Phim Ảnh

Dù dẫn đầu nhưng 'Justice League' vẫn kém 'Thor: Ragnarok' về doanh thu Bắc Mỹ 3 ngày đầu tiên

Tiến Đạt
Chia sẻ

Đúng như dự đoán mới nhất từ giới chuyên môn, phim "Justice League" chỉ đạt doanh thu dưới 100 triệu USD tại Bắc Mỹ.

Điều mà khán giả toàn cầu mong đợi đã đến: Bảng xếp hạng doanh thu cuối tuần tại Bắc Mỹ. Bởi lẽ trong tuần qua, sự ra mắt của phim Justice League mang đến lượng tranh cãi lớn. Nếu như cách đây vài tuần, bộ phim từng được đánh giá rất cao bởi những khách mời V.I.P được xem trước, thì khi phim khởi chiếu từ 17/11 vừa qua, điểm số Rotten Tomatoes cũng như Metacritic đều không thực sự khả quan.

Cũng chính vì thế, mức kỳ vọng doanh thu trong nước của Justice League không ngừng giảm xuống cho đến khi giới chuyên môn chỉ đánh giá phim đạt dưới mức 100 triệu USD trong 3 ngày đầu tiên. Mới đây, doanh thu của phim nhà DC cũng đã có: 96 triệu USD. Dẫu rằng đây là một con số rất cao, thế nhưng lại thấp hơn mong đợi. Điều quan trọng hơn hết, số tiền thu về tại Bắc Mỹ của Justice League kém Thor: Ragnarok đến tận 25 triệu USD - một khoảng cách không hề nhỏ, khi mà DC Comics và Marvel được hiểu như “kẻ thù không đội trời chung”.

Doanh thu tại các khu vực khác ngoài Bắc Mỹ của Justice League là 185,5 triệu USD. Như vậy sau 3 ngày đầu công chiếu, bộ phim đang ở mức doanh thu 281,5 triệu USD trên toàn thế giới - cũng không gọi là tệ lắm. Dẫu vậy, như một số báo cáo đã đưa ra, Justice League phải mang về 600 triệu USD thì mới có thể gọi là thành công, khi mà kinh phí là 250 triệu USD. Điểm CinemaScore của phim cũng chỉ ở mức B+, trong khi trước đó Thor: Ragnarok đạt mức A.

Về doanh thu quốc tế, Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Justice League với 51,7 triệu USD. Tại đây, bộ phim được chiếu tại 20,500 phòng chiếu. Ngoài ra, phim cũng dẫn đầu tại 10 khu vực châu Á khác với 41,2 triệu USD, trong khi thị trường Mỹ Latin chiếm 35,4 triệu USD. Xét thị trường riêng lẻ, Brazil chỉ đứng sau Trung Quốc, khi doanh số tại nước này là 14,2 triệu USD, kế đến là Anh với 9,8 triệu USD, Mexico 9,6 triệu USD, Hàn Quốc 8,8 triệu USD và Nga là 6,5 triệu USD.

Giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng doanh thu tuần qua chính là Wonder, bộ phim giàu ý nghĩa và tính nhân văn về cậu bé có ngoại hình khiếm khuyết. Những giọt nước mắt đã rơi trong hàng ngàn suất chiếu cuối tuần vừa rồi, bộ phim không chỉ được khen ngợi bởi giới chuyên môn mà về thương mại, đây cũng là thành công lớn với 27 triệu USD. Cũng chính bởi nội dung ý nghĩa, Wonder đã nhận điểm A+ từ CinemaScore.

Bước sang tuần thứ 3 trình chiếu tại Bắc Mỹ, Thor: Ragnarok vẫn “cá kiếm” lượng tiền khủng với 21,786 triệu USD. Bộ phim của nhà Marvel chứng minh khả năng trụ vững của mình qua từng tuần, đồng thời đang nhích lên vị trí top 5 doanh thu cao nhất 2017 tại Bắc Mỹ. Hiện tại, doanh thu nội địa của Thor: Ragnarok đang ở mức 247 triệu USD, ở vị trí số 7 của trong doanh thu Bắc Mỹ 2017, sau Despicable Me 3 (264 triệu USD). Chắc chắn phần 3 phim Thor sẽ có khả năng vượt lên vị trí số 6, nhưng vị trí số 5 thì lại “khó nhằn” khi được trấn giữ bởi phim kinh dị It với 326 triệu USD.

Hiện tại, doanh thu toàn cầu của Thor: Ranarok là 738 triệu USD, vượt qua cả 2 phần trước đó với 449,3 triệu USD và 644,6 triệu USD. Số tiền mà Marvel thu được sẽ còn tăng vào những tuần kế tiếp khi sức hút của bộ phim vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Bộ phim hài hước dành cho dịp Giáng sinh sớm - Daddy's Home 2 - an toàn ở vị trí số 4 với 14,8 triệu USD. Sau 2 tuần công chiếu, phim thu được hơn 50,57 triệu USD. Mặc dù cao so với các phim hài khác nhưng vẫn chưa thể thu hồi vốn vì kinh phí hơn 60 triệu USD. Phim vẫn chưa công chiếu phổ biến tại các quốc gia khác, thế nên khả năng lời của Daddy's Home 2 cũng không phải là không có.

Vị trí cuối cùng trong top 5 tuần này thuộc về Murder on the Orient Express. Có lẽ đây cũng là một thất bại không ngờ của hãng Fox khi bộ phim trinh thám được kỳ vọng cao lại chưa một lần chạm đỉnh. Tuần trước, Murder on the Orient Express ở vị trí số 3 còn tuần này nhanh chóng rơi xuống hạng 5 với 13,8 triệu USD. Sau 2 tuần công chiếu, tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Agatha Christie chỉ mới có 51,728 triệu USD. Còn tại các thị trường khác trên thế giới, con số 96,53 triệu USD cũng khá an ủi cho nhà sản xuất.

Những vị trí còn lại trong top 10 doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần qua: The Star (10 triệu USD), A Bad Moms Christmas (6,89 triệu USD), Lady Bird (2,529 triệu USD), Three Billboards Outside Ebbing, Missouri (1,115 triệu USD) và Jigsaw (1,07 triệu USD).

Tuần sau, Bắc Mỹ đón chào Coco của hãng Buena Vista tại 3,800 cụm rạp - bộ phim lớn nhất của tuần, cùng với một số phim nhỏ như Darkest Hour, The Man Who Invented Christmas, Call Me by Your Name… Như vậy, top 5 của tuần sau sẽ không có nhiều biến động lớn, rất có thể dẫn đầu vẫn là Justice League, vị trí 2 - 3 - 4 -5 có sự chen ngang của Coco.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất