Phim Ảnh

Rating 'Trúc mộng tình duyên' thấp, Dương Mịch, Hoắc Kiến Hoa và sự sụp đổ của hai 'vua lưu lượng'

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Phim của Hoắc Kiến Hoa và Dương Mịch đã thất bại? Nói câu này thật khiến khán giả khó tin, đặc biệt là những năm trước khi từ Hoa Thiên Cốt cho đến Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa chưa một bộ phim nào từng thất bại.

Vài năm trước, khi Dương Mịch Hoắc Kiến Hoa ở thời điểm nổi tiếng nhất, rất khó có đoàn phim nào mời được họ đóng phim, và cho dù là bộ phim có tệ hại đến mức nào đi nữa, thì chỉ cần họ tham gia, chắc chắn lưu lượng và rating phim sẽ được đảm bảo.

Nhưng khi họ cùng hợp tác trong Trúc mộng tình duyên (筑梦情缘), rating phim thảm hại đến mức Mango TV “phát khóc”, vậy rốt cục vấn đề là ở đâu?

Ngoài sóng gió đổi tên trước khi lên sóng, kiến trúc cũng là một đề tài khá mới mẻ. Trúc mộng tình duyên rốt cục cũng chỉ là một bộ phim thần tượng gắn mác đề tài kiến trúc, cốt truyện cẩu huyết thông thường.

Xem thêm: 'Trúc mộng tình duyên' Dương Mịch cũng không cứu nổi rating của Hunan TV

Đã là phim thần tượng, thì với tuổi tác của Dương Mịch và Hoắc Kiến Hoa hiện tại, chắc chắn sẽ lâm vào cảnh khó xử. Tờ Qilu Evening News còn có một bài báo đặc biệt nói về hai diễn viên nổi tiếng với tựa đề “Diễn viên lưu lượng phim thần tượng độ tuổi trung niên” để chỉ trích việc Dương Mịch và Hoắc Kiến Hoa đóng phim thần tượng.

Tuy nói hiện nay phim truyền hình chú trọng diễn xuất, không quan trọng tuổi tác, tuy nhiên phim thần tượng lại là trường hợp ngoại lệ. Phim thần tượng là để chuẩn bị cho các thế hệ tiểu hoa tiểu thịt tươi, hơn nữa diễn xuất của Dương Mịch và Hoắc Kiến Hoa vẫn chưa xuất sắc đến mức làm khán giả quên đi tuổi tác của họ.

Xem thêm: 'Từng thiếu niên': Đóng chung với Dương Mịch - Địch Lệ Nhiệt Ba, Đặng Luân sẽ yêu ai?

Hai năm trước, Dương Mịch đã ý thức được việc thanh xuân đang qua nhanh, nữ diễn viên cũng bị truyền thông chụp không ít những hình ảnh không đẹp, các doanh nghiệp quảng cáo cũng lần lượt gọi đó là “di chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ”.

Thêm vào đó, khán giả ngày càng chú trọng diễn xuất, diễn xuất của Dương Mịch luôn vấp phải nhiều tranh cãi. Đối mặt với vấn đề này, Dương Mịch cũng có chút lo lắng, nữ diễn viên đã thử chuyển mình bằng thử thách trong các bộ phim thể loại mới với hình ảnh mới. Chẳng hạn như Dương Mịch làm mới bản thân mình, thay đổi hình tượng, chấp nhận đóng xấu trong bộ phim văn nghệ Bảo Bối Nhi (宝贝儿).

Nhưng đáng tiếc, bộ phim này cũng nhận vô số gạch đá của khán giả, thậm chí còn bị một số tờ báo Trung Quốc phê bình đích danh.

Với Trúc mộng tình duyên năm nay cũng vậy, diễn xuất của Dương Mịch bị mỉa mai là “ngàn năm như một”, dùng “bất biến ứng vạn biến”…

Trong khi trước đó, những tập đầu bộ phim với sự tham gia của các diễn viên nhí lại được sự hưởng ứng nhiệt liệt của khán giả, rating phim cũng chiếm ưu thế. Không biết khi xem những diễn viên nhí này đóng phim, Dương Mịch và Hoắc Kiến Hoa cảm nhận như thế nào?

Trong bộ phim này, Hoắc Kiến Hoa vào vai một nhân vật với tuổi tác nhỏ hơn nam diễn viên đến hơn 20 tuổi cũng bị khán giả mỉa mai rằng có lẽ phần đất diễn thời niên thiếu của Hoằng Lịch trong Hậu cung Như Ý truyện (如懿传) vẫn chưa khiến nam diễn viên cảm thấy thỏa mãn, nên Hoắc Kiến Hoa vẫn muốn tiếp tục vào vai tiểu thịt tươi trong Trúc mộng tình duyên.

Trước đây, khi tham gia Tiên Kiếm 3 Chiến trường sa, diễn xuất của Hoắc Kiến Hoa vẫn nhận được sự công nhận của khán giả, nhưng sau đó, khi nam diễn viên tham gia nhiều bộ phim thần tượng thì thường xuyên bị chỉ trích là diễn xuất thụt lùi. Đặc biệt khi Hoắc Kiến Hoa nói lời thoại, anh bị khán giả nhận xét là biểu cảm mê li khiến khán giả cảm thấy “nổi da gà”, và ánh mắt thì vô hồn không thể diễn tả bằng lời…

Xem thêm: 'Trúc mộng tình duyên' có nguy cơ thành bom xịt, rating chạm đáy, thấp nhất trong năm tính theo giờ vàng Hồ Nam 2019

Hai diễn viên lớn đều đã từng là “vua lưu lượng”, nhưng đến khi hợp tác chung lại trở thành một bộ phim đường phố. Rating phim của Dương Mịch và Hoắc Kiến Hoa không chỉ không được đảm bảo, mà nếu cứ tiếp tục thế này, e rằng hai diễn viên nổi tiếng sẽ ngày càng nhận nhiều “gạch đá” và ít fan hơn. Hi vọng họ có thể dành thời gian để rèn luyện diễn xuất, lựa chọn những kịch bản tốt để lấy lại “phong độ” một thời.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất