Phim Ảnh

Đừng bỏ lỡ cơn ác mộng Hallyuween đến từ Hàn Quốc trong mùa lễ năm nay

Ngọc Trang
Chia sẻ

Những bộ phim rùng rợn đến từ làn sóng Hallyu sẽ khiến bạn có một ngày lễ Halloween khó quên và đậm chất Á.

Nếu như trước đây, ngày Halloween chỉ nổi tiếng ở những nước văn hóa phương Tây thì ngày nay, sức hút từ lễ hội hóa trang lớn nhất thế giới đã dần lan rộng tới các quốc gia châu Á. Không tổ chức tiệc hội hoành tráng kéo dài hàng tuần lễ, nhiều người châu Á kỉ niệm ngày Halloween đặc biệt bằng các buổi tiệc nhỏ hoặc cùng nhau thưởng thức một bộ phim kinh dị nổi tiếng.

Mùa lễ năm nay, các fan Việt hãy cùng thưởng thức bữa tiệc Halloween thật đặc biệt với loạt phim kinh dị đặc sắc từ làn sóng Hallyu này nhé! Chúng ta hãy cùng tạm gọi đây là những bộ phim Hallyuween (Hallyu + Halloween).

1. The Silenced (2015)

Lấy bối cảnh năm 1983 khi quân Nhật đang chiếm đóng Triều Tiên, The Silenced xoay quanh nhân vật Ju Ran ( Park Bo Young ) - cô bé ốm yếu được chuyển đến một trường nội trú ở nước ngoài với hy vọng cải thiện sức khoẻ. Thế nhưng sau một thời gian ngắn sống tại đây, Ju Ran và cô bạn Yeon Deok ( Park So Dam) bắt đầu cảm thấy nghi ngờ bởi sự biến mất bí ẩn của nhiều học sinh trong lớp. Cho đến một ngày, họ bất ngờ đã khám phá ra bí mật kinh hoàng ẩn dưới lớp mặt nạ vô tội của ngôi trường nội trú đầy chết chóc. Ju Ran và Yeon Deok phải đối mặt với hai lựa chọn: bỏ trốn hoặc chờ đợi sự biến mất của chính mình.

Trailer The Silenced

2. Train to Busan (2016)

Tác phẩm về đề tài xác sống của đạo diễn Yeon Sang Ho từng đạt doanh thu cao nhất phòng vé Hàn Quốc năm 2016, với nội dung chính xoay quanh hành trình của 2 cha con Seok Woo (Gong Yoo) và Su An (Kim Su An) cùng những hành khách trên chuyến tàu tốc hành từ Seoul đến Busan. Họ buộc phải đối mặt với đội quân xác sống kinh dị và khát máu để giành lấy mạng sống chính mình. Có lẽ Train To Busan đã không còn là một cái tên lạ lẫm đối với khán giả yêu thích điện ảnh kinh dị, nhưng vẫn là lựa chọn không tồi cho những ai chưa xem hoặc muốn cùng bạn bè ở nhà thưởng thức trọn vẹn lại tác phẩm.

Trailer Train to Busan

3. Manhole (2014)

Một tên giết người hàng loạt nguy hiểm (Jung Kyung Ho) ẩn náu bên dưới thành phố Seoul, sử dụng các lỗ thông để bắt cóc và giết hại những phụ nữ trẻ không để lại một chút manh mối. Yeon Seo (Jung Yoo Mi) - người chị gái can đảm quyết tâm xuống cống để tìm ra manh mối về sự mất tích bí ẩn của cô em Soo Jung (Kim Sae Ron). Nhưng liệu rằng cả hai có cùng sống sót trở về? Phim Manhole được dẫn dắt bởi dàn diễn viên giàu kinh nghiệm, xây dựng dựa trên câu chuyện cổ tích mèo vờn chuột không mới lạ nhưng vẫn đầy ám ảnh, kịch tính cho tới phút cuối cùng.

Trailer Manhole 

4. Flu (2013)

Phim Flu là một gợi ý hay cho những khán giả yêu thích thể loại phim liên quan đến đại dịch chết chóc đáng sợ nhưng không kém phần cảm động. Sự việc bắt đầu từ chuyến tàu chở người vượt biên trái phép mang mầm mống bệnh dịch từ nước ngoài tới vùng ngoại ô Bundang của Seoul, Hàn Quốc. Những ký sinh trùng trong chiếc container chứa toàn người chết nhanh chóng lan tỏa rộng khắp, biến nơi đây trở thành một ổ dịch khủng khiếp với thời gian cướp đi mạng sống của người bệnh chỉ trong 36 tiếng. Để cứu cô con gái nhỏ khỏi bàn tay tử thần, bác sĩ Kim In Hae (Soo Ae) cùng cậu nhân viên cứu trợ Kang Ji Goo (Jang Hyuk) phải bất chấp nguy hiểm, lao vào cuộc đua cùng thời gian để tìm ra phương thuốc chữa bệnh dịch.

Trailer Flu

5. Midnight FM (2010)

Sun Young (Soo Ae), một người dẫn chương trình radio nổi tiếng, đã quyết định từ bỏ sự nghiệp của mình để có thời gian đưa con gái sang nước ngoài chữa bệnh. Thế nhưng chính trong buổi phát sóng cuối cùng mà cô tham gia, ác mộng kinh hoàng đã xảy đến với Sun Young. Gia đình cô đột nhiên bị bắt cóc bởi một thính giả mang tên Dong Soo. Kẻ này buộc Sung Young phải nghe theo mệnh lệnh của mình trong khi cô đang dẫn chương trình radio trực tiếp, nếu không cuộc sống của gia đình cô sẽ bị nguy hiểm. Trong buổi phát sóng kéo dài 2 giờ, Sun Young vừa phải nghe theo những lời chỉ huy quái dị của Dong Soo, vừa im lặng tìm cách cứu người thân thoát khỏi cơn nguy hiểm.

Trailer Midnight FM

6. Black House (2007)

Jeon Joon Oh (Hwang Jung Min) - một nhân viên bảo hiểm tình cờ chứng kiến cái chết của cậu bé 7 tuổi trong gia đình khách hàng nọ. Không tin tưởng rằng đó chỉ là một vụ tự tử, Joon Oh từ chối trả phí bảo hiểm và bắt tay vào điều tra những điểm đáng ngờ trong vụ án mạng chết người. Thế nhưng anh không hề biết rằng, đó cũng là lúc bản thân rơi vào trò chơi của một tên biến thái lập dị, mà cái giá phải trả khi thua cuộc lại là mạng sống của chính mình.

Trailer Black House

7. Blood Rain (2005)

Khi những vụ giết người man rợ bắt đầu hoành hành một hòn đảo biệt lập ở triều đại Chosun thế kỷ 19, viên quan điều tra Won Kyu (Cha Seung Won) được triều đình cử tới hiện trường để giải quyết vụ việc. Tất cả người trên đảo đều tin rằng những cái chết khủng khiếp đó là tác phẩm của hồn ma họ Kang - viên trưởng làng đã bị hành hình công khai cách 7 năm để thực hiện một nghi thức Công giáo. Thế nhưng Won Kyu vẫn hoài nghi về một kẻ giết người siêu nhiên và luôn tin rằng tên sát nhân là một con người thật sự. Vừa lúc đó, nhóm điều tra bắt đầu có cảm giác bị mắc kẹt trên hòn đảo, với những âm mưu còn khủng khiếp hơn thảm kịch chết chóc ở hiện tại rất nhiều.

Trailer Blood Rain

8. The Truth Beneath (2016)

Kim Yeong Han (Son Ye Jin) - một người phụ nữ xinh đẹp với cuộc sống tưởng chừng như vô cùng hoàn hảo với người chồng mẫu mực và cô con gái nhỏ đáng yêu. Thế nhưng mọi thứ bỗng nhiên sụp đổ khi Min Jin - con gái cô đột nhiên mất tích. Yeong Han miệt mài tìm kiếm và gần như phát điên khi nghe tin Min Jin đã chết. Dù cảnh sát đã bó tay, cô vẫn không ngừng truy tìm hung thủ, để rồi dần phát hiện ra một tội ác kinh hoàng ẩn sau vụ án của cô con gái nhỏ.

Trailer The Truth Beneath 

9. The Wailing (2016)

 The Wailing lấy bối cảnh tại một ngôi làng xa xôi, hẻo lánh tại Hàn Quốc. Tại đây, viên cảnh sát Jong Goo (Kwak Do Won) bắt đầu phát hiện ra sự thay đổi trong mái ấm nhỏ của mình khi cô con gái hiền lành bỗng dưng biến thành một con người hoàn toàn khác. Những vụ án mạng thảm khốc và sự chết chóc đồng thời xảy ra trong khắp nơi. Nhận thấy nhiều điểm khả nghi liên quan đến sự biến đổi siêu nhiên của con mình, Jong Goo bắt tay vào cuộc điều tra để tìm cách cứu sống con gái và lấy lại sự bình an cho cả ngôi làng.

Trailer The Wailing

10. Deranged (2012)

Loài ký sinh trùng hút nước từ cơ thể vật chủ cho đến khi hoàn khô kiệt là kết quả của cuộc thí nghiệm trái phép của một công ty sản xuất dược liệu. Không ai có thể ngờ rằng, nhiều năm sau khi thí nghiệm tưởng chừng như đã bị hủy bỏ, loài sinh vật đáng sợ bỗng dưng xuất hiện và đe dọa mạng sống của hàng nghìn người. Jae Hyuk (Kim Myung Min) - một tay nhân viên bán thuốc trong lúc tìm cách cứu sống vợ con khỏi đại dịch khủng khiếp đã vô tình phát hiện ra điều đó. Liệu rằng anh có thể tìm ra nơi cất giấu phương thuốc diệt trừ loài ký sinh đáng sợ, và đâu sẽ là giải pháp tốt nhất để cứu sống tất cả mọi người?

Trailer Deranged

11. Shadows in the Palace (2007)

Shadows in the Palace là bộ phim vô cùng nổi tiếng tại Hàn Quốc với tổng cộng 8 đề cử giải Grand Bell Awards năm 2017. Chuyện bắt đầu từ khi Wol Ryung (Seo Young Hee) - một nữ hầu của hoàng gia bị phát hiện tự xác trong phòng riêng của chính mình. Tìm ra một số chứng cứ cho thấy cung nữ kia bị sát hại, vị nữ ngự y quyết định tự mình điều tra và phát hiện ra bí mật kinh hoàng đằng sau những cái chết bí ẩn chốn thâm cung.

Trailer Shadows in the Palace

12. Alice: Boy From Wonderland (2015)

Từ thời thơ ấu, Hye Joong (Jung So Min) đã bị ám ảnh bởi những cơn ác mộng kinh hoàng. Cho đến khi giấc mơ bắt đầu đe dọa đến cuộc sống của mình, Hye Joong buộc phải nghe lời khuyên của cậu pháp sư trẻ Hwan (Hong Jong Hyun) đến thăm nơi khởi nguồn của nỗi sợ hãi ám ảnh - Wonderland Mansion. Để kết thúc những cơn ác mộng và tự cứu lấy mình cùng người thân khỏi số phận bi kịch, Hye Joong phải tìm cách làm sáng tỏ những bí ẩn trong quá khứ của mình. Nhưng điều đó thật không dễ dàng, bởi vì trong Wonderland, mọi thứ đều không hề giống như vẻ ngoài của nó.

Trailer Alice: Boy From Wonderland

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất