Phim Ảnh

Đừng coi thường, quái nhân Juggernaut trong 'Deadpool 2' chưa bộc lộ sức mạnh thực sự đâu!

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Dù chỉ xuất hiện ở phần cuối bộ phim nhưng tên quái nhân khổng lồ đội mũ tròn vẫn gây không ít chú ý cho người xem.

Bom tấn Deadpool 2 vừa ra mắt cuối tuần qua đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ cả khán giả và giới phê bình. Không chỉ ăn khách nhờ cuộc phiêu lưu khó đỡ mới của gã siêu anh hùng bựa nhân, mà Deadpool 2 cũng được yêu thích nhờ giới thiệu không ít gương mặt dị nhân mới đầy hứa hẹn. Trong số những nhân vật này có thể kể tới Cable, Domino, Firefist, và Juggernaut.

Juggernaut là một gã quái nhân khổng lồ, với chiếc mũ bảo vệ hình cầu nhìn khá ngộ nghĩnh che kín toàn bộ đầu. Sức mạnh của gã lớn đến nỗi phải nhốt riêng trong một buồng giam đặc biệt, không được cho ở cùng những dị nhân khác. Juggernaut là đồng minh của Russell Collins (Firefist) và hỗ trợ cậu đi tấn công trại mồ côi cải tạo dị nhân (Mutant Reeducation Center), nơi Russell đã bị gã hiệu trưởng hành hạ tàn ác suốt thời gian dài.

Trong Deadpool 2, Juggernaut chỉ xuất hiện để phô diễn sức mạnh, dường như chưa có thông tin gì về thân thế nhân vật này được tiết lộ. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã khéo léo lồng vào một đoạn hội thoại nhỏ khi Juggernaut và Russell đang đi vào cửa trại cải tạo. Khi đó, Collins đã hỏi: “Vậy ông đeo cái mũ đó để anh trai ông không đọc được tâm trí ông à?” và Juggernaut đáp lại: “Phải, nhưng giờ thằng em đó đang ngồi xe lăn rồi nên hai chúng ta coi như huề”.

Khi nghe tới “ngồi xe lăn”, “biết đọc tâm trí”, hẳn tất cả người hâm mộ X-Men đều biết ngay người đang được nói tới là ai - Charles Xavier, thủ lĩnh nhóm X-Men. Và quả thực, trong bản gốc truyện tranh, Juggernaut (tên thật là Cain Marko) chính là anh trai con bố dượng của Xavier. Ngay từ khi còn trẻ, hai anh em đã không ưa gì nhau. Sau này khi trưởng thành, Cain tìm ra một bảo bối là viên Hồng Ngọc của Cyttorak và được nó biến thành quái nhân Juggernaut cực mạnh. Từ đó, Juggernaut trở thành một trong những kẻ thù đáng gờm nhất của nhóm X-Men, và chiếc mũ bảo hiểm chống đọc tâm trí đã giúp gã chống lại Charles Xavier nhiều lần.

Dù xuất hiện hầm hố và sở hữu sức mạnh khủng khiếp, nhưng ít ai biết rằng, những gì gã quái nhân này thể hiện trong Deadpool 2 chỉ là một phần rất nhỏ năng lực thực sự của hắn. Trong bán gốc, sức mạnh Juggernaut chỉ được bộc lộ hoàn toàn khi gã chạy. Tới lúc đó, hắn trở thành một cỗ máy hủy diệt không ngừng lao về phía trước, húc đổ mọi người, mọi vật nằm trên đường chạy.

Xuyên suốt Deadpool 2, Juggernaut chỉ mới nâng vật nặng, đập phá, đánh tay đôi với Colossus, không có cảnh nào cho thấy hắn đang chạy. Rất có thể nhà sản xuất phim đang muốn “ém hàng” sức mạnh thực sự của Juggernaut, để dành cho các phần tiếp theo. Trong truyện tranh, có rất ít siêu anh hùng đủ mạnh để chặn đứng Juggernaut khi hắn đang chạy, thậm chí người khổng lồ xanh Hulk cũng phải nhờ đến công nghệ vũ trụ do ác nhân Apocalypse hỗ trợ mới khuất phục được Juggernaut.

Colossus đánh nhau với Juggernaut

Năm 2006, Juggernaut từng xuất hiện trong phim X-Men: The Last Stand, tuy nhiên phiên bản này bị người hâm mộ truyện tranh chê bai kịch liệt, vì mô tả Juggernaut như một gã cục súc, thiếu thông minh, nhạt nhòa. Lần xuất hiện này trong Deadpool 2, dù Juggernaut bị đánh bại rất hài hước (cắm dây điện vào… mông), nhưng phiên bản này lại được lòng các fan truyện tranh, do thể hiện một Juggernaut đồ sộ, hung dữ, đúng với tinh thần bản gốc hơn.

Phiên bản Juggernaut trong X-Men: The Last Stand

Khi series X-Men sáp nhập vào vũ trụ Marvel trong các năm tới, rất có thể Juggernaut sẽ tái xuất và thể hiện năng lực thực sự của mình: húc đổ mọi thứ khi chạy. Một cuộc đụng độ với “nhà vô địch” của Marvel là Hulk cũng hoàn toàn có thể được đưa lên màn ảnh rộng.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất