Phim Ảnh

Dự đoán Quả Cầu Vàng 2018 - Giải thưởng dẫn đường cho Oscar

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Giải thưởng Quả Cầu Vàng (Golden Globes) danh giá đang chuẩn bị được công bố, khiến nhiều người hâm mộ phim ảnh háo hức.

Giải Quả Cầu Vàng (Golden Globes) được xem là một trong những giải thưởng điện ảnh cao quý nhất ở Hollywood. Lễ trao giải hàng năm đều được đăng cai vô cùng sang trọng, thu hút rất nhiều gương mặt nổi tiếng của làng điện ảnh. Đặc biệt, Quả Cầu Vàng còn được xem là tiền đề dẫn tới chiến thắng tại Oscar - giải thưởng điện ảnh lớn nhất thế giới.

Bộ phim nào có nhiều khả năng giành chiến thắng cao nhất năm nay? Hãy cùng điểm qua những đề cử đáng chú ý của Quả Cầu Vàng năm nay.

Phim chính kịch xuất sắc nhất

Các phim được đề cử: Call Me By Your Name; Dunkirk; The Post; The Shape of Water; Three Billboards Outside Ebbing, Missouri

Call Me By Your Name

Một cái tên đang nhận được rất nhiều đánh giá tích cực gần đây là Call Me By Your Name, xoay quanh mối tình đồng giới của hai anh chàng trẻ tuổi. Không chỉ được đạo diễn tài tình, có dàn diễn viên ấn tượng, Call Me By Your Name còn đậm chất nghệ thuật châu Âu, vốn rất được lòng những giám khảo khó tính.

Tuy nhiên, bộ phim được trông đợi chiến thắng nhiều nhất xem ra là The Shape of Water, nói về chuyện tình kỳ lạ giữa một nhân viên phòng thí nghiệm và một sinh vật thủy quái bí ẩn.

Phim hài kịch/nhạc kịch xuất sắc nhất

Các phim được đề cử: The Disaster Artist; Get Out; The Greatest Showman; I, Tonya; Lady Bird

Lady Bird.

Hai cái tên đươc dự đoán sẽ cạnh tranh gay gắt trong hạng mục này là Get Out và Lady Bird. Get Out là một phim có hơi hướm kinh dị, nói về những người da trắng độc ác chuyên đánh cắp cơ thể của người da màu. Còn Lady Bird là câu chuyện về một nữ sinh mới lớn liên tục cãi vã với mẹ của mình. Trong hai bộ phim thì Get Out có nhiều tiếng vang hơn do khai thác đề tài chủng tộc vốn luôn nóng hổi. Tuy nhiên Lady Bird có nhiều khả năng sẽ chiến thắng vì được lòng giới phê bình nghệ thuật.

Nữ chính phim chính kịch

Đề cử: Jessica Chastain (Molly’s Game)Sally Hawkins (The Shape of Water)Frances McDormand (Three Billboards Outside Ebbing, Missouri); Meryl Streep (The Post)Michelle Williams (All the Money in the World).

Frances McDormand (Three Billboards Outside Ebbing)

Cái tên đang được trông đợi nhất trong hạng mục nữ chính là Frances McDormand, người từng đoạt giải Oscar tuy nhiên lại chưa có duyên với Quả Cầu Vàng. Tuy nhiên đàn em của bà là Jessica Chastain cũng vừa cho ra một màn hóa thân xuất sắc với Molly’s Game. Và tất nhiên, Meryl Streep là cái tên chưa bao giờ hết hot mỗi khi mùa giải thưởng tới. Liệu vai diễn nữ biên tập viên trong The Post có giúp Meryl ẵm thêm một giải Quả Cầu Vàng để bổ sung vào bộ sưu tập đồ sộ của mình hay không?

Nam chính phim chính kịch

Đề cử: Timothée Chalamet (Call Me By Your Name); Daniel Day-Lewis (Phantom Thread)Tom Hanks (The Post)Gary Oldman (Darkest Hour); Denzel Washington (Roman J. Israel, Esq).

Gary Oldman (Darkest Hour)

Nhân vật nhận được nhiều đánh giá tích cực nhất trong dàn diễn viên được đề cử chính là Gary Oldman trong Darkest Hour - bộ phim nói về vị thủ tướng huyền thoại Winston Churchill, người đã lãnh đạo nước Anh thời kỳ thế chiến II. Vai diễn Churchill của Gary Oldman được rất nhiều người đánh giá là màn trình diễn xuất sắc nhất từ trước đến nay của ông. Tuy nhiên, đối thủ của Gary cũng đều là những cái tên sừng sỏ, nhất là Daniel Day-Lewis, nam diễn viên thắng nhiều giải Oscar nhất từ trước đến nay.

Nữ chính hài kịch/nhạc kịch

Đề cử: Judi Dench (Victoria & Abdul); Helen Mirren (The Leisure Seeker)Margot Robbie (I, Tonya)Saoirse Ronan (Lady Bird)Emma Stone (Battle of the Sexes).

Saoirse Ronan (Lady Bird).

Không nghi ngờ gì nữa, Saoirse Ronan, thủ vai chính trong Lady Bird chính là nhân vật có nhiều khả năng chiến thắng nhất trong hạng mục này. Đây đã là lần thứ ba cô được đề cử Quả Cầu Vàng, và rất có thể sẽ rinh chiến thắng về nhà trong năm nay.

Nam chính hài kịch/nhạc kịch

Đề cử: Steve Carell (Battle of the Sexes)Ansel Elgort (Baby Driver)James Franco (The Disaster Artist)Hugh Jackman (The Greatest Showman)Daniel Kaluuya (Get Out)

James Franco (The Disaster Artist).

Trái với hạng mục phái nữ, thì hạng mục nam chính hài/nhạc kịch lại khá mơ hồ. Nhiều ý kiến cho rằng James Franco, với màn diễn xuất ấn tượng trong The Disaster Artist sẽ chiến thắng. Nhưng cũng không thể bỏ qua Daniel Kaluuya, nam chính của Get Out đã khiến rất nhiều người xem cùng căng thẳng, hồi hộp không yên.

Nữ phụ xuất sắc nhất

Đề cử: Mary J Blige (Mudbound); Hong Chau (Downsizing)Allison Janney (I, Tonya)Laurie Metcalf (Lady Bird)Octavia Spencer (The Shape of Water).

Laurie Metcalf (Lady Bird).

Bên cạnh vai cô con gái đóng bởi Saoirse Ronan, thì người mẹ do Laurie Metcalf thủ vai cũng khiến người xem không khỏi ấn tượng. Đây cũng là gương mặt có nhiều khả năng chiến thắng giải Quả Cầu Vàng lớn nhất ở hạng mục này.

Nam phụ xuất sắc nhất

Đề cử: Willem Dafoe (The Florida Project)Armie Hammer (Call Me By Your Name)Richard Jenkins (The Shape of Water)Christopher Plummer (All the Money in the World)Sam Rockwell (Three Billboards Outside Ebbing, Missouri).

Willem Dafoe (The Florida Project)

Willem Dafoe đã giành được khá nhiều giải thưởng trong những ngày gần đây nhờ vai diễn trong The Florida Project, và giải Quả Cầu Vàng rất có thể cũng sẽ về tay ông. Đối thủ lớn nhất của Willem Dafoe có lẽ là Richard Jenkins của The Shape of Water và Christopher Plummer với All the Money in the World.

Đạo diễn xuất sắc nhất

Đề cử: Guillermo del Toro (The Shape of Water)Martin McDonagh (Three Billboards Outside Ebbing, Missouri)Christopher Nolan (Dunkirk)Ridley Scott (All the Money in the World)Steven Spielberg (The Post)

Dunkirk

Đạo diễn nổi tiếng Christopher Nolan, người đã tạo nên những tuyệt tác như The Dark Knight, Inception và Interstellar đã tiếp tục gây tiếng vang lớn trong năm vừa qua với Dunkirk. Tuy nhiên, ông lại chưa từng bén duyên với Quả Cầu Vàng, vốn là giải thưởng thiên nhiều hơn về tính nghệ thuật, hình tượng. Guillermo del Toro của The Shape of Water và Ridley Scott của All the Money in the World đều có thể trở thành chủ nhân giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại lễ trao giải năm nay.

Kịch bản xuất sắc nhất

Đề cử: Guillermo del Toro và Vanessa Taylor (The Shape of Water)Greta Gerwig (Lady Bird)Liz Hannah và Josh Singer (The Post)Martin McDonagh (Three Billboards Outside Ebbing, Missouri)Aaron Sorkin (Molly’s Game)

Martin McDonagh (Three Billboards Outside Ebbing)

Vốn đã là một biên kịch được ca tụng hết lời ở cả Hollywood và châu Âu, nên Martin McDonagh có lẽ sẽ không gặp nhiều khó khăn để thắng thêm một giải Quả Cầu Vàng nhờ Three Billboards Outside Ebbing. Tuy nhiên, những biên kịch của The Shape of Water và Molly’s Game cũng có khá nhiều cơ may chiến thắng.

Lễ trao giải Quả Cầu Vàng năm 2018 sẽ diễn ra vào sáng ngày 8/1 theo giờ Việt Nam tại khách sạn Beverly Hilton, California. MC của lễ trao giải là người dẫn chương trình talkshow nổi tiếng Seth Meyers.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất