Phim Ảnh

Dự đoán 10 bom xịt phòng vé năm 2018

Kenz
Chia sẻ

2018 là thời điểm hàng loạt bom tấn được châm ngòi, hứa hẹn một năm bội thu từ các phòng vé. Nhưng liệu tất cả chúng có cùng nổ? Sau đây là 10 quả bom có khả năng xịt trong năm nay.

1. Robin Hood

Chi phí sản xuất: 90 triệu USD (ước tính)

Dự đoán thu về: 170 triệu USD (dự kiến lỗ 10 triệu USD)

Người hùng cướp-của-người-giàu-chia-cho-người-nghèo - Robin Hood một lần nữa hứa hẹn trở lại màn ảnh lớn trong năm 2018 này. Nhưng với thất bại của King Arthur: Legend Of The Sword năm ngoái (chỉ thu về 148,7 triệu đô la Mỹ so với ngân sách 175 triệu đô la) thì khán giả hoàn toàn có lí do để dự đoán Robin Hood sẽ lại là một quả bom xịt dưới bàn tay của chính các biên kịch đã hủy hoại hình tượng vị vua Arthur.

Robin Hood năm 2010 của đạo diễn Ridley Scott cũng không phải là một bom tấn khi chỉ thu về 321,7 triệu USD so với ngân sách 200 triệu USD, ngay cả khi phim có sự góp mặt của Russell Crowe - chủ nhân của tượng vàng Oscar danh giá. Dù Taron Egerton có đang nổi như diều gặp gió sau 2 phần Kingsman, cậu vẫn hoàn toàn không phải là đối thủ xứng tầm với Crowe khi cùng thể hiện hình tượng Robin Hood trên màn ảnh rộng.

2. A Wrinkle in Time

Chi phí sản xuất: 103 triệu USD

Dự đoán thu về: 190 triệu USD (dự kiến lỗ 16 triệu USD)

Mặc dù phim được quảng bá rầm rộ, phần lớn nhờ tầm ảnh hưởng của Bà hoàng truyền thông - Oprah Winfrey trong vai vị thần Bà Which, A Wrinle In Time vẫn không có cơ hội thoát khỏi nguy cơ thua lỗ do bản chất mờ nhạt từ cuốn tiểu thuyết nguồn gốc của Madeleine L'Engle.

Với những thất bại từ phim điện ảnh của Disney những năm gần đây, chiêu trò PR dành cho A Wrinkle in Time có thể phản tác dụng và càng làm khán giả thất vọng hơn, ngay cả khi phim được chấm 90% “tươi” trên Rotten Tomatoes.

Trailer phim.

3. Aquaman

Chi phí sản xuất: 160 triệu USD

Dự đoán thu về: 300 triệu USD (dự kiến lỗ 20 triệu USD)

Sự thất bại của Justice League khiến người hâm mộ bực tức và hoài nghi về tất cả dự án phim của DC sau này. Bên cạnh đó, bản chất nhân vật Aquaman không phải là siêu anh hùng có lượng fan hùng hậu, chưa có story line đủ hấp dẫn nên dù có là đạo diễn James Wans hay người cá cơ bắp Jason Momoa cũng không đủ cứu vãn bộ phim khỏi việc bị thua lỗ đến từ sự tẩy chay từ chính fan DC.

Ra mắt cùng thời điểm với những đối thủ nặng ký như Spider-Man: Into The Spider-Verse, Bumblebee: The Movie Mary Poppins Returns, Aquaman chắc chắn không phải là lựa chọn đầu tiên của các mọt phim, họa chăng chỉ có thể là sự lựa chọn còn lại.

4. Tomb Raider

Chi phí sản xuất: 80 triệu USD (ước tính)

Dự đoán thu về:: 130 triệu USD (dự kiến lỗ 30 triệu USD)

Đã 17 năm trôi qua kể từ lần đầu Tomb Raider được chuyển thể thành phim, Angelina Jolie vẫn là hình tượng Lana Croft mẫu mực, sexy, mạnh mẽ và dũng cảm khắc sâu trong lòng người hâm mộ. Bởi vậy, khi Tomb Raider được công bố reboot, phản ứng của khán giả đa phần là phản đối với muôn vàn lí do: diễn viên quá trẻ không có kinh nghiệm diễn xuất, kịch bản xa rời tựa game, tạo hình nhân vật kém “sang”. Thêm vào đó, các bộ phim chuyển thể từ tựa game hiếm khi thành công về mặt tài chính.

Trên hết, phim còn được phát hành không đúng thời điểm - một tuần trước khi Pacific Rim: Uprising ra rạp nên việc Tomb Raider không thể trụ vững trong top đầu phim chiếu rạp là điều dễ hiểu.

Trailer phim.

5. Annihilation

Chi phí sản xuất: 55 triệu USD

Dự đoán thu về: 25 triệu USD (dự kiến ​​lỗ 55 triệu USD)

Annihilation là một trường hợp rất đặc biệt đối với các phòng vé, vì phim sẽ được phát hành trên Netflix chỉ sau 17 ngày kể từ khi ra mắt tại rạp.

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất của Jeff VanderMeerSouthern Reach Paramount, Annihilation được kỳ vọng là bộ phim khoa học viễn tưởng đáng xem nhất 2018 nhờ tầm ảnh hưởng từ cốt truyện gốc, cùng hàng loạt hình ảnh đẹp mắt từ trailer phim mà đạo diễn Alex Garland đã tinh tế tạo nên. Mặc dù phim có sự xuất hiện của hai ngôi sao lớn là Natalie Portman Oscar Isaac, doanh thu phòng vé của Annihilation được dự đoán thấp vì người xem sẽ có xu hướng chọn Netflix thay vì bỏ tiền ra rạp, đặc biệt là chỉ thưởng thức phim chậm hơn ngày công chiếu khoảng 2 tuần.

Trailer phim.

6. Alpha

Chi phí sản xuấn: 50 triệu USD (ước tính)

Dự đoán thu về: 40 triệu USD (dự kiến ​​lỗ 60 triệu USD)

Mặc dù Alpha có chi phí sản xuất rẻ hơn nhiều so với hầu hết các bộ phim trong danh sách này, nhưng nó không thể đem lại doanh thu cao, thậm chí khó có thể hồi vốn bởi nhiều yếu tố, như diễn viên chính không mấy tên tuổi (Kodi Smit-McPhee), đạo diễn phim không có thành tích đáng kể (The Book of Eli and Broken City's Albert Hughes), và sẽ được phát hành vào nửa cuối mùa hè, quãng thời gian khá ảm đạm trên thị trường phim ảnh.

Đó còn chưa kể đến việc bộ phim đã bị trì hoãn rất nhiều, thông tin về phim rất ít và nội dung không đủ hấp dẫn người xem. Một bộ phim hoạt hình về thời đồ đá như The Crood hay Ice Age còn có khả năng thu hút khán giả, đặc biệt là trẻ nhỏ đến xem. Còn một bộ phim lấy bối cảnh thời tiền sử ư? Hẳn là sẽ rất nhàm chán.

7. The Meg

Chi phí sản xuất: 150 triệu USD

Dự đoán thu về: 180 triệu USD (dự kiến lỗ 120 triệu USD)

Dựa trên tiểu thuyết MEG: A Novel of Deep Terror của nhà văn Steve Alten, lần đầu xuất bản năm 1997, bộ phim The Meg là sản phẩm hợp tác giữa hai nước Mỹ và Trung Quốc cùng dàn diễn viên quốc tế nổi tiếng: Jason Staham Lý Băng Băng. Với nội dung về loài hung thần biển khơi, cá mập, The Meg dễ bị so sánh với các phim cùng đề tài trước đó như Jaws, Deep Blue Sea, vô tình bị khán giả quy chụp và đoán trước được nội dung phim, khiến họ không còn động lực hay hứng thú để mua vé ra rạp.

Bị lùi ngày công chiếu đến nửa năm cũng là một khó khăn dành cho The Meg khi phải trực tiếp đối đầu với các đối thủ lớn như Mission: Impossible-Fallout, Scarface The Predator.

8. Alita: Battle Angel

Chi phí sản xuất: 200 triệu USD

Dự đoán thu về: 270 triệu USD (dự kiến ​​lỗ 130 triệu USD)

Dù bom tấn này đang trong quá trình sản xuất của James Cameron và đạo diễn Robert Rodriguez (Spy Kids, Machete), nhiều người đã dự đoán Alita: Battle Angel chắc chắn sẽ không thể làm nên kỳ tích ở phòng vé. Sau thất bại của hàng loạt tác phẩm chuyển thể từ manga như Ghost in the Shell, Death Note, Dragon Ball Evolution, Holywood, nhà sản xuất vẫn không hề rút kinh nghiệm khi công bố tạo hình nhân vật Alita với đôi mắt to hệt như truyện tranh, khiến nhân vật này lố bịch lạ thường trong bối cảnh phim.

Trailer phim.

Bộ phim nằm trong vùng tử địa khi phát sau Ant-Man And The Wasp hai tuần, một tuần sau The New Rock 's New Skyscraper, một tuần trước Mission: Impossible - Fallout và hai tuần trước The Predator.

9. Ready Player One

Chi phí sản xuất: 150 triệu USD (ước tính)

Dự đoán thu về: 250 triệu USD (dự kiến lỗ 50 triệu USD)

Bộ phim này có khả năng sẽ rơi vào tình cảnh giống với The BFG của Steven Spielberg, nhận được ý kiến tích cực của giới phê bình nhưng lại thất bại ở phòng vé. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Ernest Cline, phim có nội dung về một trò chơi thực tế ảo trong tương lai mà trong đó người chơi đua nhau truy tìm báu vật - một nội dung nghe khá “quen và cũ”. Hai nhân vật chính được giao cho Tye SheridanOlivia Cooke - những tân binh khá trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm. Điểm cộng lớn nhất mà khán giả chú ý đến phim chỉ là mặt kỹ xảo, còn kịch bản và diễn xuất vẫn còn đang là hai dấu chấm hỏi rất lớn.

Trailer phim.

Phát hành sau Pacific Rim: Uprising 1 tuần, Ready Player One khó có thể có chỗ đứng vững chắc trong top phim rạp Bắc Mỹ cũng như thế giới.

10. Mortal Engines

Chi phí sản xuất: 100 triệu USD

Dự đoán thu về: 60 triệu USD (dự kiến ​​lỗ 140 triệu USD)

Mặc dù dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng và được sản xuất bởi Peter Jackson, Mortal Engines vẫn khó có thể tạo nên tầm ảnh hưởng lớn đến thị trường phim rạp quốc tế do không có dàn cast hạng A và không được cầm trịch bởi một đạo diễn tên tuổi (đây là bộ phim đầu tiên của đạo diễn Christian Rivers).

Tương tự như Aquaman, Mortal Engines phát hành cùng thời điểm với hàng loạt bom tấn khác như Spider-Man: Into the Spider-Verse, Bumblebee: The Movie Mary Poppins Returns - những cái tên đã trở thành thương hiệu ăn khách suốt hai thập kỷ qua trên màn ảnh rộng

Chia sẻ

Bài viết

Kenz

Tin mới nhất