Phim Ảnh

Dự đoán 'kèo' thắng giải Oscar 2019 (P1): Cuộc chiến nảy lửa Phim hay nhất và ngôi vị Ảnh đế - Ảnh hậu

Đông Hải
Chia sẻ

Đây là năm hiếm hoi khi mà hạng mục quan trọng Phim hay nhất (Best Picture) của Oscar có đến 8 đề cử tranh đấu.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 91 do Viện Hàn lâm tổ chức đang đến rất gần, và năm nay cũng là năm mà giải thưởng danh giá nhất hành tinh này hứng chịu hàng loạt ý kiến trái chiều và những vụ lùm xùm rắc rối. Đến hẹn lại lên, cùng dự đoán xem những cái tên nào sẽ vươn mình tỏa sáng trên đỉnh cao nhé!

Phim hay nhất

Danh sách đề cử bao gồm:

Black Panther

BlacKkKlansman

Bohemian Rhapsody

The Favourite

Green Book

Roma

A Star Is Born

Vice

Đây có lẽ là năm mà hạng mục quan trọng nhất của Oscar lại có nhiều đề cử đến thế. Đặc biệt, điều đáng nói là các hiệp hội giải thưởng năm nay lại không hề “chống lưng” đằng sau bất kì một tựa phim cụ thể nào. Green Book là “con cưng” của phía Hiệp hội các nhà sản xuất, trong khi Hiệp hội các đạo diễn thì ưu ái cho Roma, còn Black Panther lại là sự lựa chọn của chính Hiệp hội các diễn viên.

Tóm lại, ở hạng mục Phim hay nhất năm nay thì cơ hội đang hoàn toàn chia đồng đều cho các đề cử, thế nhưng chiếm phần trăm nhỉnh hơn là bộ ba Green Book, Black PantherRoma. Tuy Green Book đang khá rộng đường tiến đến ngôi vị cao nhất, còn chiến thắng bất ngờ của Black Panther sẽ mang lại làn sóng tranh luận cực kì lớn, nhưng để chỉ phim nào đang nắm kèo thắng cao nhất thì chỉ có thể là Roma. Sự khéo léo trong cách làm phim và cả câu chuyện thực tế sâu sắc luôn là thứ hấp dẫn giới phê bình của Viện hàn lâm.

Mặt khác, hai tựa phim chính kịch âm nhạc Bohemian RhapsodyA Star Is Born lại khá xa vời với giải thưởng năm nay. Câu chuyện về huyền thoại Queen vừa thắng hạng mục tương tự tại Quả cầu vàng, nên có thể Oscar sẽ không muốn ban phát thêm “quả ngọt” làm gì. Ngược lại, có lẽ A Star Is Born sẽ có nhiều cơ hội hơn khi những năm gần đây, Oscar bỗng dưng mê trò “chơi trội” cùng những bất ngờ khó lường.

Sẽ thắng: Roma

Có thể thắng: Green Book

Nên thắng: A Star Is Born

Đáng ra nên được đề cử: Minding the Gap

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Danh sách đề cử bao gồm:

Yalitza Aparicio (vai cô giúp việc Cleo) trong Roma

Glenn Close (vai người vợ Joan Castleman) trong The Wife

Olivia Colman (vai Nữ hoàng Anh Anne) trong The Favourite

Lady Gaga (vai nữ ca sĩ hát quán bar Ally) trong A Star Is Born

Melissa McCarthy (vai nữ nhà văn Lee Israel) trong Can You Ever Forgive Me?

Ban đầu, hạng mục Nữ chính của Oscar 2019 là màn song đấu giữa Lady GagaOlivia Colman, nhưng sau khi Glenn Close giành chiến thắng ngoạn mục tại Quả cầu vàng thì cục diện đã chính thức thay đổi.

Ở Close sở hữu hàng loạt các yếu tố khiến nữ diễn viên trở thành cái tên cực kì đáng gờm, như chưa bao giờ chiến thắng Oscar (dù đã ở độ tuổi U70), đồng thời là một nữ diễn viên gạo cội và được yêu mến hết mực, và ở Quả cầu vàng vừa rồi, bà đã có một bài phát biểu vô cùng xuất sắc và truyền cảm hứng. Vì thế, đây sẽ là thời khắc thiêng liêng và thích hợp nhất để Oscar trao giải thưởng đầu tiên nhằm vinh danh cho những cống hiến của ngôi sao The Wife. Tuy nhiên, nếu phải lựa chọn một “chú ngựa ô” thì Olivia Colman chính là đáp án, vì trước đó cô cũng đã giành giải tại BAFTA.

Sẽ thắng: Glenn Close

Có thể thắng: Olivia Colman

Nên thắng: Olivia Colman

Đáng ra nên được đề cử: Carey Mulligan (vai cô vợ lo âu Jeanette Brinson) trong Wildlife

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Danh sách đề cử bao gồm:

Christian Bale (vai cựu Phó Tổng thống Dick Cheney) trong Vice.

Willem Dafoe (vai ) trong At Eternity's Gate.

Rami Malek (vai Freddie Mercury - giọng ca chính của Queen) trong Bohemian Rhapsody

Viggo Mortensen (vai diễn viên một thời làm vệ sĩ Tony Lip) trong Green Book

Nếu là một fan chân chính của Oscar, chắc chắn nhiều người sẽ để ý nam diễn viên chiến thắng hạng mục này trong suốt 13 hay 14 năm qua luôn tương đồng với bên SAG - Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh. Vì thế, chẳng có lí do gì mà năm nay Oscar lại phải làm khác đi, và nghiễm nhiên Rami Malek cùng màn hóa thân Freddie Mercury đầy ấn tượng trong Bohemian Rhapsody đang nắm giữ phần thắng lớn hơn cả. Xin lỗi nhé, Bradley

Sẽ thắng: Rami Malek

Có thể thắng: Christian Bale

Nên thắng: Bradley Cooper

Đáng ra nên được đề cử: Ethan Hawke (vai mục sư Ernst Toller) trong First Reformed

Lễ trao giải Oscar 2019 sẽ diễn ra vào 8 giờ sáng thứ Hai, ngày 25/2/2019 (theo giờ Việt Nam).

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất