Phim Ảnh

Dù biến mỹ nam thành 'anh trai mưa', Baifern Pimchanok trong 'Friend Zone' vẫn được khán giả yêu thích

Phương Thảo
Chia sẻ

Sau nhiều biến cố trong cuộc đời và sự nghiệp, Baifern Pimchanok đã tìm lại đỉnh cao trên con đường diễn xuất khi tham gia nhiều dự án lớn và tạo nên dấu ấn nhờ sự dung hòa hợp lý giữa vẻ ngoài xinh đẹp và khả năng hóa thân dạn dày.

Chính thức công chiếu vào dịp Valentine Trắng, Friend Zone (Yêu nhầm bạn thân) là bộ phim đang nhận được sự quan tâm lớn của khán giả Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Khai thác chủ đề không còn mới: tình yêu đơn phương của một chàng trai dành cho cô bạn thân thiết nhiều năm, song tác phẩm điện ảnh Thái Lan vẫn mang đến cho người xem đại chúng những trải nghiệm cảm xúc thú vị. Trong đó, nữ chính Gink dành được sự ưu ái lớn của khán giả, ngay cả khi là cô gái nhẫn tâm biến anh chàng Palm điển trai thành “friend zone”.

Chuyện phim Friend Zone (Yêu Nhầm Bạn Thân) theo chân anh chàng Palm (Nine Naphat) và Gink (Baifern Pimchanok), hai người bạn chơi thân với nhau từ thời niên thiếu đến lúc trưởng thành. Trải qua nhiều cuộc tình chóng vánh, song Palm vẫn dành sự ưu ái đặc biệt cho Gink dù chưa từng thổ lộ cùng cô nàng. Bộ phim tạo nên sự oái oăm khi để Gink theo người yêu đi khắp các quốc gia Đông Nam Á, thậm chí là Hong Kong, còn Palm chính là người xuất hiện “ngay tắp lự” mỗi khi Gink gặp rắc rối, đau buồn vì tình yêu…

Ngay từ những giây đầu tiên xuất hiện, nhân vật của “nàng thơ” Baifern Pimchanok đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả bởi vẻ ngoài trong sáng, tinh khôi. Gương mặt sáng khung hình cùng nụ cười ngọt ngào của Gink khiến người xem, ngay cả những người hâm mộ nữ, không khỏi rung động, đó cũng có thể xem là nguyên nhân lý giải vì sao anh chàng Palm “trồng cây si” suốt nhiều năm mà vẫn khó có thể quên được Gink để yêu cô gái khác.

Mang ngoại hình xinh đẹp, ngọt ngào, song Gink cũng rất cá tính, mạnh mẽ. Cô nàng tinh quái nhận ra những chiêu trò che giấu tội lỗi ngoại tình của bạn trai, cùng với những cách có một không hai để điều tra bạn trai ngoại tình. Chứng kiến một cô nàng đầy ghen tuông, phiền toái trên màn ảnh rộng, khán giả - đặc biệt là người xem nữ - không khỏi bật cười vì thấy chút gì đó “quen quen”, gần gũi ở nhân vật này.

Thế nhưng khi ở bên cạnh Palm, Gink lại cho thấy thêm một chân dung khác trên màn ảnh. Đó là một cô gái “lầy lội”, có chút “điên điên” khi bất chấp treo mình lên biển quảng cáo tại Hong Kong, sống buông thả với những món ăn thập cẩm, hay thậm chí sẵn sàng đi vệ sinh trong rừng và… quên không mang theo giấy. Không còn là cô nàng luôn chỉn chu hay ngọt ngào, dịu dàng giống như lúc xuất hiện bên cạnh người yêu, Gink được sống thoải mái, tự do là chính mình. Chân dung đó đã tạo sự đồng cảm, gần gũi cho khán giả, khiến người xem càng yêu thích nhân vật này hơn.

Tựu trung lại, Gink là nhân vật nữ chính hội tụ đầy đủ dấu hiệu của một cô nàng “thích thả thính”, tạo mối quan hệ “friend zone”: dù có người yêu vẫn liên tục liên lạc, nhờ đến Palm, không rõ ràng trong tình cảm cùng với câu nói thường trực: “Làm bạn vẫn tốt mà”, Tớ sợ khi tan vỡ sẽ mất cậu mãi mãi”. Tuy nhiên, Gink vẫn khiến khán giả khó có thể ghét nổi với ngoại hình tươi sáng, tính cách vừa mạnh mẽ, vừa đáng yêu và có đôi chút “bánh bèo” rất con gái. Cô nàng không ngại ngần sống thật với chính mình mỗi khi ở cùng Palm, đó là những chi tiết làm sâu sắc thêm tình cảm giữa hai người, vừa tạo màu sắc ngọt ngào, vừa làm người xem cười sảng khoái.

Thành công của nhân vật Gink trong Friend Zone không chỉ đến từ ngoại hình ngọt ngào, “đốn tim” khán giả của “nàng thơ” Baifern Pimchanok, cùng với những bàn tay tạo dựng, sắp xếp phía sau; mà còn bởi diễn xuất ngày một trưởng thành của nữ diễn viên. Sau nhiều biến cố trong cuộc đời và sự nghiệp, Baifern Pimchanok đã tìm lại đỉnh cao trên con đường diễn xuất khi tham gia nhiều dự án lớn và tạo nên dấu ấn nhờ sự dung hòa hợp lý giữa vẻ ngoài xinh đẹp và khả năng hóa thân dạn dày. Lần này, cô đã sử dụng kinh nghiệm và năng lực diễn xuất để khắc họa chân dung một cô nàng Gink nhiều màu sắc, sáng nắng chiều mưa nhưng vô cùng đáng yêu trong bộ phim đáng yêu, lãng mạn Friend Zone.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất