Phim Ảnh

Đừng vội chê bai khi 'Đông cung' vẫn là một bộ phim đáng xem, 'có tâm' bám sát nguyên tác truyện

LiLy
Chia sẻ

Dù còn vướng vài điểm khúc mắc nhưng nhìn tổng thể thì "Đông cung" là một bộ phim đáng xem.

Valentine năm nay có lẽ sẽ rất đáng nhớ khi Youku cho chiếu Đông cung - bộ phim “ngược luyến tàn tâm” nhất màn ảnh với một cái kết không thể buồn hơn được nữa. Chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của nhà văn Phỉ Ngã Tư Tồn, Đông cung được hy vọng sẽ không làm cho fan nguyên tác cùng khán giả thất vọng và đúng như vậy, ngay từ tập đầu tiên bộ phim đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của mọi người.

Nội dung ngược y như nguyên tác

Đọc từ những chương đầu của nguyên tác, độc giả sẽ không hề nghĩ Đông cung là một truyện “ngược” bậc nhất giới ngôn tình bởi cặp đôi chính Tiểu Phong và Lý Thừa Ngân như “oan gia ngõ hẹp”, cứ gặp mặt là y như rằng sẽ cãi nhau rất buồn cười. Phải mãi về sau màn ngược mới lên sóng và càng thê lương hơn nữa khi Tiểu Phong quyết định tự vẫn để giải thoát cho chính mình.

Tuy nhiên khi lên sóng, nhà sản xuất đã để cho Đông cung đi theo trình tự thời gian, bắt đầu từ việc Tiểu Phong gặp gỡ Cố Tiểu Ngũ, cũng chính là Lý Thừa Ngân đổi tên cho đến việc bị chàng lợi dụng đến mức nước mất nhà tan. Tiểu Phong yêu Cố Tiểu Ngũ nhưng lại bị chàng phản bội, nàng đau đớn đến mức nhảy xuống sông chỉ để mong quên đi đoạn tình buồn. Còn Cố Tiểu Ngũ tuy lợi dụng Tiểu Phong nhưng chàng lại thật lòng yêu nàng, họ cùng nhảy xuống dòng sông Quên và quên đi tất cả mọi chuyện đau thương.

Trong 10 tập đầu tiên, Đông cung sẽ đưa khán giả đến với lần ngược tâm đầu tiên và đây cũng chính là nguyên nhân lớn nhất khiến cho Tiểu Phong quyết định tự vẫn sau này. Sau 10 tập ngược đầu tiên, khán giả sẽ được hòa mình vào Hoàng cung Lễ Triều xa hoa lộng lẫy, ẩn trong đó có một cặp vợ chồng suốt ngày “chí chóe” không thôi, tạo nên những phân đoạn hài hước “cứu vớt” sự đau thương của toàn bộ nội dung.

Có thể nói Đông cung là một bộ khá có “tâm” về kịch bản, sát nguyên tác nhất trong số những bộ tiểu thuyết được chuyển thể gần đây. Mọi người sẽ không phải lo chuyện Lý Thừa Ngân được “tẩy trắng” rồi cùng Tiểu Phong có cái kết hạnh phúc, trong 8 tập mới phát sóng hôm qua, chàng vẫn mưu mô và thủ đoạn y như trong nguyên tác. Tiểu Phong của những tập đầu vẫn là một Tiểu Phong đáng yêu, không quan tâm sự đời nhưng lại có một cuộc đời buồn khi vô tình vướng vào một tình yêu buồn với cái kết dang dở và đau thương.

Dàn diễn viên đẹp mắt tỏa sáng trên phim

Từng có khoảng thời gian fan nguyên tác cũng như netizen “choáng nặng” khi nghe tin Phạm Băng Băng và Lâm Tâm Như sẽ đảm nhận vai Tiểu Phong dù cả hai đã “quá tuổi” so với nhân vật chỉ mới 14, 15 tuổi này. Nhưng may mắn thay đó chỉ là tin đồn, vai Tiểu Phong cuối cùng lại vào tay Bành Tiểu Nhiễm - một nữ diễn viên ít tên tuổi dưới trướng của Phạm Băng Băng.

Ban đầu Bành Tiểu Nhiễm cũng giống như Angelababy, bị chê không hợp với phim cổ trang bởi có gương mặt khá Tây, nhiều người cho rằng nữ diễn viên ít tên tuổi này sẽ làm hỏng vai Tiểu Phong. Tuy nhiên khi lên sóng, Bành Tiểu Nhiễm lại rất hợp với tạo hình cổ trang, khan giả cũng dành nhiều lời khen về nhan sắc của ngôi sao 29 tuổi này.

Không chỉ Bành Tiểu Nhiễm, Trần Tinh Húc cũng từng “ngụp lặn” trong sự chê bai của khán giả vì không đủ đẹp trai như Lý Thừa Ngân trong tưởng tượng của họ. Tuy không sở hữu gương mặt điển trai nổi bật như nhiều tiểu sinh khác nhưng khi lên màn ảnh, Trần Tinh Húc lại có sức hút lạ thường. Anh được nhận xét là có nét “hao hao” giống Hàn Đông Quân, nam chính trong bộ Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ và đây cũng là bộ phim chuyển thể từ truyện của Phỉ Ngã Tư Tồn.

Ngoài cặp đôi chính, dàn diễn viên phụ cũng “hút mắt” khán giả bởi nhan sắc nổi bật của mình. Quả thật công ty của Phạm Băng Băng đã rất kỳ công lựa chọn ra những gương mặt có nhan sắc nổi trội tập hợp trong bộ phim này.

Tạo hình đẹp mắt và ấn tượng

Điều mà người ta ấn tượng nhất ở phim của Phạm Băng Băng không phải là kịch bản xuất sắc mà là dàn diễn viên đẹp mắt cùng tạo hình ấn tượng. Nhà sản xuất đã đầu tư khá nhiều cho phần tạo hình của các diễn viên, rất mãn nhãn và nhận được nhiều lời khen từ phía khán giả.

Nhưng dù hoàn hảo thế nào, phim vẫn có một nhược điểm

Đông cung có nhiều điểm cộng nhưng tất nhiên cũng phải tồn tại ít nhất một điểm trừ, đó là diễn xuất của cặp đôi chính Bành Tiểu Nhiễm và Trần Tinh Húc.

Dù đã ở ngưỡng tuổi 30 nhưng Bành Tiểu Nhiễm lại vào nghề chưa lâu, các vai diễn của cô đều mờ nhạt, không để lại ấn tượng sâu đậm trong mắt khán giả. Có nhan sắc và tạo hình đẹp, được khen là Tiểu Phong bước ra từ trong truyện nhưng diễn xuất của Bành Tiểu Nhiễm lại không được đánh giá cao. Bành Tiểu Nhiễm bị chê là “đơ”, biểu cảm trên gương mặt rất kém, mắt lúc nào cũng mở to và trợn trừng.

Nam chính Trần Tinh Húc cũng bị chê về diễn xuất nhưng không “thảm” như Bành Tiểu Nhiễm. Theo nhiều khán giả thì biểu cảm của Trần Tinh Húc vẫn còn khá hạn chế, tuy nhiên vẫn linh hoạt hơn nhiều so với bạn diễn. Cặp đôi được kỳ vọng sẽ có màn biểu diễn ấn tượng hơn nữa trong 44 tập tiếp theo của bộ phim.

Kết: Xét về tổng thể thì Đông cung là một bộ phim rất đáng xem, khán giả không nên bỏ qua bộ phim này. Phim hiện đang phát sóng trên trang Youku của Trung Quốc.

Hãy cùng SAOstar đón xem phim Đông cung cũng như nhiều siêu phẩm truyền hình Hoa ngữ và châu Á trên Truyền hình FPT nhé.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất