Phim Ảnh

Đừng vội chê Cố Đình Diệp già, cùng xem lại những tạo hình cổ trang siêu soái của Phùng Thiệu Phong

Vy Linh
Chia sẻ

“Minh Lan truyện” hiện đang là một bộ phim thu hút được nhiều sự quan tâm của khán giả. Tạo hình nhân vật Cố Đình Diệp của Phùng Thiệu Phong tới thời điểm này tuy chưa nhận được nhiều yêu thích, nhưng trước đó, tạo hình cổ trang của Phùng Thiệu Phong ở các bộ phim khác thì “không phải dạng vừa đâu”.

Chắc hẳn khán giả còn nhớ bộ phim khiến tên tuổi Phùng Thiệu Phong trở thành sao hạng A trong giưới giải trí Hoa ngữ đó là Cung Tỏa Tâm Ngọc với vai diễn Tứ a ca- Dận Tự, đóng cặp cùng Dương Mịch.

Cung Tỏa Tâm Ngọc là một bộ phim xuyên không, lấy bối cảnh từ đầu năm Khang Hy thứ 47 đến năm Ung Chính thứ 4 thời nhà Thanh. Phùng Thiệu Phong lúc đó mới 20 tuổi, tạo hình Dận Tự lúc đó vừa tinh nghịch, đáng yêu vừa anh hùng, dũng cảm không chỉ khiến nữ chính Lạc Tình Xuyên yêu thương lưu luyến mà còn khiến khán giả xem phim nhớ mãi không quên.

Năm 2005, khán giả tiếp tục gặp lại Phùng Thiệu Phong với một vai diễn nhỏ trong bộ phim nổi tiếng Mỹ Nhân Tâm Kế. Trong phim Phùng Thiệu Phong vào vai Chu Hư Hầu Lưu Chương, tuy chỉ là vai phụ nhưng tạo hình của Phùng Thiệu Phong trong phim cũng long lanh, soái khí không kém gì vai chính.

Năm 2012, Phùng Thiệu Phong lại tiếp tục đốn tim khán giả với vai nam chính Tín Lăng Quân trong bộ phim cổ trang thời chiến quốc: Hổ Phù truyền kỳ.

Bộ phim được xây dựng dựa trên điển tích Tín Lăng Quân trộm hổ phù cứu Triệu nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc.

Trong phim, Phùng Thiệu Phong lại tiếp tục đóng cặp với Dương Mịch vai nữa chính Như Cơ. Sau tạo hình cổ trang thời Thanh đẹp không góc chết là tạo hình thời Chiến quốc anh dũng, tiêu sái. Thử hỏi tại thời điểm đó có ai không mê mệt Phùng Thiệu Phong soái khí ngời ngời như vậy.

Tiếp tục, tới giữa năm 2013, Phùng Thiệu Phong kết hợp với Lâm Y Thần trong bộ phim Lan Lăng Vương với vai nam chính Lan Lăng Vương- Cao Trường Cung.

Lan Lăng Vương là một vị tướng có thật thời Bắc Tề, sở hữu tướng mạo đẹp như hoa cùng tài năng xuất chúng.

Lan Lăng Vương có dung mạo xinh đẹp, mỗi lần ra trận đều phải đeo mặt nạ để tăng phần khí thế,trấn áp kẻ địch, là chiến thần bất khả chiến bại của Bắc Tề nhưng lại có tâm tính thiện lương. Tuy là người trong hoàng tộc nhưng Lan Lăng Vương đối xử với mọi người bình đẳng như nhau, không phân cao thấp, thân phận. Mục đích chiến đấu của anh là để chấm dứt chiến tranh, mang lại bình yên cho lê dân bá tánh.

Chứng kiến mẹ mình không thể ở cạnh bên người mình yêu, cao Trường Cung thề rằng sẽ chỉ yêu và kết hôn với một người phụ nữ trong đời, sẽ không để vợ mình phải chịu đau khổ như mẹ mình. Sự đời khó đoán trước, Lan Lăng Vương đem lòng yêu thương thiên nữ Vu tộc: Dương Tuyết Vũ bị sự thông minh lương thiện của nàng hấp dẫn, phải làm thế nào để chống lại vận mệnh của mình, vĩnh viễn ở bên cạnh bảo vệ Tuyết Vũ đã trở thành mối trăn trở cả đời của Cao Trường Cung.

Vừa muốn hoàn thành nghiệp lớn, vừa muốn bảo vệ người mình yêu thương. Lan Lăng Vương đã không ít lần vào sinh ra tử, đứng giữa ranh giới mong manh quyết định những bước ngoặt lớn của cuộc đời mình. Cuối cùng, Lan Lăng Vương cũng không thể bảo vệ được cho Dương Tuyết Vũ, đồng thời như Dương Tuyết Vũ, cũng bị Cao Vĩ ban chết, tuy nhiên sau đó, Cao Trường Cung cũng lại lấy thân phận nghĩa sĩ che mặt sống lại, dựng thành nghiệp lớn.

Tạo hình nhân vật là một trong những mỹ nam đẹp nhất lịch sử Trung Hoa thì dĩ nhiên diễn viên cũng không thể nào là dạng vừa được. Lan Lăng Vương Phùng Thiệu Phong tuy không như sương như gió, xinh đẹp như nữ tử nhưng cũng đủ đẹp một cách mạnh mẽ, oai hùng lấn át nhiều người khác.

Dường như khá có duyên với các bộ phim dã sử nói về các nhân vật có thật trong lịch sử, sau khi làm mưa làm gió với các tạo hình cổ trang người thật việc thật, cuối cùng Phùng Thiệu Phong cũng có cơ hội làm mới bản thân với vai diễn Ca Sách trong bộ phim huyền huyễn: Huyễn thành- Vương quốc ảo.

Trong phim, Ca Sách là một trong hai vương tử của Băng tộc, tính cách mạnh mẽ, dũng cảm, lương thiện, luôn phải đương đầu với những tranh đấu nội bộ trong tộc và các cuộc chiến tranh tàn khốc với Hỏa Tộc.

Tạo hình của Phùng Thiệu Phong trong phim là vương tử Băng Tộc nên mắt xanh, toàn thân bạch y trắng muốt, đến tóc cũng trắng. Tuy nhìn tạo hình này hơi lạ mắt với nhiều người nhưng không thể phủ nhận nó chính là điểm nhấn hoàn hảo hút mắt khán giả. Những thứ kỳ ảo, lạ lẫm ấy đã khiến cho Phùng Thiệu Phong nhìn trẻ trung hơn rất nhiều.

Cuối năm nay, năm 2018, khán giả đón song hỷ lâm môn khi vừa nhận tin Minh Lan truyện lên sóng lại vừa nhận tin hai diễn viên chính là Phùng Thiệu Phong và Triệu Lệ Dĩnh đã về chung một nhà.

Ngay từ khi phát sóng những tập đầu, khán giả đã vô cùng háo hức chờ đợi tạo hình trưởng thành của Cố Đình Diệp Phùng Thiệu Phong và Thịnh Minh Lan Triệu Lệ Dĩnh.

Tuy nhiên việc hai diễn viên một người hơn 30 tuổi và một người 40 tuổi vào vai những cô nương, công tử mười mấy hai mươi tuổi có chút làm khán giả thất vọng.

Triệu Lệ Dĩnh vẫn xinh đẹp trẻ trung, Phùng Thiệu Phong vẫn ngời ngời phong độ nhưng nếu nói đến tuổi tác để so sánh với dàn diễn viên phụ thì có hơi đứng tuổi hơn một chút. Phùng Thiệu Phong những tập đầu xuất hiện lại còn không được chăm chút về ngoại hình nhiều. Âu cũng vì thân phận lúc đó của Cố Đình Diệp chỉ là nghịch tử phá của không được yêu chiều.

Nhưng càng về sau, nhân vật Cố Đình Diệp ngày càng trưởng thành trong suy nghĩ và hành động, đất diễn của Phùng Thiệu Phong nhiều hơn, tạo hình nhân vật sẽ đúng tuổi và hợp lý hơn, khán giả sẽ được một lần nữa ngắm nhìn lại chàng trai ngọc thụ lâm phong, anh hùng xuất chúng xuất hiện thật ngầu và hoành tráng như những vai diễn trước đó Phùng Thiệu Phong từng đảm nhận.

Vẻ đẹp trai của Phùng Thiệu Phong đúng là không thể phủ nhận, các vai diễn chỉ là hợp vai hay không hợp vai mà thôi. Vì vậy, khán giả yêu thích cặp đôi ông Phùng bà Phùng hãy đừng bỏ qua bất kỳ tập phim Minh Lan truyện nào để có thể ngày ngày ngắm nhìn vẻ đẹp trai, xinh gái của Phùng Thiệu Phong và Triệu Lệ Dĩnh nhé.

Bản quyền Minh Lan truyện được phát sóng đều đặn mỗi ngày 2 tập trên FPTplay.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất