Phim Ảnh

Đủ màu cảm xúc với những mối tình trai Hàn - gái Việt trên màn ảnh

Vân Ngọc
Chia sẻ

Với sự ảnh hưởng rộng khắp của văn hóa Hàn Quốc, những bộ phim hợp tác Việt - Hàn đang ngày càng được khán giả yêu thích và đón nhận nhiệt tình của khán giả.

Trong những năm gần đây, màn ảnh Việt đang chứng kiến sự lên ngôi của những bộ phim hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc, trong đó điểm nhấn các tác phẩm này là những câu chuyện tình yêu vượt biên giới với đủ cung bậc cảm xúc: vui, buồn, xúc động. Cùng Saostar điểm lại những câu chuyện tình Việt - Hàn ấn tượng nhất trên màn ảnh trong những năm gần đây.

Tuổi thanh xuân: Chuyện tình yêu tuổi trẻ tươi vui, nhiều màu sắc

Lên sóng vào cuối năm 2014, đầu năm 2015, Tuổi thanh xuân đã tạo ra cú nổ lớn hiếm thấy trên màn ảnh nhỏ. Dù còn có những ý kiến trái chiều về khâu lồng tiếng nhưng bộ phim vẫn gây sốt trong giới trẻ và là một trong những bộ phim Việt được theo dõi nhiều nhất trên các trang phim trực tuyến.

tuoi-thanh-xuan 2

Tuổi thanh xuân là cái tên gây sốt nhất màn ảnh nhỏ trong nửa cuối năm 2014, nửa đầu năm 2015.

Tuổi thanh xuân xoay quanh những đam mê, ước mơ, tình bạn, tình yêu của giới trẻ thời nay. Linh (Nhã Phương) vì quá yêu mến các thần tượng Hàn Quốc nên hạ quyết tâm sang xứ Kim chi du học. Tại đây, cô vướng vào mối tình tay ba với Junsu (Kang Tae Oh), một thực tập sinh sắp trở thành ca sĩ tên tuổi và Khánh (Hồng Đăng), một đạo diễn trẻ cũng đang du học tại Hàn Quốc. Nếu Junsu cho cô cảm giác yêu đương trẻ trung, sôi nổi, nồng nhiệt thì Khánh lại là mẫu hình đàn ông chỉn chu, quan tâm, ấm áp. Sau đó, biến cố gia đình khiến Linh phải về nước nhưng vẫn đau đáu mối tình dành cho nam ca sĩ trẻ.

tuoi-thanh-xuan

Mối tình đẹp như mơ đúng chuẩn phim Hàn giữa cô gái du học sinh Viêtj Nam với chàng ca sĩ trẻ Hàn Quốc khiến hàng triệu khán giả phát cuồng.

Không chỉ gây sốt vì câu chuyện tình yêu đẹp như mơ giữa một fan-girl Việt với chàng ca sĩ Hàn Quốc mà Tuổi thanh xuân còn gây chú ý về những vấn đề thường gặp trong giới trẻ, ví dụ điển hình là việc hâm mộ những ca sĩ Hàn Quốc. Chủ đề này hoàn toàn mới mẻ đối với khán giả Việt bởi đây là lần đầu có một bộ phim Việt nhìn thẳng vào vấn đề văn hóa Hàn với giới trẻ, lần đầu khán giả Việt được tận mắt thấy quy trình đào tạo ca sĩ thần tượng (dù chỉ là trên phim).

tuoi-thanh-xuan 3

Bộ phim gây chú ý khi tiếp tục sản xuất phần 2, dự kiến lên sóng vào cuối năm nay.

Ngoài cốt truyện thú vị, bộ phim còn nhận được sự ủng hộ của khán giả bởi dàn diễn viên đẹp đến từ hai nước. Những cảnh quay đẹp mê hồn trong phim cũng là điểm nhấn thu hút khán giả với sông Hàn, tháp Nam San, con đường rợp lá vàng… Hiện phim đang trong giai đoạn sản xuất tiếp phần 2, hứa hẹn sẽ càng hấp dẫn và kịch tính hơn nữa.

Cô dâu vàng: Mối tình xuyên biên giới chân thành, cảm động

Cô dâu vàng (Golden Bride) là bộ phim hợp tác Việt - Hàn, xoay quanh cuộc sống của một cô gái lai Việt - Hàn lặn lội sang Hàn Quốc tìm bố rồi đem lòng yêu một chàng trai và ở lại làm dâu xứ người. Phim nhận được sự yêu mến nhiệt liệt của khán giả Hàn Quốc nên phía nhà sản xuất đã tăng số tập phát sóng lên thành 64 tập thay vì 50 tập như dự kiến. Cô dâu vàng cũng được vinh danh tại Liên hoan phim Truyền hình Seoul 2008 với giải thưởng phim truyền hình hay nhất.

Golden-Bride-Co-Dau-Vang (1)

Nói về cuộc sống cô dâu Việt trên đất Hàn, Cô dâu vàng ẩn chứa nhiều bài học ý nghĩa và sâu sắc.

Nguyễn Ji Joo (Lee Young Ah đóng) là một cô gái mang hai dòng máu Việt -Hàn, có một tuổi thơ không mấy vui vẻ khi cha bỏ rơi hai mẹ con cô để về Hàn Quốc từ nhiều năm trước. Mẹ cô (NSND Như Quỳnh đóng) hết mực yêu thương và bảo vệ con gái đang đứng trước nguy cơ mù vĩnh viễn do mắc bệnh nặng. Với mong muốn để mẹ được nhìn thấy mặt cha một lần, Jin Joo quyết định lấy một người Hàn Quốc có tên Kang Jun Woo để được sang đó sống và tìm bố, dù cô và người đàn ông kia không hề có chút tình cảm thậm chí cũng chưa một lần gặp gỡ.

NSND-Nhu-Quynh-trong-phim-Co-dau-vang

NSND Như Quỳnh gây ấn tượng với khán giả Hàn Quốc qua vai bà mẹ Việt Nam tảo tần, hết mực yêu thương con.

Người chồng của cô có một quá khứ khá phức tạp, từng đi tù vì tội cưỡng hiếp và mắc một chứng bệnh tâm thần. Nhưng với sự chân thành, Jin Joo đã cảm hóa được trái tim người chồng cục cằn, giúp anh có được cuộc sống mới đầy niềm vui, hạnh phúc. Bộ phim là chuỗi cố gắng không ngừng của một cô gái Việt Nam trong hành trình làm dâu xứ người. Nhờ nói hộ nỗi lòng của rất nhiều phụ nữ Việt sinh sống tại Hàn Quốc, Cô dâu vàng trở thành tác phẩm truyền hình tạo tiếng vang lớn trong năm 2008. Với kinh phí thực hiện 100 tỷ đồng, phim nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ khán giả nhiều nước châu Á.

20131230_PR_Co dau vang 2

Hình ảnh rất Việt Nam của nữ diễn viên Lee Young Ah.

Chào cô Thúy: Cuộc sống làm dâu cơ cực của những cô dâu Việt

Cũng đề cập đến cuộc sống của các cô dâu Việt trên xứ người, nhưng khác với Cô dâu vàng, Chào cô Thúy để lại cho người xem nhiều cảm xúc chua xót, cảm thương. Phim xoay quanh câu chuyện về nhân vật tên Thúy (Ninh Dương Lan Ngọc), kết hôn với một người đàn ông Hàn Quốc tại một làng quê hẻo lánh. Cuộc sống vốn đã khó khăn về tiền bạc nhưng Thúy vẫn phải chịu nhiều giằng xé trong thâm tâm khi vừa thương nhớ cha mẹ lại phải chịu cảnh người chồng ngày càng đổ đốn, nghiện ngập cờ bạc nợ nần. Không lâu sau đó, anh qua đời một cách bí ấn khiến cô con dâu ngoại quốc chịu nhiều điều tiếng. Thúy đã quyết tâm điều tra nguyên nhân cái chết của chồng dù bị gia đình chồng và những người dân trong làng phản đối dữ dội.

LN-Ninh-Duong-Lan-Ngoc-trong-phim-Chao-co-Thuy

Cuộc sống làm dâu của Thúy tại xứ người đầy những đau thương, buồn tủi.

Bộ phim Chào cô Thúy được đánh giá khá cao về nội dung và ý nghĩa nhân văn, dù không được quảng bá rầm rộ nhưng vẫn tạo được nhiều hiệu ứng tích cực, được lựa chọn để tham gia vào hàng loạt sự kiện điện ảnh thế giới như Liên hoan phim Quốc tế Busan, Liên hoan phim Quốc tế Dubai và Liên hoan phim Berlin. Đây là bộ phim đầu tiên Ninh Dương Lan Ngọc đóng vai chính kể từ sau thành công bất ngờ của vai Nương trong Cánh đồng bất tận. Sự tham gia của Lan Ngọc trong phim cũng khiến nhiều người bất ngờ bởi trước đó hoàn toàn không có thông tin gì về bộ phim. Diễn xuất tự nhiên, chân thành, mộc mạc, giàu cảm xúc của cô trong phim nhận được rất nhiều lời khen tặng của khán giả xứ Hàn.

Ninh-Duong-Lan-Ngoc

Diễn xuất của Ninh Dương Lan Ngọc trong phim nhận được nhiều lời khen ngợi của giới chuyên môn và khán giả.

Trailer phim Chào cô Thúy.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất