Phim Ảnh

Đừng nhầm lẫn giữa 'Thiên chi kê Bạch Xà truyền thuyết' và 'Tân Bạch nương tử truyền kỳ'

Alice Nguyễn
Chia sẻ

Cả hai bộ phim 'Thiên chi kê Bạch Xà truyền thuyết' và 'Tân Bạch nương tử truyền kỳ' đều lấy cốt truyện từ câu chuyện dân gian nổi tiếng của người Trung Quốc đó là Bạch Xà truyện. Thế nhưng xét trên phương diện nội dung chi tiết thì cả hai bộ phim này hoàn toàn khác nhau.

Thiên chi kê Bạch Xà truyền thuyết được giao cho hai diễn viên Nhậm Gia LuânDương Tử đảm nhận. Bộ phim này có cải biên khá xa vời so với cốt truyện nhưng nhận được nhiều ý kiến tích cực từ phía khán giả. Trong phim, Nhậm Gia Luân đảm nhận vai nam chính Cốc chủ của Dược Sư Cốc Hứa Tuyên. Bản thân chàng xuất thân đã là tiên nhân, tính tình hiền lành pha thêm chút lạnh lùng.

Về phía Dương Tử đóng vai Bạch Yêu Yêu có phần khác với nhiều phiên bản Bạch Xà khác. Thay vì là một Bạch Xà đoan trang điềm đạm thì Bạch Yêu Yêu lại là một Bạch Xà tinh nghịch, đáng yêu. Chính sự mới lạ này lại được fan yêu thích.

Hứa Tuyên và Bạch Yêu Yêu trong “Thiên chi kê Bạch Xà truyền thuyết”.

Còn trong phim Tân Bạch nương tử truyền kỳ, Hứa Tiên do Vu Mông Lung thủ vai và Bạch Tố Trinh do Cúc Tịnh Y đảm nhận. Bộ phim này được remake khá sát với phiên bản cũ nổi đình nổi đám của Triệu Nhã Chi. Trong phim, Hứa Tiên vốn xuất thân là một người phàm trần, đại phu lương thiện cứu giúp bách tính, khí chất nho nhã là điểm cộng cho nhân vật nam chính này. Về phía Bạch Tố Trinh - nàng xinh đẹp tuyệt trần, hiền lành thùy mị có tấm lòng thiện lương được Bồ Tát chỉ đường tu đạo thành tiên.

Hứa Tiên và Bạch Tố Trinh trong “Tân Bạch nương tử truyền kỳ”.

Nội dung của hai bộ phim tuy có nét tương đồng nhưng khác biệt cũng tương đối nhiều. Thiên chi kê Bạch Xà truyền thuyết kể về một con Bạch Xà tu luyện ngàn năm tình cờ gặp gỡ Hứa Tuyên, từ đó hai người trải qua nhiều hoạn nạn. Cảnh của phim ngay từ đầu đã là những phân cảnh thần tiên vô cùng bắt mắt. Sau này Hứa Tuyên bị trọng thương, Bạch Yêu Yêu liều mình đi ăn trộm đào tiên để cứu chàng một mạng. Tình cảm thắm thiết, sau này lịch kiếp nhân gian lại thêm lần gặp gỡ. Tại nhân gian hai người có duyên vợ chồng nhưng đến cuối cùng người và yêu vẫn khó chung đường.

Với Tân Bạch nương tử truyền kỳ ngay từ đầu Hứa Tiên đã là một đại phu bình thường trốn nhân gian, một người phàm trần thật sự. Những cảnh quay chân thực về chuyện tình của cả hai nơi phàm trần vô cùng đẹp. Vẫn là Hứa Tiên bị trúng độc mà Bạch Tố Trinh hi sinh vẫn đan của mình để cứu tướng công. Sau lần này cả hai mới có một đám cưới tuyệt với, nhưng về sau còn phải trải qua khá nhiều khó khăn trên con đường bảo vệ hạnh phúc của người và yêu.

Chia sẻ

Bài viết

Alice Nguyễn

Tin mới nhất