Phim Ảnh

Dự đoán người giành chiến thắng trên các hạng mục của Quả Cầu Vàng năm nay

Anh Anh
Chia sẻ

Đến hẹn lại lên, giải thưởng Quả Cầu Vàng (Golden Globes) năm 2019 tiếp tục là cuộc tranh tài hết sức gây cấn giữa các ứng cử viên đầy tiềm năng dựa trên sự bình chọn của hiệp hội báo chí.

Phim chính kịch xuất sắc nhất

If Beale Street Could Talk có thể không phải tác phẩm chính kịch xuất sắc nhất năm 2018 nhưng vẫn được đánh giá là vượt trội hơn những ứng cử viên còn lại, trong đó có Bohemian Rhapsody A Star Is Born đều nghiêng về thể loại âm nhạc hơn nhưng vẫn được đề cử ở hạng mục này. Bên cạnh đó, ứng viên Black Panther cũng là một bộ phim có sức ảnh hưởng rất lớn đối với công chúng.

Dự kiến giành chiến thắng: A Star Is Born

Bộ phim nhạc kịch/ hài hay nhất

Tác phẩm Vice mang tính châm biếm về cuộc đời phó tổng thống Dick Cheney dưới thời George W. Bush có nội dung phức tạp và tăm tối hơn hẳn những ứng cử viên còn lại. Xét sơ qua tình hình thì hiện tại, Mary Poppins Returns là vở nhạc kịch duy nhất trong hạng mục này, The Favourite khá được giới chuyên môn ưu ái, ViceGreen Book nhận được rất nhiều sự ủng hộ và dự kiến sẽ có cơ hội giành phần thắng cao hơn các tác phẩm còn lại.

Dự kiến giành chiến thắng: Green Book

Đạo diễn xuất sắc nhất

Trường hợp một đạo diễn giành được giải thưởng trong khi không có tác phẩm nào nằm trong hạng mục bộ phim hay nhất từng xảy ra cách đây 11 năm với Julian Schnabel với lý do bộ phim của ông không sử dụng tiếng Anh- tương tự như Roma của Alfonso Cuaron.

Dự kiến giành chiến thắng: Alfonso Cuaron (Roma)

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim chính kịch

Mặc dù At Eternity's Gate có một vài vấn đề nhưng phần khắc họa Vincent van Gogh hết sức tài tình, tinh tế của Willem Dafoe đã chạm đến trái tim người xem. Tuy vậy, số đông khán giả đều đặt niềm tin vào Bradley Cooper trong A Star Is Born hoặc Rami Malek trong Bohemian Rhapsody nhiều hơn là vào Willem Dafoe.

Dự kiến giành chiến thắng: Rami Malek (Bohemian Rhapsody)

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim chính kịch

Trong bộ phim Can You Ever Forgive Me?, Melissa McCarthy đã có nhiều đột phá về mặt diễn xuất khi vào vai một người phụ nữ trung niên có cuộc đời lận đận, sau đó trở thành một nghệ sĩ lừa đảo.

Tuy hiệp hội dành rất nhiều ưu ái cho Nicole Kidman (năm giải Quả Cầu Vàng) và Glenn Close (hai giải Quả Cầu Vàng), nhưng Lady Gaga (cũng từng chiến thắng với American Horror Story) được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất ở hạng mục này.

Dự kiến giành chiến thắng: Lady Gaga (A Star Is Born)

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim nhạc kịch/hài

“Batman” Christian Bale tiếp tục khiến khán giả bất ngờ trước màn hóa thân tài tình vào vai Dick Cheney trong Vice. Christian Bale đã từng giành giải với bộ phim The Fighter trong 2011 và dựa trên số phiếu bầu của hiệp hội báo chí, khả năng cao anh sẽ lại tiếp tục “ẵm” thêm giải Quả Cầu Vàng cho nam chính trong năm nay.

Dự kiến giành chiến thắng: Christian Bale (Vice)

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim nhạc kịch/hài

Một nữ hoàng Anne bên ngoài tàn độc nhưng bên trong lại chất chứa nhiều thương tổn của Olivia Colman trong tác phẩm drama hoàng gia Anh thế kỷ 18- The Favourite đã để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc đối với khán giả.

Tuy Elsie Fisher (Eighth Grade) và Constance Wu (Crazy Rich Asians) tạo được làn sóng đối với công chúng nhưng hạng mục này thực chất là một cuộc đọ sức giữa Olivia Colman (The Favourite) và Emily Blunt (Mary Poppins Returns).

Dự kiến giành chiến thắng: Olivia Colman (The Favourite)

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

Hiệp hội báo chí vốn dành nhiều sự quan tâm cho màn trình diễn của Timothee Chalamet (Beautiful Boy) và Richard E. Grant (Can You Ever Forgive Me?) nhưng Mahershala Ali (Green Book) được đánh giá là ứng cử viên tiềm năng nhất năm nay, nhất là sau khi Quả Cầu Vàng 2017 nỡ phụ lòng anh với một đề cử trong tác phẩm Moonlight.

Dự kiến giành chiến thắng: Mahershala Ali (Green Book)

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Emma Stone (The Favourite), Rachel Weisz (The Favourite) và Claire Foy (First Man) đều đã từng “ẵm” Quả Cầu Vàng nhưng Amy Adams (Vice) và Regina King (If Beale Street Could Talk) chính là hai ứng viên tiềm năng nhất hạng mục này. Đặc biệt, Vice có số phiếu bầu cao ngất ngưởng nên khả năng cao Amy Adams (hai lần giành Quả Cầu Vàng) sẽ là người được xướng tên trong năm nay.

Dự kiến giành chiến thắng: Amy Adams (Vice)

Kịch bản xuất sắc nhất

Tất cả những đề cử năm nay đều là những tác phẩm có kịch bản chất lượng. Trong đó, Vice được nhận xét là hết sức chân thật, thậm chí đến mức vô liêm sỉ và mang tính trào phúng sâu sắc. Tuy vậy, hạng mục này thường không thuộc về tác phẩm xuất sắc nhất. Green Book, If Beale Street Could TalkVice là những câu chuyện đậm chất nước Mỹ. Khả năng cao phần thắng sẽ thuộc về một tác phẩm Châu Âu.

Dự kiến giành chiến thắng: The Favourite

Phim hoạt hình xuất sắc nhất

Spider-Man: Into the Spider-Verse của Sony không chỉ đem lại sức sống mới cho một thương hiệu đã được “nhai đi nhai lại” nhiều lần mà còn khiến người xem phải trầm trồ vì phong cách hoạt hình độc đáo. Hạng mục này thường thuộc về Disney (Ralph Breaks the Internet) hoặc Pixar (Incredibles 2) nhưng có lẽ năm nay sẽ là một trường hợp ngoại lệ.

Dự kiến giành chiến thắng: Spider-Man: Into the Spider-Verse

Bộ phim nước ngoài xuất sắc nhất

Nếu so với ShopliftersCapernaum thì Roma rõ ràng là nhiều tiềm năng hơn hẳn. Tuy nhiên, Never Look Away cũng là một ứng cử viên sáng giá ở hạng mục này.

Dự kiến giành chiến thắng: Roma

Nhạc phim hay nhất

Năm nay, hạng mục nhạc phim bao gồm nhiều cái tên sáng giá như Mary Poppins Returns, Isle of Dogs, First Man, A Quiet PlaceBlack Panther. Phiếu bầu năm nay có xu hướng thiên về tác phẩm nhạc kịch hơn và đó chính là Mary Poppins Returns.

Dự kiến giành chiến thắng: Mary Poppins Returns

Ca khúc gốc hay nhất

Trong số năm đề cử, bài hát “Shallow” được trình bày bởi Lady Gaga trong A Star Is Born chính là ứng viên được nhiều khán giả biết được nhất, nên cũng không có gì ngạc nhiên nếu “Shallow” được xướng tên ở hạng mục này.

Dự kiến giành chiến thắng: “Shallow” (A Star Is Born)

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất