Phim Ảnh

Đừng bỏ lỡ Romantic Doctor Teacher Kim - Bộ phim siêu hay, rating áp đảo mọi đối thủ

Phương Thảo
Chia sẻ

Không quảng bá rầm rộ, không có dàn diễn viên “hot”, bộ phim dường như bị lãng quên tại Việt Nam, vậy lý do nào khiến Romantic Doctor Teacher Kim được đón nhận ở Hàn đến vậy?

Thời gian gần đây, bộ phim Huyền thoại biển xanh do Lee Min Ho và Jun Ji Hyun đảm nhận vai chính hay Goblin với sự tham gia của Gong Yoo là những cái tên “hot” đối với các fan phim Hàn tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo thống kê mới nhất về rating của các bộ phim Hàn được chiếu trong thời điểm này, Romantic Doctor Teacher Kim mới là bộ phim đạt rating cao nhất, đánh bật hầu hết các đối thủ còn lại.

Romantic Doctor Teacher Kim xoay quanh câu chuyện về bác sĩ thiên tài Boo Yong Ju do Han Suk Kyu thủ vai. Ông là một huyền thoại về phẫu thuật tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, sau khi nổi tiếng trong giới y học, ông quy về ở ẩn tại một bệnh viện không tên tuổi ở một thành phố nhỏ. Tại đây, bác sĩ Yong Ju đã gặp gỡ và trở thành thầy giáo của hai bác sĩ trẻ Yoon Seo Jung và Kang Dong Joo.

Bộ phim đã đạt được rating đáng chú ý trong tập thứ 19: 26,7%; vượt xa các bộ phim chiếu cùng thời điểm. Không chỉ vậy, vai diễn ấn tượng trong Romantic Doctor Teacher Kim đã giúp nam diễn viên Han Suk Kyu giành giải Daesang - giải thưởng danh giá nhất tại lễ trao giải SBS Drama Awards 2016 vừa qua. Không quảng bá rầm rộ, không có dàn diễn viên “hot”, bộ phim dường như bị lãng quên tại Việt Nam, vậy lý do nào khiến Romantic Doctor Teacher Kim được đón nhận ở Hàn đến vậy?

Ai cũng diễn xuất giỏi

Tuy không lung linh về ngoại hình như những bộ phim Hàn đình đám khác nhưng những diễn viên với tài năng diễn xuất như Han Suk Kyu, Yoo Yeon Suk, Seo Hyun Kin, Kin Kyung, Choi Jin Ho,… đã giúp Romantic Doctor Teacher Kim làm yên lòng khán giả Hàn vốn nổi tiếng khó tính.

Không kể đến nam diễn viên kì cựu Han Suk Kyu với sự hóa thân xuất sắc thành bác sĩ thiên tài mà điên rồ Boo Jong Yoo, hai vị bác sĩ trẻ do Yoo Yeon Suk và Seo Hyun Jin thủ vai cũng thể hiện trọn vẹn hình tượng nhân vật theo như kịch bản.

Hình ảnh Han Suk Kyu, Seo Hyun Jin và Yoo Yeon Suk trong phim

Kịch bản “quá nhanh quá nguy hiểm”

Yếu tố tiên quyết làm nên thành công cho mọi bộ phim chính là kịch bản. Ở Romantic Doctor Teacher Kim, khán giả dường như bị cuốn hút bởi cốt truyện “quá nhanh quá nguy hiểm”, nội dung kịch tính, các biến cố xảy ra liên tiếp, tình tiết tuy nhanh nhưng vẫn vô cùng chặt chẽ.

Điển hình nhất, nhân vật Kang Dong Joo và Yoon Seo Jung đã gặp nhau, tranh cãi, tỏ tình, và hôn nhau ngay từ… tập 1 của bộ phim. Không chỉ vậy, tập phim còn đầy ắp biến cố khi bạn trai của Seo Jung chết vì tai nạn xe hơi, cô bị ngất trên núi và được sư phụ Kim cứu giúp.

Những biến cố xảy ra liên tiếp trong một tập

Nụ hôn được trao ngay từ tập đầu tiên

Chú trọng từng chi tiết

Trong những năm gần đây, có rất nhiều bộ phim xoay quanh câu chuyện của các y - bác sỹ như Doctors, Hậu duệ mặt trời, Yong Pal,… Tuy nhiên, trong khi những bộ phim đó chỉ lấy y khoa làm nền cho câu chuyện tình yêu thì Romantic Doctor Teacher Kim lại tập trung miêu tả chân thực những gì diễn ra trong phòng cấp cứu và trên bàn phẫu thuật.

Những công việc của bác sĩ được tái hiện không sai dù chỉ là chi tiết nhỏ

Han Suk Kyu được khen rằng: “Giống như sinh ra để trở thành bác sĩ”

Để tăng tính chân thật cho bộ phim, một chuyên viên y khoa đã được mời hỗ trợ đoàn làm phim trong từng cảnh quay. Chính vì vậy, những chi tiết dù nhỏ nhất như việc bác sĩ phải sử dụng ghế hay quỳ xuống khi cấp cứu hồi sức tim phổi cho bệnh nhân, hay như thao tác các bác sĩ đeo, tháo khẩu trang ra khi nào,… cũng được các diễn viên miêu tả lại một cách chính xác.

Được biết, cả Seo Hyun Jin và Yoo Yoon Seok còn dày công xem đi xem lại những video phẫu thuật để có thể thể hiện tốt nhất vai diễn của mình bên cạnh việc sử dụng những từ ngữ y khoa như những bác sĩ thực thụ.

Hai diễn viên đã rất tâm huyết cho vai diễn lần này của mình

Hai diễn viên đã rất tâm huyết cho vai diễn lần này của mình

“Ngọt” vừa đủ

Tuy chú tâm vào việc miêu tả đề tài y khoa, biên kịch của bộ phim vẫn “nêm” vừa đủ những yếu tố, tình tiết lãng mạn vào trong phim. Xen vào những giờ phút cấp cứu căng thẳng, những hình ảnh ngọt ngào của cặp đôi Dong Joo - Seo Jung đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng người xem.

Cặp đôi Dong Joo - Seo Jung

Những khoảnh khắc của cặp đôi này.

Tuần vừa qua, phim lên sóng hai tập 18 và 19 với con số rating vượt ngưỡng 26%. Romantic Doctor Teacher Kim có độ dài 20. Ngoài ra, độc giả có thể truy cập vào Vừng TV để theo dõi tin tức của những bộ phim Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất