Phim Ảnh

Dương Mịch và quy luật 3 năm có 1 phim đại bạo: Liệu năm 2020 còn giữ được phong độ?

LiLy
Chia sẻ

Dương Mịch liệu có thể có bước tiến mới trong sự nghiệp vào năm 2020 hay không?

Sau nhiều năm chật vật trong showbiz, cuối cùng Dương Mịch cũng vươn lên trở thành tiểu hoa hàng đầu nhờ bộ phim Cung tỏa tâm ngọc chiếu năm 2011. Cho đến nay dù sự nghiệp có khá nhiều thăng trầm, thuận lợi có và khó khăn cũng không ít nhưng Dương Mịch vẫn là ngôi sao được săn đón nhất nhì. Thế nhưng chắc không có nhiều người chú ý đến quy luật trong sự nghiệp của Dương Mịch, đó là cứ 3 năm cô lại có 1 phim đại bạo.

Năm 2011, bộ phim Cung tỏa tâm ngọc tuy gây ra nhiều tranh cãi nhưng lại là bộ phim nổi tiếng nhất nhì màn ảnh nhỏ Hoa ngữ khi đó. Cung tỏa tâm ngọc đưa Dương Mịch thành sao hạng A, thu hút được một lượng lớn fan hâm mộ, sự nghiệp của cô cũng lên như diều gặp gió. Thời điểm đó nếu nhắc đến nữ diễn viên nổi tiếng nhất màn ảnh, người ta chắc chắn sẽ gọi tên Dương Mịch đầu tiên.

Cung tỏa tâm ngọc đã thành công đưa Dương Mịch thành tiểu hoa hàng đầu Cbiz năm 2011.

Sau Cung tỏa tâm ngọc, Dương Mịch lại càng hoạt động tích cực hơn trong showbiz. Từ năm 2011 - 2013, Dương Mịch có đến 9 bộ phim truyền hình lên sóng gồm Tân Kinh thành tứ thiếu, Bản giao hưởng định mệnh, Như Ý, Thịnh hạ vãn tình thiên… nhưng lại không đạt được thành công như dự kiến. Những tưởng bộ phim Cổ kiếm kỳ đàm chiếu sau đó cũng sẽ “flop”, nào ngờ phim lại đại bạo, đưa sự nghiệp của ngôi sao sinh năm 1986 bước sang một trang mới. Cổ kiếm kỳ đàm cũng giúp cho Dương Mịch giữ vững được vị thế của mình dù mất đến hơn nửa năm để nghỉ ngơi và sinh con năm 2014.

Năm 2014, sự thành công của Cổ kiếm kỳ đàm giúp Dương Mịch giữ vững được vị thế dù đang ở nhà dưỡng thai.

Cổ kiếm kỳ đàm kết thúc cũng là lúc sự nghiệp của Dương Mịch chững lại. Tình yêu thời Weibo hay Người phiên dịch không để lại ấn tượng nhiều trong mắt khán giả, nhất là khoảng thời đó Dương Mịch lại đang tập trung cho mảng điện ảnh. Khi Dương Mịch thông báo làm bản truyền hình của Tam sinh tam thế thập lý đào hoa đã nhận phải không ít nhận xét tiêu cực vì không hợp. Nhưng chẳng ai có thể ngờ một bộ phim vốn được cho là “tệ” ấy lại hot bất ngờ, tầm ảnh hưởng lan rộng ra nhiều nước ở châu Á. Cùng đảm nhận vai Bạch Thiển nhưng Dương Mịch lại được đánh giá cao hơn Lưu Diệc Phi dù trước đó cô có phần “lép vế” hơn người bạn thân.

Lại sau 3 năm nữa, Dương Mịch có bộ Tam sinh tam thế thập lý đào hoa đại bạo.

Với quy luật 3 năm có 1 phim đại bạo như vậy, mọi người đang kỳ vọng Dương Mịch sẽ tiếp tục duy trì phong độ bởi những bộ phim sau Tam sinh tam thế thập lý đào hoa gồm Người đàm phán, Phù Dao, Trúc mộng kỳ duyên đều có thành tích không cao như mong đợi. Bên cạnh đó cũng có không ít netizen cho rằng Dương Mịch khó lòng mà tỏa sáng được năm 2020 khi bộ phim Bạo phong nhãn với đề tài an ninh quốc gia lại không được đánh giá cao. Dương Mịch cũng có hai bộ phim khác là Cửu châu hộc châu phu nhânTừng niên thiếu nhưng cho đến vẫn chưa tiến hành khởi quay. Có thể thấy 3 bộ phim đại bạo của Dương Mịch đều thuộc thể loại cổ trang và thể loại hiện đại không phải sở trường của cô, hy vọng được đặt vào bộ Cửu châu hộc châu phu nhân. Tuy nhiên 3 bộ thuộc seri Cửu châu là Thiên không thành, Hải thượng mục vân kýPhiêu miểu lục đều không đạt thành công như dự kiến, khán giả lo rằng Hộc châu phu nhân sẽ bước theo vết xe đổ này.

Dương Mịch liệu có giữ được phong độ vào năm 2020?

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin mới nhất