Phim Ảnh

Đúng vậy, chúng ta phải chờ cả thập kỷ để được xem những phần phim này! (P.1)

Nguyễn Vân
Chia sẻ

Những bộ phim dưới đây đã khiến người hâm mộ của mình phải sống trong cảnh “hòn Vọng phu” để chờ ngày phần sequel trở lại.

Thông thường, các phần phim hậu truyện (sequel) thường công bố thực hiện và sắp xếp ra rạp trong khoảng thời gian từ 2 đến 4 năm, kể từ sau khi phần đầu công chiếu. Cũng có những phần sequel chỉ ra đời cách nhau chỉ một năm, nhưng cũng có những bộ phim, để được nhìn chúng trở lại trên màn ảnh, khán giả của nó đã mất kha khá thời gian trong cuộc đời họ để chờ đợi và hy vọng trong mỏi mòn.

Finding Dory (17/6/2016) - 13 năm

dory

Sau 13 năm, chúng ta lại có thêm một cuộc “đi tìm trẻ lạc” khác giữa lòng đại dương

Không ai biết rõ lý do tại sao Disney/Pixar lại mất tới hơn 10 năm để quyết định làm cho Finding Nemo một phần sequel, trong khi đây là bộ phim có doanh thu cao thứ hai toàn cầu của Pixar. Thay vào đó họ lại làm ra Cars 2, bộ phim có doanh thu thấp thứ 3 trong lịch sử của Pixar và còn được xem là có nội dung tệ nhất của hãng nữa. Finding Nemo là một bộ phim ngọt ngào, quyến rũ và hài hước. Và thật khó để từ chối việc lại được xem tiếp câu chuyện về cha con Nemo giữa đại dương bao la. Câu chuyện có một kết thúc mở và với tựa đề Finding Dory cho phần 2 sau 13 năm, chúng ta đã biết người mà mình sẽ phải đi tìm sắp tới sẽ là ai rồi.

Cô ấy cứ bơi, và chúng ta thì cứ đợi đến tận 13 năm.

Cô ấy cứ bơi, và chúng ta thì cứ đợi đến tận 13 năm.

 Còn nhớ khi Cars 2 ra mắt, tất cả chỉ để nhằm mục đích giúp nhà sản xuất thu thêm nhiều tiền từ việc bán đồ chơi và sản phẩm kèm theo. Không ai quan tâm tới việc xây dựng nội dung câu chuyện. Liệu rằng Finding Dory sẽ là sự khác biệt, và tạo nên thành công như Toy Story 3 đã làm được. Hay chỉ đơn giản là một Monters University khác, ra đời với một ý tưởng quen thuộc nhàm chán.

Nhưng bản thân đoàn làm phim rất tự tin cho biết, hơn 10 năm chờ đợi ấy là để họ “thai nghén” một câu chuyện thực sự tuyệt vời và cảm động về gia đình, tình yêu. Còn khán giả, dĩ nhiên họ thật sự rất muốn gặp lại cha con Nemo và Dory, chỉ có điều những đứa trẻ yêu thích mấy chú cá hề ngày đó nay đã lớn và có lẽ, sắp tới họ sẽ chỉ đến rạp để cho con của họ “Đi tìm Dory” mà thôi.

Avatar 2 (2018) - 9 năm

avatar3

James Cameron nổi tiếng là người cầu toàn.

Bạn có còn nhớ thời điểm khi Avatar ra mắt, đó là một cuộc cách mạng về công nghệ làm phim, khi những thước phim 3D sống động như thật lần đầu tiên đưa khán giả tới gần hơn với những thế giới huyền ảo, quyến rũ trong phim. Sau Avatar, hàng loạt phim 3D ra đời và tới thời điểm hiện tại, việc chìm đắm trong những thế giới điện ảnh rực rỡ qua chiếc kính ba chiều không còn là điều mới lạ nữa. Nó đã trở nên bình thường và quá quen thuộc. Cũng giống như câu chuyện của Avatar, toàn bộ nội dung phim rất đơn giản và dễ bị lãng quên, nếu như nó không mang theo sứ mệnh làm thay đổi lịch sử điện ảnh nhiều như thế.

Từ lúc Avatar ra đời tới nay, Vũ trụ Điện Ảnh Marvel với xuất phát điểm cùng thời (tính từ Iron Man năm 2008) sẽ đạt mốc 20 phim cho tới ngày Avatar 2 ra mắt. Với các fan của Avatar, sự chờ đợi sao mà hạnh phúc quá!

Từ lúc Avatar ra đời tới nay, Vũ trụ Điện Ảnh Marvel với xuất phát điểm cùng thời (tính từ Iron Man năm 2008) sẽ đạt mốc 20 phim cho tới ngày Avatar 2 ra mắt. Với các fan của Avatar, sự chờ đợi sao mà hạnh phúc quá!

Vậy nên, James Cameron với kế hoạch làm 4 phần phim Avatar liên tục và sẽ lần lượt ra mắt khán giả từ năm 2018 (rồi lần lượt đến 2020, 2021 và 2023), có gì mới để thu hút khán giả hiện nay? Là những khám phá về các thế giới khác của hành tinh Pandora, là những thế giới nước, hang động với nhiều những sinh vật xanh có khả năng phát sáng hơn? Hay là thêm nhiều chuyện tình éo le khác.

Có nhiều tin nói rằng, đây là thời gian để James xây dựng nên thế giới trong trí tưởng tượng của ông và việc quay liền 4 phim sẽ giúp cho mạch cảm xúc được liền mạch, cũng như tạo ra nhiều thuận lợi hơn về chi phí sản xuất. Nhưng với một nhà làm phim nhiều tham vọng và luôn muốn dẫn đầu xu thế như James, phải chăng ông đang ấp ủ một công nghệ và trào lưu nào đó, để chờ ngày làm “lóa mắt” khán giả thêm lần nữa?

The Incredibles 2 (2019) - 15 năm

the-incredibles-1

Dù vậy, thiết nghĩ các biên kịch cũng nên cho các con của Mr.Incredible trưởng thành trong phần sắp tới để cho đúng với thực tế tàn nhẫn mà Pixar đã bắt khán giả của họ phải trải qua.

Nói về sự chờ đợi, chắc hẳn không ai khổ sở hơn các khán giả của Gia đình Siêu anh hùng của nhà Pixar. Khi The Incredibles ra mắt, đó là một sự thành công về doanh thu lẫn chất lượng nội dung. Và ai cũng nghĩ rằng Pixar sẽ sớm để gia đình nhỏ của Mr. Incredibles và Elastigirl quay trở lại, với nhiều sức mạnh mới được khám phá hơn, đặc biệt từ cậu bé Jack-Jack. Nhưng hy vọng để rồi lại thất vọng, và chẳng ai còn dám tin rằng The Incredibles sẽ có cơ hội quay trở lại.

Đến năm 2015, đạo diễn Brad Bird và Pixar mới tung quả bom khi thông báo họ sẽ làm phần 2 cho Gia đình Siêu nhân-không-áo-choàng này. À mà nhân tiện, họ lại bắt chúng ta chờ thêm 4 năm nữa. 15 năm chứ không phải 1,5 năm đã trôi qua, các thế hệ khán giả trẻ của The Incredibles năm xưa nay đã trưởng thành và có gia đình. Nhưng có lẽ tới năm 2019, họ sẽ vẫn tới rạp và dắt theo một thế hệ khán giả nhí mới đến chia vui cùng The Incredibles 2

Pirates of Caribbean: Dead Men Tell No Tales (2017) - 6 năm

Toàn bộ “tinh hoa” của loạt phim Cướp biển vùng Carribean là thuyền trưởng Jack Sparrow. Vậy nên bất chấp những đánh giá tiêu cực về chất lượng nội dung có phần đi xuống sau 3 phần đầu, thì Disney vẫn tự tin làm tiếp phần 5 của phim khi mà lực lượng khán giả yêu mến tay thuyền trưởng càn dở này vẫn còn rất đông đảo.

Ngoài Star War, thì Pirates of Carribean là loạt franchise có nhiều phần nhất trong gia đình Disney. Và dù 6 năm không phải là khoảng thời gian chờ đợi quá dài, nhưng nó đủ khiến cộng đồng người hâm mộ Jack Sparrow lo lắng thấp thỏm, trước những thông tin về quá trình sản xuất liên tục bị đình trệ như: tin Johnny Depp bị thương trên phim trường, rắc rối với chính phủ Australia về những cảnh quay liên quan tới động vật…

Pirates-Of-The-Caribbean

Nếu lần này mà còn “flop” nữa, thì chắc Disney sẽ phải “buông tay” Jack Sparrow thôi…

Tuy nhiên, tự tin của Disney dành cho Pirates of Carribean 5 giờ đây có lẽ cũng đang suy giảm ít nhiều. Tất cả tới từ ngôi sao lớn của họ, Johnny Depp và cũng là rắc rối lớn nhất. Sau một dãy dài những danh sách phim thất bại liên tục, Depp đang là cái tên chỉ có thể làm “lỗ vốn” của nhà sản xuất, mà nạn nhân thua lỗ nhiều nhất là Disney. Như thể mọi chuyện còn chưa tệ, tranh chấp ly hôn và nghi vấn bạo hành với cô vợ cũ Amber Head đang khiến tên tuổi Johnny Depp chìm sâu trong vô vọng.

Mới đây nhất, sau một bom tấn 170 triệu USD là Alice in Wonderland 2 không đạt doanh số như kỳ vọng. Thì có lẽ bộ phim có giá trị sản xuất khoảng 320 triệu USD này đang khiến cho Disney lo lắng hơn bao giờ hết. Đây có lẽ sẽ là niềm tin duy nhất còn sót lại trong mối quan hệ giữa Disney - Johnny Depp và là canh bạc cuối cùng để cứu vãn sự nghiệp của chính anh. 

How to Train Your Dragon (2018) - 4 năm

Phần phim đầu tiên ra mắt năm 2011 là một sự bất ngờ thú vị, phần phim thứ 2 năm 2014 dù không tạo được hiệu ứng lớn nhưng vẫn là một tác phẩm được khen ngợi về nội dung. Và nếu như đúng theo lịch trình, thì cứ cách 4 năm, ta sẽ lại được xem tiếp cuộc hành trình giữa cậu bé Viking Hiccup cùng cô nàng Rồng Toothless của cậu. Nhưng hành trình chinh phục khán giả sắp tới của How to Train Your Dragon có vẻ sẽ còn lắm chông gai.

how-to-train-your-dragon-wallpaper-9

Nếu bạn cho rằng 4 năm là khoảng thời gian quá ngắn so với các tác phẩm khác trong danh sách, thì hãy nên nhớ, 4 năm năm với một bộ phim hoạt hình chính là tuổi thơ của hàng triệu fan nhỏ.

Kể từ sau SherkKungfu Panda, How to Train Your Dragon được xem là thương hiệu lớn và nổi tiếng nhất của Dreamworks Animation. Nhưng sự thành công của Dragon 2 là không đủ để cứu vớt tài chính cho hãng phim, dẫn theo đó là kế hoạch làm tiếp phần 3 cũng liên tục bị thay đổi nhiều lần. Giờ đây, khi Dreamworks đã về chung một nhà với Illumination Entertainment, dưới sự hỗ trợ tài chính của công ty mẹ Comcast, thì khán giả có thể bớt đi nỗi lo về an nguy của phần phim thứ 3. Nhưng mức độ thành công của phim, e rằng sẽ rất khó đoán định.

Bởi liệu phần 3 của phim, được chính đạo diễn và biên kịch Dean DeBlois gợi ý sẽ còn đen tối và bi thảm hơn, có thể thu hút được số đông khán giả đến rạp và tạo nên thành công phòng vé? Nhất là sau khi phần 2 ra mắt, nhiều phụ huynh dẫn con tới rạp đã lên tiếng phàn nàn rằng bộ phim hoạt hình này quá tàn nhẫn, đen tối, và không hợp với những đứa con của họ. 

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Vân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất