Phim Ảnh

Dự đoán kết quả Ngôi sao xanh 2019 mảng điện ảnh: Liệu Hai Phượng có 'gom sạch' giải thưởng?

Đông Hải
Chia sẻ

Hai Phượng và Pháp sư mù cùng dẫn đầu danh sách hạng mục với 6 đề cử tại Ngôi sao xanh 2019.

Giải thưởng Ngôi sao xanh 2019 đã chính thức công bố danh sách đề cử ở mảng điện ảnh, quy tụ tổng cộng 14 phim và hơn 30 diễn viên gây chú ý và xuất sắc nhất trong một năm vừa qua. Siêu phẩm hành động mãn nhãn Hai PhượngPháp sư mù cùng dẫn đầu danh sách hạng mục với 6 đề cử. Hãy cùng dự đoán xem những cái tên nào sẽ giành chiến thắng tại lễ trao giải chính thức vào ngày 27/12 sắp tới nhé!

Phim hay nhất

Đề cử gồm 14 phim: Thạch Thảo, Gái già lắm chiêu 2, Trạng Quỳnh, Hai Phượng, Ước hẹn mùa thu, Tháng 5 để dành, Thưa mẹ con đi, Cha ma, Anh thầy ngôi sao, Trời sáng rồi ta ngủ đi thôi, Ngôi nhà bươm bướm, Thất Sơn tâm linh, Bắc Kim Thang, Pháp sư mù

Thu được thành công vang dội ở thị trường nội địa lẫn nước ngoài, Hai Phượng chắc chắn là sản phẩm điện ảnh nổi bật nhất trong năm qua của thị trường Phim Việt. Tuy không phải quá kinh điển, thế nhưng cuộc truy tìm con gái của “đả nữ miền quê” là một tác phẩm trọn vẹn, có phần hình ảnh trau chuốt, biên đạo hành động chuyên nghiệp, âm thanh nghẹt thở và diễn xuất có tâm của dàn nhân vật, nhất là “mẹ con” Ngô Thanh Vân và Mai Cát Vi.

Hai Phượng nắm chắc phần thắng Phim hay nhất.

Sẽ thắng: Hai Phượng

Nên thắng: Hai Phượng

Nên được đề cử: Cua lại vợ bầu, Chị trợ lý của anh

Đạo diễn xuất sắc nhất

Đề cử gồm 13 cái tên: Mai Thế Hiệp (Thạch Thảo), Nam Cito - Bảo Nhân (Gái già lắm chiêu 2), Đức Thịnh (Trạng Quỳnh, Anh thầy ngôi sao), Lê Văn Kiệt (Hai Phượng), Nguyễn Quang Dũng (Ước hẹn mùa thu), Lê Hà Nguyên (Tháng 5 để dành), Trịnh Đình Lê Minh (Thưa mẹ con đi), Bá Vũ (Cha ma), Chung Chí Công (Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi), Huỳnh Tuấn Anh (Ngôi nhà bươm bướm), Yeah1 CMG (Thất Sơn tâm linh), Trần Hữu Tấn (Bắc Kim Thang), Lý Minh Thắng - Huỳnh Lập (Pháp sư mù)

Thưa mẹ con đi vẫn còn nhiều lỗi vụn vặt trong phần cốt truyện, thế nhưng một điều mà đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh đã mang lại cho tác phẩm thuộc thể loại LGBT của mình chính là những góc quay đồng quê ấm áp, khung cảnh nhà cửa thân thuộc, cùng những khoảnh khắc được bắt chụp sáng tạo. Tuy nhiên, nếu biểu dương về tình đột phá và tiên phong thì Lê Văn Kiệt của Hai Phượng là đạo diễn xứng đáng nhất với giải thưởng năm nay. Đây cũng là năm đầu tiên Ngôi sao xanh mở rộng hạng mục để vinh danh các vị đạo diễn.

Thưa mẹ con đi thể hiện tài nghệ của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh.

Trong số những cái tên “vắng bóng” thì nữ ca sĩ Mỹ Tâm cũng rất xứng đáng nên có cho mình một đề cử khi đã hoàn thành khá ổn vai trò đạo diễn của mình với tựa phim đầu tay Chị trợ lý của anh.

Sẽ thắng: Trịnh Đình Lê Minh (Thưa mẹ con đi)

Nên thắng: Lê Văn Kiệt (Hai Phượng)

Nên được đề cử: Nhất Trung (Cua lại vợ bầu), Lý Hải (Lật mặt: Nhà có khách), Mỹ Tâm (Chị trợ lý của anh)

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất
Nam diễn viên được yêu thích nhất

Đề cử gồm 13 cái tên: Lãnh Thanh (Thưa mẹ con đi), Võ Điền Gia Huy (Thưa mẹ con đi), Huyme (Anh thầy ngôi sao), Hà Quốc Hoàng (Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi), NSƯT Thành Lộc (Ngôi nhà bươm bướm), Quang Minh (Ngôi nhà bươm bướm), Quốc Anh (Trạng Quỳnh), Tùng Maru (Thạch Thảo), Xuân Hùng (Tháng 5 để dành), Quang Tuấn (Thất Sơn tâm linh), Trịnh Tài (Bắc Kim Thang), Huỳnh Lập (Pháp sư mù), Đại Nghĩa (Pháp sư mù)

Ngôi nhà bươm bướm đã đặt nền móng chuyển biến mới cho mảng phim hài - lãng mạn kết hợp yếu tố LGBT tại thị trường Việt Nam, phần lớn nhờ vào màn hóa thân vô cùng xuất sắc vào vai dì Hân của NSƯT Thành Lộc - một “người mẹ” thương chồng, thương con, mang đầy đủ xúc cảm cùng sự biến hóa cương - nhu tinh tế của một nhân vật thuộc cộng đồng “cờ lục sắc”. Vì thế, khó có cái tên nào trong danh sách đủ sức, đủ tầm để có thể vượt qua được vị tiền bối kì cựu và vô cùng thực lực này.

NSƯT Thành Lộc là đối thủ nặng ký nhất trong số những cái tên được đề cử.

Bên cạnh đó, “thầy lang sát nhân” Quang Tuấn của Thất Sơn tâm linh cũng có màn thể hiện ấn tượng, gai góc và đáng sợ đúng nghĩa, là trung tâm chói lọi nhất trong tác phẩm chuyển thể từ vụ án gây chấn động nhất miền Tây sông nước bấy giờ. Một giải thưởng cho nam diễn viên từng hai lần ẵm giải Cánh diều vàng sẽ là sự khuyến khích cho các nam chính phim kinh dị của điện ảnh Việt, nhất là khi Quách Ngọc Ngoan của Người bất tử từng ngậm ngùi “chịu thua” vào năm vừa rồi.

Về phần bình chọn từ phía khán giả, Huỳnh Lập của Pháp sư mù chắc chắn là cái tên “hút fan” hơn cả khi đã chứng minh năng lực của mình với vai trò là nghệ sĩ - diễn viên sân khấu lẫn phim ảnh.

Cuối cùng, đúng là thiếu sót khi vai diễn “anh chồng khờ thương vợ” của Trấn Thành trong Cua lại vợ bầu lại vắng mặt trong dàn đề cử, nhất là khi nam nghệ sĩ vừa chiến thắng hạng mục lớn này tại LHP Việt Nam lần thứ 21.

Sẽ thắng: NSƯT Thành Lộc (Ngôi nhà bươm bướm)

Sẽ thắng (ở mảng bình chọn): Huỳnh Lập (Pháp sư mù)

Nên thắng: Quang Tuấn (Thất Sơn tâm linh)

Nên được đề cử: Trấn Thành (Cua lại vợ bầu)

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất
Nữ diễn viên được yêu thích nhất

Đề cử gồm 6 cái tên: Ninh Dương Lan Ngọc (Gái già lắm chiêu 2), Ngô Thanh Vân (Hai Phượng), Hoàng Oanh (Ước hẹn mùa thu), Minh Trang (Tháng 5 để dành), Trần Lê Thúy Vy (Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi), Hoàng Yến Chibi (Thất Sơn tâm linh)

Năm qua là một năm mà cái tên Ngô Thanh VânHai Phượng tiếp tục ghi điểm từ trong nước đến thị trường quốc tế. Hình ảnh bà mẹ “đả nữ” chân chất, mạnh mẽ nhưng cũng yếu mềm, nhạy cảm như một làn gió mới thổi hồn vào thị trường phim Việt những năm gần đây. Vì thế, 90% nàng Veronica của Việt Nam sẽ chiến thắng tại hạng mục này.

Ngô Thanh Vân được dự đoán sẽ ẵm giải.

Ngược lại, trong số 6 nữ diễn viên được đề cử thì Hoàng Yến Chibi sở hữu lượng fan đông đảo, và cô cũng từng chiến thắng giải này vào lễ trao giải năm trước. Thế nhưng, đừng vội mừng vì Ninh Dương Lan Ngọc cũng là cái tên nhận được nhiều sự chú ý trong năm 2019, đặc biệt là với hình tượng “ngọc nữ cơ hội” trong show thực tế ăn khách Chạy đi chờ chi. Vì vậy, cuộc so găng giữa hai fanclub chắc chắn sẽ rất ngang tài ngang sức.

Sẽ thắng: Ngô Thanh Vân (Hai Phượng)

Sẽ thắng (ở mảng bình chọn): Hoàng Yến Chibi (Thất Sơn tâm linh)

Nên thắng: Ngô Thanh Vân (Hai Phượng)

Nên được đề cử: Thu Trang (Chị Mười Ba), Mỹ Tâm (Chị trợ lý của anh)

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

Đề cử gồm 3 cái tên: Hoàng Phi (Ước hẹn mùa thu), Đức Ngụy (Tháng 5 để dành), Trịnh Tú Trung (Ngôi nhà bươm bướm)

Cả Hoàng Phi, Đức NgụyTrịnh Tú trung đều là ba cái tên nắm giữ yếu tố hài hước bổ trợ cho mạch phim chính, thế nhưng vượt lên trên tất cả thì “bé ôsin” của Ngôi nhà bươm bướm lại có phần duyên dáng, hảo cảm và có nhiều đất diễn hơn cả. Một điều đáng tiếc là rất nhiều cái tên xứng đáng khác lại vắng mặt trong dàn đề cử, như Duy PhươngHữu Tiến trong Bắc Kim Thang, hay thậm chí là “nam phụ ngôn tình” Anh Tú trong Cua lại vợ bầu.

Trịnh Tú Trung là nam phụ đầy thu hút và độc đáo của điện ảnh Việt năm nay.

Sẽ thắng: Trịnh Tú Trung (Ngôi nhà bươm bướm)

Nên thắng: Trịnh Tú Trung (Ngôi nhà bươm bướm)

Nên được đề cử: Anh Tú (Cua lại vợ bầu), Duy Phương (Bắc Kim Thang), Hữu Tiến (Bắc Kim Thang)

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Đề cử gồm 4 cái tên: Trần Thanh Hoa (Hai Phượng), Hồng Đào (Thưa mẹ con đi), Đinh Y Nhung (Thất Sơn tâm linh), Khả Như (Pháp sư mù)

Khó có thể phủ nhận màn hóa thân thành bà mẹ miền quê của Hồng Đào trong Thưa mẹ con đi là nổi bật hơn cả trong dàn đề cử, nhất là ở khoảnh khắc nhận ra tính hướng thật của con trai, nữ diễn viên đã thể hiện rất xuất sắc những phản ứng chân thật và dễ đồng cảm nhất. Nữ diễn viên Kiều Trinh cũng rất đáng được tuyên dương trong cùng phim với vai người em gái của nhân vật do Hồng Đào thủ vai, thế nhưng rất tiếc cô lại không được xướng tên trong danh sách chính thức.

“Người mẹ” Hồng Đào đã nhập vai xuất sắc trong Thưa mẹ con đi.

Sẽ thắng: Hồng Đào (Thưa mẹ con đi)

Nên thắng: Hồng Đào (Thưa mẹ con đi)

Nên được đề cử: Kiều Trinh (Thưa mẹ con đi), Bích Hằng (Bắc Kim Thang)

Sáng tạo xuất sắc nhất

Đề cử gồm 4 cái tên: Kefi Abrikh Samuel & Yannick Ben (Biên đạo võ thuật & Đạo diễn hành động của Hai Phượng), Christopher Morgan Schmidt (Giám đốc hình ảnh của Hai Phượng), Phạm Hải Âu (Âm nhạc của Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi), Nguyễn Hoàng Anh (Âm nhạc của Pháp sư mù)

Phần hình ảnh mang bảng màu phố thị tối tăm và lạnh lẽo của Hai Phượng đã lấy lòng giới chuyên môn quốc tế, vì thế không lí nào mà giải thưởng này lại thuộc về ai khác ngoài Christopher Morgan Schmidt và đội ngũ của ông. Nếu chịa thua, thì nhiều khả năng Schmidt sẽ phải “chịu đứng sau” bộ đôi đồng nghiệp SamuelYannick chịu trách nhiệm phần hành động và võ thuật của phim.

Hai Phượng chiếm gọn một nửa số lượng đề cử của hạng mục.

Sẽ thắng: Christopher Morgan Schmidt (Giám đốc hình ảnh của Hai Phượng)

Nên thắng: Christopher Morgan Schmidt (Giám đốc hình ảnh của Hai Phượng)

Gương mặt triển vọng

Đề cử gồm 5 cái tên: Bích Ngọc (Thạch Thảo), Hứa Nhật Khánh Uyên (Thạch Thảo), Chiêu Nghi (Cha ma), Minh Chiến (Anh thầy ngôi sao), Minh Hy (Bắc Kim Thang)

Đây có lẽ hạng mục có số đề cử ổn nhất nhưng cũng cạnh tranh nhất trong mảng điện ảnh Giải thưởng Ngôi sao xanh 2019. “Em gái mất tích” Minh Hy của Bắc Kim Thang đang mang khả năng ẵm giải triển vọng năm nay khi cô đã nỗ lực “gánh” nhiều hơn một vai diễn. Tuy nhiên, Anh thầy ngôi sao là một tựa phim vui tươi, ý nghĩa, trong đó có yếu tố tuổi thơ được khắc họa tự nhiên và chân thật đến “nổi da gà”. Vì thế, Minh Chiến cũng là cái tên xứng đáng khi đã làm tròn trịa nhiệm vụ và vai trò của mình trong phim, thế nhưng sẽ khó vì chưa từng có tiền lệ diễn viên nhí chiến thắng giải này.

Minh Hy ghi điểm qua hình tượng cô em gái bí ẩn ghê rợn trong Bắc Kim Thang.

Sẽ thắng: Minh Hy (Bắc Kim Thang)

Nên thắng: Minh Chiến (Anh thầy ngôi sao)

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất