Phim Ảnh

Dù mang thai, nữ chính 'Ngược chiều nước mắt' vẫn bị mẹ chồng bạc đãi, chồng lạnh nhạt

Phương Thảo
Chia sẻ

Dù mang thai, Mai không nhận được sự yêu thương từ chồng và mẹ chồng. Trong khi đó, anh Sơn - Thành lại thể hiện thái độ thương cảm, quan tâm dành cho tình cũ.

Sau không ít khó khăn, cuối cùng, Mai (Phương Oanh thủ vai) đã về làm dâu nhà ông bà Lâm. Cũng từ đây, nữ nhân vật bước vào cuộc sống hôn nhân đầy sóng gió, chịu sự lạnh nhạt từ chồng và bị mẹ chồng chì chiết. Tập 6 Ngược chiều nước mắt để lại nhiều cảm xúc, trăn trở trong lòng người hâm mộ về mối quan hệ các cặp đôi ở gia đình Thành (Mạnh Trường thủ vai) và Sơn (Hà Việt Dũng đóng).

Dẫu mang thai, Mai vẫn không được mẹ chồng thương, chồng chiều

Những ngày đầu về làm dâu, cô nữ sinh trẻ người, non dạ chưa quen nếp sống nhà chồng. Đặc biệt, bà Lâm (NSND Lan Hương thủ vai) không thể hiện sự yêu quý, chiều chuộng nàng dâu mới. Được vợ chồng anh cả Thành - Phương (Thu Quỳnh đóng) gợi ý đi nghỉ tuần trăng mật, Mai vô cùng hào hứng. Tuy nhiên, mẹ Sơn lập tức “gạt phăng” ý định ấy: “Bầu bí thì đi đâu, ở nhà mà dưỡng thai, ba tháng đầu phải cẩn thận chứ con”. Đồng ý với mẹ, Sơn cũng không muốn đi nghỉ sau hôn lễ. Thái độ này khiến Mai không khỏi chạnh lòng, tủi thân.

Mẹ Sơn không muốn con dâu và con trai đi nghỉ tuần trăng mật.

Thái độ thất vọng của Mai khi nghe Sơn nói: “Tuần trăng mật gì nữa, có mà tuần trăng vỡ cả mật ấy chứ”.

Thấy con trai tỏ thái độ lạnh nhạt, không quan tâm vợ mới cưới, bà Lâm không chỉ không ngăn cản, mà còn tán thành, hết lòng bênh vực cậu quý tử. Thậm chí, khi nhận cuộc điện thoại lúc đang dùng bữa với gia đình, chồng Mai vội vàng nhận lời và ra khỏi nhà. Hành động này bị ông Lâm phản đối, ông yêu cầu con trai tôn trọng bữa ăn. Tuy nhiên, bà Lâm khẳng định việc giữ mối quan hệ bạn bè, mối làm ăn là vô cùng cần thiết.

Về phía nam diễn viên Hà Việt Dũng, anh thể hiện thành công hình tượng người chồng vô tâm, lạnh nhạt và không xem trọng vợ. Bảo chồng nên ở nhà trong mỗi bữa ăn vì bản thân chưa thực sự thân quen với các thành viên trong gia đình, Mai bị chồng “gạt phăng”. Sơn cho rằng mình có nhiều công việc riêng, không thể thường xuyên chăm bẵm vợ con. Ở tập 6, sự hờ hững của Sơn một lần nữa được đẩy lên mức độ… tàn nhẫn khi thẳng thừng chê vợ: “Suốt ngày nôn ọe, kinh quá!”.

Cử chỉ thân mật hiếm hoi của Sơn dành cho Mai.

Không chỉ chịu nhiều tủi khổ khi ở nhà, đến trường, Mai vẫn bị bạn thân Châu (Trang Cherry) xỉa xói: “Bọn nó (bạn bè trên lớp) bàn tán xôm lắm, bảo là chẳng hiểu sao mà bà câu được con cá béo thế. Kể ra, lão Sơn nhà bà có sức hấp dẫn thật. Mà này, cưới thì cưới, giữ cho chắc vào nhá, thời buổi này trộm cắp như rươi ấy”. 

Đặc biệt, bị Châu kéo đi vội vã, Mai kiệt sức và ngất lịm. Sự việc này khiến bà Lâm ngăn cản cô đến trường. Đồng ý với mẹ, Sơn khuyên vợ: “Thôi, xuống giường làm gì, lại muốn chứng minh mình khỏe mạnh ấy. Mà anh thấy mẹ nói đúng đấy, em nên ở nhà đi, vừa dưỡng sức, vừa học công việc nhà dần đi, sau này sinh con cho khỏi bỡ ngỡ. Bây giờ, em vác cái bụng bầu đến lớp, lại lăn ra ngất, lại mang tiếng anh không quan tâm, tệ bạc với em”.

Bên cạnh lý do mong Mai dưỡng thai, bà Lâm và Sơn lo sợ Mai đến lớp sẽ ảnh hưởng nhiều đến Sơn.

Thái độ lạnh nhạt từ chồng và mẹ chồng khiến Mai không khỏi tủi thân, đặc biệt là khi cô đang mang thai, tâm lý nhạy cảm.

Những chi tiết báo hiệu sóng gió trong cuộc hôn nhân của anh cả Thành và vợ 

Dù vẫn hạnh phúc nhưng cặp đôi Thành - Phương khiến khán giả trăn trở, “đoán già đoán non” về diễn biến tiếp theo không mấy tốt đẹp trong cuộc hôn nhân. Định sẽ xây nhà nếu dự án thành công, nhưng do nội dung đề án nhiều điểm tương đồng với đồng nghiệp, con trai cả ông bà Lâm không được thực hiện theo đúng kế hoạch. Trong khi đó, sự nghiệp Phương ngày càng phát triển.

Thành trăn trở khi công việc không đi đúng kế hoạch.

Bên cạnh đó, bạn cũ của Phương - Liêm (Anh Dũng thủ vai) không ngừng tiếp cận, “tấn công” cô. Anh dùng nhiều lời “có cánh” với vợ Thành và bày tỏ mong muốn đưa cô lên vị trí phù hợp năng lực bản thân hơn.

Đối với mối quan hệ giữa Thành và em dâu Mai, anh cả tỏ thái độ quan tâm, lo lắng nhiều cho cô, thậm chí, theo lời Phương là “lo cho Mai nhiều hơn cả cho Sơn”.

Ở một cảnh quay, Thành mang hộp sữa chua cho tình cũ thay vì đưa vợ, rồi giải thích: “Còn một hộp sữa chua, anh thấy Mai nên đưa cho con bé rồi”. Điều này khiến vợ Thành “đứng hình” trong giây lát.

Dù chưa “nổi” nhiều sóng gió, nhưng sự biến chuyển trong tâm lý nhân vật ở Ngược chiều nước mắt khiến người hâm mộ quan tâm, thích thú. Tập 7 bộ phim lên sóng truyền hình vào thứ Sáu, ngày 06/10/2017!

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất