Phim Ảnh

Dự án phim mới về Trạng Quỳnh của đạo diễn 'Siêu sao siêu ngố': Có đáng để kì vọng?

Phương Thảo
Chia sẻ

Nhân vật dân gian Trạng Quỳnh nổi tiếng trong các giai thoại giờ đây đã bước lên màn ảnh rộng, thông qua sự diễn xuất của dàn diễn viên đầy hứa hẹn như Trần Quốc Anh, Trấn Thành, Nhã Phương. Song song với đó, người yêu điện ảnh Việt Nam cũng đặt ra nhiều hoài nghi về tác phẩm có đề tài hấp dẫn này.

Điện ảnh Việt Nam ngày càng cho ra đời nhiều tác phẩm với những thể loại và màu sắc khác nhau, song không phải bộ phim nào cũng nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía khán giả. Mới đây, giữa hàng loạt phim tình cảm, hài hước, hiện đại đơn thuần, dự án phim của đạo diễn Đỗ Đức Thịnh mang tên Trạng Quỳnh khiến người xem không khỏi bất ngờ và kì vọng. Nhân vật dân gian Trạng Quỳnh nổi tiếng trong các giai thoại giờ đây đã bước lên màn ảnh rộng, thông qua sự diễn xuất của dàn diễn viên đầy hứa hẹn như Trần Quốc Anh, Trấn Thành, Nhã Phương, Khả Như… Song song với đó, người yêu điện ảnh Việt Nam cũng đặt ra nhiều hoài nghi về tác phẩm có đề tài rất hấp dẫn này.

Màu sắc dân gian làm người xem thích thú 

Trạng Quỳnh là hành trình giải oan gian truân nhưng cũng không kém phần hài hước cho thầy Đoàn của những con người nhỏ bé trong xã hội phong kiến cũ: Quỳnh (Trần Quốc Anh đảm nhận), Xẩm (Trấn Thành thể hiện) và nàng Điềm (Nhã Phương đóng). Dù bị chèn ép bởi tầng lớp quan lại bất công nhưng Quỳnh và hai người bạn đồng hành chưa bao giờ bỏ cuộc, qua đó, bộ phim còn tái hiện bức tranh toàn cảnh về xã hội phong kiến Việt Nam, cũng như việc trọng dụng nhân tài của các bậc Vua Chúa xưa.

Teaser trailer của “Trạng Quỳnh”.

Giữa vô số những bộ phim hài hước, lãng mạn theo công thức khá rập khuôn thời gian gần đây, Trạng Quỳnh hứa hẹn mang đến hơi thở hoàn toàn mới cho khán giả, khi quay ngược thời gian về xã hội phong kiến Việt Nam xưa. Không những thế, Trạng Quỳnh vốn là nhân vật dân gian được yêu thích bậc nhất, đại diện cho sự tài trí, thông minh và trào phúng; cuộc đời ông được bao người con đất Việt truyền miệng từ thế hệ này sang thế hệ khác thông qua những giai thoại kinh điển. Giờ đây, các câu chuyện mang màu sắc dân gian, đậm hơi thở lịch sử ấy sẽ được tái hiện một cách sống động trên màn ảnh rộng trong dự án của đạo diễn Đức Thịnh.

Bên cạnh đó, riêng tên tuổi Trạng Quỳnh đã miễn cho bộ phim những định kiến về “hài nhảm”, bởi chuỗi giai thoại về ông tuy hài hước, lém lỉnh, song luôn in đậm dấu ấn của nghệ thuật trào phúng thâm sâu. Tác phẩm trở nên đáng trông đợi trước lời hứa hẹn từ nhà sản xuất: “dự án điện ảnh hài, dân gian duy nhất của màn ảnh Việt năm 2018”.

Ngoài ra, các giá trị thực tế; những suy nghĩ, mong muốn của người dân thời phong kiến hiện lên qua nhân vật Trạng Quỳnh; cũng như ý nghĩa nhân văn mà bộ phim đem đến cũng tạo thành lý do khiến người yêu điện ảnh nóng lòng trước tác phẩm này.

Những thử thách được đặt ra cho “Trạng Quỳnh”

Với một bộ phim được đánh giá là nặng ký như Trạng Quỳnh, đạo diễn Đỗ Đức Thịnh đã lựa chọn Trần Quốc Anh - một gương mặt hoàn toàn mới, non nớt trong kinh nghiệm diễn xuất để đóng chính. Không thể phủ nhận rằng, mỹ nam sinh năm 1998 sở hữu ngoại hình sáng sân khấu và sự trẻ trung, tinh nghịch phù hợp với nhân vật Trạng Quỳnh. Song, nếu muốn thực sự làm hài lòng người xem, Quốc Anh sẽ còn cần rất nhiều nỗ lực, trau chuốt trong kĩ năng diễn xuất, để không chỉ trở thành “Trạng Quỳnh đẹp nhất màn ảnh rộng” mà thực sự khắc họa trọn vẹn hình ảnh của nhân vật dân gian nổi tiếng này.

Ngoài ra, tên tuổi đạo diễn Đỗ Đức Thịnh gắn liền với bộ phim hài trăm tỷ Siêu sao siêu ngố cũng khiến người xem không khỏi ái ngại, nhất là khi ở dự án phim lần này, sau chàng hề xứ Quảng, anh lại tiếp tục lựa chọn ngôi sao sân khấu hài Trấn Thành vào vai Xẩm. Sự kết hợp ăn ý của đạo diễn Siêu sao siêu ngố và Trường Giang, cộng hưởng với nhiều yếu tố thuận lợi về thời gian và đối thủ cạnh tranh đã giúp bộ phim thành công gia nhập “câu lạc bộ phim trăm tỷ”.

Song, Trạng Quỳnh, Xẩm hay nàng Điềm là những nhân vật có màu sắc hoàn toàn khác, ở bối cảnh hoàn toàn khác; và tác phẩm dân gian hài hước Trạng Quỳnh cũng được kì vọng sẽ khác xa lối hài nhảm, hài dễ dãi cùng với thành công “ăn may” như những bộ phim giải trí thường thấy.

Vì thế, người xem hi vọng rằng Trạng Quỳnh sẽ là một bộ phim hài dân gian thực thụ, không lặp lại công thức của Siêu sao siêu ngố mà đánh mất sự trào phúng, thâm sâu trong những giai thoại kinh điển về nhân vật Trạng Quỳnh. Ngoài ra, đây là một cơ hội lớn, cũng là thử thách không nhỏ cho Trần Quốc Anh - chàng trai trẻ lần đầu đóng chính và Trấn Thành - ngôi sao hài đang được kì vọng sẽ có sự đổi mới ở lối gây cười màn ảnh của mình.

Dù mới công bố những thông tin sơ lược đầu tiên về nội dung, dàn diễn viên và tạo hình nhân vật; nhưng dự án phim Trạng Quỳnh đã được khán giả đón nhận bởi đề tài độc đáo và sâu sắc. Song, để thực sự kéo người xem ra rạp và để lại những dấu ấn riêng, đoàn làm phim và dàn diễn viên cần cho thấy nỗ lực mạnh mẽ, tạo nên các thước phim chỉn chu, sống động và không kém phần đặc trưng, ý nghĩa.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất