo diễn, lấy đề tài tình bạn tình thân, series đã trở thành phim điện ảnh ăn khách và oanh tạc khắp các phòng vé.

Năm 2017 là năm tên tuổi Dương Mịch lần nữa vang xa, dường như đối với mỹ nhân họ Dương, công việc chính là liều thuốc bổ nhất. Cô có lần trở lại đầy hoành tráng với bản truyền hình Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, vai diễn cô cô Bạch Thiển đã giúp Dương Mịch ghi điểm trong mắt khán giả bằng diễn xuất đầy sự biến hóa và có tiến bộ rõ rệt. Sau thành công của Tam Sinh Tam Thế, Dương Mịch tiếp tục gia nhập vào đoàn làm phim Phù Dao hợp tác cùng nam tài tử Nguyễn Kinh Thiên, bộ phim truyền hình cổ trang này hứa hẹn sẽ gây bão ngay sau khi phát sóng bởi độ hợp vai và nhan sắc khuynh thành của cặp diễn viên chính.

4. Vương Lạc Đan:

Vương Lạc Đan là nữ minh tinh sinh năm 1984 người Mông Cổ, so với Huỳnh Thánh Y, Lưu Diệc Phi hay Dương Mịch, cô có phần kém nổi hơn và sự nghiệp cũng phát triển chậm hơn so với các bạn cùng lứa. Song điều đó chẳng hề hấn gì khi cô có được vũ khí lợi hại nhất của một diễn viên - kỹ năng diễn xuất. Kỹ năng diễn xuất của Vương Lạc Đan trước nay luôn được giới phê bình đánh giá cao. Nhờ vào những phấn đấu quên mình mà vào năm 2010, Vương Lạc Đan đã vinh dự trở thành Nữ Thần Kim Ưng thế hệ thứ ba, đồng thời cùng năm đó cô cũng ung dung được xếp vị trí thứ 35 trong danh sách 50 người đẹp nhất Trung Quốc (tính cả nam và nữ).

Cô ra mắt khán giả lần đầu tiên bằng sự góp mặt trong phim truyền hình Cánh Bướm Bay, đến năm 2007 thì gây chú ý với bộ phim Phấn Đấu. Năm 2015, cô góp mặt trong bộ phim lịch sử Nhất Đại Hiền Hậu: Vệ Tử Phu hợp tác cùng nam tài tử Lâm Phong, hai người đã làm nên một mối tình đẹp và khắc cốt ghi tâm trong dòng chảy của lịch sử Trung Hoa. Đây cũng là bộ phim khiến báo giới tốn không ít giấy mực trong năm 2015, chính diễn xuất đầy sức nặng và tạo hình mong manh hợp vai đã hâm nóng tên tuổi Vương Lạc Đan trong mảng phim truyền hình.

Song, mảng điện ảnh mới là 'đất lành chim đậu' chân chính cho Vương Lạc Đan, ở vùng đất màu mờ này, cô là dũng sĩ khó thể nào đánh gục. Năm 2013, Vương Lạc Đan nhờ diễn xuất tốt trong bộ phim Tìm Kiếm của đạo diễn Trần Khải Ca mà đã vinh dự đoạt giải “Nữ diễn viên phụ xuất sắc” trong LHP Kim Kê Trung Quốc lần thứ 29. Từ năm 2013 đó trở đi, người ta thấy Vương Lạc Đan oanh tạc màn ảnh rộng, và dường như màn ảnh rộng mới chính là chiến trường và là bể bơi rộng lớn dành cho người đẹp tài năng này.

Năm 2014, cô tiếp tục gây dấu ấn mạnh mẽ với vai diễn A Xuân trong phim điện ảnh Hoàng Phi Hồng - Bí Ẩn Một Huyền Thoại hợp tác cùng nam thần Bành Vu Yến. Hai người đã làm nên màn song kiếm hợp bích đầy 'huyền thoại' và thổi một làn gió mới vào đề tài võ thuật. Bên cạnh Hoàng Phi Hồng, cô còn gây ấn tượng mạnh với hàng loạt bộ điện ảnh khác như Xé Gió, Đại Huyết Chiến,…

Năm 2017, cô khiến báo giới lần nữa ngỡ ngàng với màn chào sân đầy hoành tráng trong Liên Hoan Phim Cannes bằng bộ cánh màu đen bắt mắt bên cạnh những minh tinh tên tuổi.

Trên đây là bốn nàng tiểu hoa đán của thế hệ thứ hai, sự thành công và những đóng góp của những nữ minh tinh này tuy vẫn chưa bằng được các đàn chị của thế hệ đầu tiên, song thời gian còn dài, các cô gái lại đương độ xuân sắc và tài năng chín muồi, chúng ta hoàn toàn có thể đặt hy vọng vào tương lai sẽ có những bước tiến xa hơn và vươn dài hơn ra tầm thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Miên Nữ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất