Phim Ảnh

Dự đoán đề cử Oscar 2017 - Một cuộc chiến kinh khủng ở hạng mục Nữ diễn viên

Thùy Vân
Chia sẻ

Càng tới gần thời điểm công bố danh sách ứng cử viên rút gọn của Oscar lần thứ 89, người ta càng lúc càng cảm nhận được “sức nóng” kinh hoàng đến từ những người đẹp.

Giải thưởng quan trọng nhất năm sắp gọi tên những người xuất sắc nhất!

Oscar - giải thưởng điện ảnh danh giá và nổi bật nhất trong năm đang đi đến những hồi cuối cùng. Danh sách các đề cử lọt vào top chung khảo cuối cùng đang dần hé lộ - dù trước đó, chúng ta cũng đã có thể mường tượng được ít nhiều các đối thủ trong từng vòng đua năm nay.

Những hạng mục lớn đã an bài

Theo dự đoáng của Awardcircust, ở các mục quan trọng nhất như Best Picture và Best Director, những cái tên gần như chắc suất sẽ là bô ba: La La Land - Damien Chazelle, Moonlight - Barry Jenkins, Manchester by the Sea - Kenneth Lonergan. Những bộ phim như: Lion, Fences, Hell or High Water, Hidden Figures với cơ hội góp mặt trong mục Best Picture cũng rất cao. Trong khi ở mục đạo diễn, vẫn còn hai vị trí, có lẽ là dành cho David Mackenzie - Hell or High Water hoặc Denis Villeneuve và Martin Scorsese.

Dự đoán Best Picture

Ở mục Nam chính, các ngôi sao như Casey Affleck, Denzel Washington, Viggo Montersen, Andrew Garfield và Ryan Gosling đã được gọi tên ở hạng mục cùng tên tại giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên chuyên nghiệp (SAG). Có lẽ ở Oscar, những cái tên này sẽ được lặp lại. Trong đó, Casey Affleck nổi lên là ứng cử viên hàng đầu, khi đã càn quét gần như tất cả mọi giải thưởng lớn nhỏ tiền Oscar.

Dự đoán Best Picture

Dự đoán Best Actor

Về Nam phụ xuất sắc, Mahershale Ali (Moonlight), Jeff Bridges (Hell or High Water) gần như sẽ cầm chắc vé đề cử. Còn lại là Lucas Hedges (Manchester by the Sea), Dev Patel (Lion) hay Hugh Grant (Florence Foster Jenkins) cũng tràn đầy cơ hội nhận được một suất. Aaron Taylor -Johnson (Nocturnal), người vừa bất ngờ giành chiến thắng Nam phụ xuất sắc của Quả Cầu vàng 2017 thật ra lại không được đánh giá cao ở đấu trường như SAG hay Oscar. Nhưng hãy cùng chờ xem!

Best Supporting Actor

Nữ phụ khó đoán

Nếu như ở các mục của nam, mọi chuyện gần như không có mấy khó khăn. Thì ngược lại, ở các hạng mục dành cho nữ giới, các lá phiếu bầu chọn hẳn sẽ phải đắn đo cân nhắc rất nhiều. Biết làm sao được khi bạn có tới gần 10 ứng cử viên xuất sắc, trong khi số lượng ứng cử thì chỉ hạn chế ở mức số 5.

Tiếp tục lặp lại tình huống “đánh tráo hạng mục” (category fraud) như Alicia Vikander (The Danish Girl) 2015, Violas Davis, người đóng chính trong Fences, đang chiếm ưu thế áp đảo tại một hạng mục diễn xuất dành cho nữ phụ. Lợi thế và khả năng của Violas lớn tới mức, nếu cô thất bại, thì đây sẽ là một bất ngờ gây chấn động.

Violas Davis với màn “tráo hạng mục”

Hiện tại, chỉ có Michelle Williams (Manchester by the Sea) là người duy nhất có khả năng “đối đầu” với Violas. Naomie Harris (Moonlight), Nicole Kidman (Lion), Octavia Spencer (Hidden Figures) sẽ là những cái tên dùng để “lấp đầy” khoảng trống trong danh sách. Bên cạnh đó, Janelle Monae cũng rất đáng chú ý trong Hidden Figures và Greta Gerwig (Jackie, 20th Century Woman) hứa hẹn sẽ là những “ngựa ô” đủ khả năng tạo ra bất ngờ.

Nữ chính bỏ ai chọn ai cũng khó!

Sự tỏa sáng của hàng loạt “bóng hồng” trong mùa điện ảnh năm nay đã khiến cho sức ép đến từ hạng mục danh giá Nữ chính xuất sắc nhất trở nên “nghẹt thở” hơn bao giờ hết. Chưa bao giờ chúng ta lại có một sự cạnh tranh khốc liệt như năm nay, hoàn toàn khác hẳn với trường hợp “độc tôn” năm ngoái của Brie Larson.

Natalie Portman đã quay trở lại sau Black Swan bằng một vai diễn nặng ký: Jackie Kennedy - cựu đề nhất Phu nhân Hoa Kỳ. Viện Hàn Lâm lúc nào cũng thích câu chuyện về những nhân vật có thật. Jackie và Natalie, chắc chắn là đến Oscar để giành chiến thắng chứ không chỉ hài lòng với một đề cử đã nằm trong lòng bàn tay.

Emma Stone thì vừa cùng với La La Land tỏa sáng rực rỡ tại Quả Cầu Vàng, một nữ diễn viên trẻ liên tục được nhắc tới ở Viện Hàn Lâm. Khi Jennifer Lawrence tạm lùi vào hậu trường, thì Oscar cũng cần lắm một bông hoa trẻ trung xinh đẹp và tài năng để “níu giữ” khán giả trẻ. Nhưng trước giờ, Nữ chính ở hạng mục ca vũ kịch của Quả Cầu vàng thật sự rất ít cơ hội cạnh tranh tại Oscar.

Đặc biệt là khi ở đó có sự hiện diện của minh tinh Pháp Isabelle Huppert. Chiến thắng của Isabelle tại Quả Cầu Vàng là sự tôn vinh mà báo chí dành cho diễn xuất “xuất thần” của bà trong Elle. Viện Hàn Lâm đã bỏ qua Elle ở mục Phim nước ngoài xuất sắc. Nhưng nếu để lỡ mất thêm Isabelle nữa thì Oscar sẽ khiến ít nhiều người cảm thấy nuối tiếc. Sự góp mặt của Isabelle sẽ khiến cho cơ hội của ứng cử viên sáng giá Natalie trở nên thu hẹp hơn rất nhiều.

Meryl Streep vừa có một bài phát biểu “truyền cảm hứng” ở Quả Cầu Vàng. Cộng thêm việc bà luôn mặc định có mặt tại các đề cử Oscar hàng năm. Nên đây có lẽ là cơ hội để Meryl nâng tổng số đề cử của mình lên 20. Amy Adams cũng rất tuyệt vời trong Arrival và Viện Hàn Lâm cũng cực thích chuyện đưa cô tham gia vào các giải thưởng rồi chẳng trao cho cô bất gì tượng vàng nào hết!

Annette Bening (20th Century Women) cũng có màn diễn xuất ấn tượng trong năm vừa qua. Nhiều cây bút đã nhận định, Annette nên và cần phải có một suất trong bảng đề cừ. Ruth Negga của Loving cũng đã rất xuất sắc trong vai một cô vợ da màu phải chịu sự kỳ thị, áp bức của xã hội vì lấy một ông chồng da trắng.

Annette Bening

Emily Blunt

Cuối cùng, chú ngựa ô bất ngờ nhưng cũng rất tiềm năng: Emily Blunt. Chẳng ai thèm đoái hoài đến những nỗ lực diễn xuất của Emily trong The Girl on the Train cho tới khi SAG gọi tên cô ở mục Nữ chính xuất sắc nhất. Emily là một nữ diễn viên tài năng nhưng chưa gặp thời. Màn hóa thân của cô trong Sicario là rất xuất sắc nhưng đã bị bỏ qua. Liệu lần này Viện Hàn Lâm có chịu chú ý tới Emily? Cơ hội là 50/50. Thêm nữa, điểm bất lợi nhất của Emily chính là The Girl on the Train - một bộ phim bị chê bai sẽ làm giảm đi cơ hội của các cá nhân tham gia phim đáng kể.

Có rất nhiều giải tiền Oscar giúp chúng ta “định hình” được các ứng cử viên nặng ký. Nhưng Oscar vẫn là Oscar, với những bất ngờ tiềm ẩn đầy bất ngờ. Dự đoán chỉ mang tính tương đối, kết quả chính xác thế nào, thì hãy cùng chờ đợi lễ công bố các đề cử rút gọn của Oscar diễn ra trong tối nay, theo giờ Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Thùy Vân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất