Phim Ảnh

Dự đoán kết quả Grammy 2020 mảng phim ảnh: Endgame trực tiếp đối đầu Game of Thrones

Đông Hải
Chia sẻ

Avengers: Endgame, The Lion King, Game of Thrones hay A Star Is Born là những cái tên phim ảnh nổi bật sẽ tranh đấu tại Grammy 2020.

Vào ngày 20/11 vừa qua, các đề cử chính thức của lễ trao giải Grammy lần thứ 62 đã chính thức được công bố. Năm nay, cái tên nổi bật nhất phải kể đến chủ nhân hit Truth Hurts Lizzo dẫn đầu với 8 đề cử, theo sau là Billie EilishLil Nas X với 6 đề cử. Những cái tên đình đám có thâm niên khác lại kém hơn một chút, lần lượt là Ariana Grande với 5 đề cử, Beyoncé với 4 đề cử, và Taylor SwiftLady Gaga mỗi người có cho mình 3 đề cử.

Bên cạnh cuộc chiến âm nhạc đầy cam go, thì mảng nhạc phim cũng rộn ràng không kém với ba hạng mục được lắp đầy bởi những siêu phẩm nổi bật nhất năm 2019. Khán giả không khỏi phấn khích khi sắp sửa chứng kiến cuộc giao tranh quyết liệt giữa Avengers: EndgameGame of Thrones mùa 8, trong khi The Lion King lại là “con hậu” đang trực chờ lăm le hòng tiêu diệt bất kì kẻ nào dám ngáng đường. Cùng xem những cái tên sáng giá nào đã được vinh danh trong hạng mục đề cử, và dự đoán xem “kèo” nào “thơm” nhất và có nhiều khả năng chiến thắng nhất.

Grammy 2020 sẽ gọi tên ai? Cùng dự đoán xem!

Tác phẩm âm nhạc biên soạn xuất sắc nhất cho phim ảnh

The Lion King: The Songs - Nhiều nghệ sĩ

Quentin Tarantino's Once Upon a Time in Hollywood - Nhiều nghệ sĩ

Rocketman - Taron Egerton

Spider-Man: Into the Spider-Verse - Nhiều nghệ sĩ

A Star Is Born - Lady Gaga & Bradley Cooper

The Lion King: The Songs khó có thể thua trong hạng mục đề cử này.

Tuy không phải là một sản phẩm điện ảnh quá xuất sắc, nhưng The Lion King vẫn ghi điểm ở phần nhạc phim sống động, bổ trợ hoàn hảo cho bối cảnh hoang dã rừng rậm. Với việc Viện Hàn lâm luôn hết mực ưu ái Beyoncé, thì The Lion King: The Songs chắc chắn đang nắm giữ phần trăm “ăn giải” lớn nhất, so với những cái tên không quá “thân thiết” còn lại. A Star Is Born đã có chiến thắng thuyết phục cùng Shallow vào năm trước, thế nên Rocketman là cái tên có phần xứng đáng hơn, vì vừa công nhận được tài năng bùng nổ của Taron Egerton, vừa tri ân đến “vị thần đồng âm nhạc” đại tài Elton John.

Một chiến thắng nhằm tri ân đến Elton John cũng là lựa chọn hợp lý của Grammy.

Sẽ thắng: The Lion King: The Songs

Nên thắng: Rocketman

Nên được đề cử: Yesterday - Himesh Patel & Daniel Pemberton

Nhạc nền hay nhất cho phim ảnh

Avengers: Endgame - Alan Silvestri

Chernobyl - Hildur Guðnadóttir

Game of Thrones: Mùa 8 - Ramin Djawadi

The Lion King - Hans Zimmer

Mary Poppins Returns - Marc Shaiman

Đây sẽ cuộc chiến cân sức giữa hai tác phẩm truyền hình và tận ba siêu phẩm điện ảnh. Mùa 8 của Game of Thrones khép lại với nhiều ý kiến trái chiều, song phần nhạc trong phim thì lại được cho là tác nhân nổi bật nhất giúp phim thăng hoa hơn. Avengers: EndgameChernobyl cũng là hai tác phẩm có thực lực, nhất là gần đây Chernobyl đã “ôm” cúp Emmy ở cùng hạng mục.

Avengers: Endgame là cái tên khá thú vị trong danh sách đề cử năm nay.

Tuy nhiên, sự kết hợp giữa một bên là “biểu tượng văn hóa” The Lion King, và một bên là chủ nhân 4 giải Grammy Hans Zimmer thì đây sẽ là “bức tường thành” mà các đối thủ khác nên dè chừng trước khi “cấu xé” lẫn nhau. Ngoài ra, số lượng phim truyền hình từng chiến thắng hạng mục này từ trước đến nay chỉ đếm trên đầu ngón tay, thế nên một cú ghi bàn dành cho Game of Thrones hoặc Chernobyl sẽ là điều bất ngờ thú vị, thứ mà Grammy có vẻ khá thích vào những năm gần đây.

Game of Thrones mùa 8 đang là ứng cử viên sáng giá nhất của mảng truyền hình.

Sẽ thắng: The Lion King

Nên thắng: Game of Thrones: Mùa 8

Nên được đề cử: Us - Michael Abels, Midsommar - Bobby Krlic

Việc Us vắng mặt tại mảng nhạc phim của Grammy khiến nhiều khán giả hoang mang.

Ca khúc nhạc phim hay nhất

The Ballad of the Lonesome Cowboy (trong phim Toy Story 4) - sáng tác bởi Randy Newman, trình bày bởi Chris Stapleton

Girl in the Movies (trong phim Dumplin') - sáng tác bởi Dolly Parton & Linda Perry, trình bày bởi Dolly Parton

I'll Will Never Love Again (Film Version) (trong phim A Star Is Born) - sáng tác bởi Natalie Hemby, Lady Gaga, Hillary Lindsey & Aaron Raitiere, trình bày bởi Lady Gaga & Bradley Cooper

Spirit ( trong phim The Lion King) - sáng tác bởi Beyoncé Knowles-Carter, Timothy McKenzie & Ilya Salmanzadeh, trình bày bởi Beyoncé

Suspirium (trong phim Suspiria) - sáng tác & trình bày bởi Thom Yorke

Sau chiến thắng của Shallow, Lady Gaga “thừa thắng xông lên” cùng I'll Never Love Again.

“Cặp tình thân” Lady Gaga và Beyoncé lại tiếp tục đụng độ nhau trong cuộc chiến Ca khúc nhạc phim hay nhất. Như đã nói, chiến thắng vào năm trước của Shallow sẽ là thứ kìm chân Gaga đến với kèn vàng năm nay, vì thế khả năng cao nhất và an toàn nhất vẫn là cho “con cưng” Beyoncé chiến thắng cùng Spirit. Tuy nhiên, một đối thủ sừng sỏ khác cũng mang trên mình tỉ lệ “ăn kèo” cao đó là Dolly Parton - nữ ca sĩ nhạc đồng quê gạo cội từng được ưu ái dành tặng một màn trình diễn tri ân hoàng tráng tại Grammy năm vừa rồi.

Spirit của Beyoncé hừng hừng khí thế công phá đề cử Ca khúc nhạc phim hay nhất.

Sẽ thắng: Spirit

Nên thắng: Spirit

Nên được đề cử: Sunflower (trong phim Spider-Man: Into the Spider-Verse) - sáng tác bởi Post Malone, Swae Lee, Scott Lang, Billy Walsh & Louis Bell, trình bày bởi Post Malone & Swae Lee; Speechless (trong phim Aladdin) - sáng tác bởi Pasek & Paul, trình bày bởi Naomi Scott

Speechless của Aladdin cũng để hụt đề cử Grammy năm nay.

Lễ trao giải Grammy lần thứ 62 (Grammy 2020) sẽ diễn ra vào ngày 26/1/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất