Phim Ảnh

Dragon Ball: Top 7 sự thật thú vị nhất về Vegeta - đối thủ truyền kiếp của Goku

Yasha
Chia sẻ

Vegeta là một trong những nhân vật yêu thích nhất của tác giả Akira Toriyama, bất chấp việc anh luôn là "kẻ thứ hai".

Trong Dragon Ball, Vegeta là một nhân vật rất đặc biệt. Anh luôn đấu tranh với việc bản thân mình là người tốt hay sẽ là một người xấu, cũng như luôn tìm tòi học hỏi những điều mới. Chính điều này cùng trách nhiệm lớn lao mà anh gánh trên vai, đã mang đến cho Vegeta một trải nghiệm phong phú hơn nhiều so với những gì Goku trải qua trong vũ trụ Dragon Ball.

Dần dần, thứ hạng của Vegeta trong lòng độc giả cũng tăng lên và dần trở thành 1 trong những nhân vật được yêu thích nhất. Vậy, hãy cùng tìm hiểu về top 7 sự thật thú vị xoay quanh chàng hoàng tử Saiyan này nhé.

1. Vegeta trông khá giống vị thần siêu Saiyan đầu tiên

Yamoshi – vị Super Saiyan God đầu tiên trong vũ trụ vốn không thực sự được khai thác hay nhắc đến nhiều trong Dragon Ball Super. Thực tế thì, sự xuất hiện của nhân vật này vốn rất chớp nhoáng, chỉ trong đúng 1 khoảnh khắc duy nhất và đúng hơn là… chỉ để làm nền cho việc Goku trở thành Super Saiyan God nhằm chiến đấu với Beerus.

Tạo hình Super Saiyan của Yamoshi gần giống với Vegeta.

Vấn đề ở đây là gì? Đó là tạo hình của vị Super Saiyan God huyền thoại này… trông khá giống với hình dạng Super Saiyan God của Vegeta. Liệu có phải vị anh hùng này chính là tổ tiên của Vegeta không nhỉ? Nếu đúng là vậy, điều này quả thật sẽ rất thú vị.

2. Nhân tố đáng được đề cử làm Thần Hủy Diệt kế nhiệm?

Đúng là chúng ta có thể có những vị thần hủy diệt hùng mạnh ở từng vũ trụ, nhưng họ cũng có những kẻ được chỉ định là người kế nhiệm. Ví dụ, Toppo chính là người được đề cử kế nhiệm cho Belmod – Thần Hủy Diệt hiện tại của vũ trụ 11. Và Beerus cũng có thể không ngoại lệ.

Dưới sự huấn luyện của Whis, cả Goku lẫn Vegeta đều có tiềm năng để thay thế Beerus trong tương lai. Điều thú vị là, trong manga của Dragon Ball Super, Whis khi huấn luyện Vegeta đã nhận xét rằng anh có sức mạnh và sức chịu đựng cần thiết để trở thành một vị Thần Hủy Diệt. Trong khi đó thì Goku đã có ý từ chối việc kế nhiệm, và có lẽ là Vegeta cũng vậy thôi. Chúc mừng nhé Beerus, ông sẽ được tại vị đến mãi mãi luôn rồi đấy.

Vegeta có tố chất và sức mạnh của một Thần Hủy Diệt.

3. Vegeta vẫn ổn định sau những ảnh hưởng của Ma Phong Ba

Chiêu thức Ma Phong Ba của Master Mutaito vốn là kỹ thuật được sử dụng trong cuộc chiến chống lại Quỷ vương Piccolo, Zamasu và cả trong Giải Đấu Sức Mạnh. Trong giải đấu này, Quy Lão đã vô tình… phong ấn nhầm Vegeta thay vì Frost. Rất ít nhân vật trải nghiệm việc bị bắt bởi Ma Phong Ba và vẫn còn “Tôi ổn”, nhưng Vegeta thì vẫn gần như không hề hấn gì mấy, ngoài việc khiến anh bực mình hơn. Ngay cả Zamasu cũng phải hoảng loạn và khiến Ki mất ổn định cơ mà?

4. Vegeta có cấp độ Super Saiyan Blue độc quyền của riêng mình

Giải Đấu Sức Mạnh quả thật là 1 nơi lý tưởng để các nhân vật vượt qua giới hạn và lên 1 tầm cao mới. Dĩ nhiên, Goku và Vegeta chính là những gương mặt được chú ý đến nhất, thậm chí là các fan còn chờ đợi họ có được 1 trạng thái mới. Tuyệt vời thay, họ đã không hề gây thất vọng. Ngay khi Goku đạt được Bản Năng Vô Cực, Vegeta cũng đã quyết tâm làm 1 điều tương tự.

Mặc dù không đạt được tầm cao đó, nhưng Vegeta cuối cùng cũng mở khóa 1 trạng thái Super Saiyan Blue hoàn toàn mới mà chỉ anh mới có: Super Saiyan God Super Saiyan Shinka (Tiến hóa). Trạng thái Super Saiyan Blue Shinka có thay đổi 1 chút về ngoại hình, như đôi mắt sáng hơn cùng mái tóc đậm hơn, với vầng hòa quang rực rỡ đẹp hơn, khối lượng cơ bắp cũng gia tăng. Không chỉ giúp Ki của Vegeta tặng vượt bậc, nó cũng giúp anh gia tăng sức mạnh, tốc độ lẫn khả năng chịu đựng. Đây có thể coi là 1 trạng thái mạnh ngang ngửa Super Saiyan Blue Kaioken, thậm chí còn hơn thế, đánh bại được Toppo cũng như khiến Jiren bị thương.

5. Không hề bị Babidi khống chế

Trong Buu Saga, Vegeta đã chấp nhận trước lời đề nghị của Babidi, gạt hết mọi thứ để có được sức mạnh nhằm đánh bại Goku. Tuy nhiên, dù biến thành Majin Vegeta, thì Babidi đã không thể kiểm soát anh hoàn toàn. Ý chí của Vegeta đủ mạnh để chống lại ma thuật hắc ám, duy trì sự tỉnh táo và cuối cùng là nổi loạn và cố gắng tiêu diệt Buu.

6. Vegeta có thể tạo ra một thanh kiếm năng lượng

Một trong những khả năng thú vị mà Vegito từng tung ra, đó là định hình năng lượng Ki và tạo ra 1 thanh kiếm. Đoán xem, anh tưởng chỉ mình anh mới làm được trò đó sao Zamasu? Với chiêu này, Vegito đã dễ dàng “xiên” cả Super Buu lẫn Gattai Zamasu, nhưng điều hấp dẫn hơn ở đây là Vegeta dường như đã giữ lại kỹ thuật này.

Trong Giải Đấu Sức Mạnh, Vegeta đã sử dụng thanh kiếm năng lượng để tránh rơi khỏi sân khấu và bị Kale loại bỏ. Như vậy, liệu Goku cũng có thể sử dụng chiêu này nếu ở trong hoàn cảnh thích hợp không?

7. Tiềm năng sức mạnh bẩm sinh đứng thứ 2 trên hành tinh Saiyan

Khi mới sinh, chỉ số sức mạnh của Vegeta đã đứng top đầu trong những đứa trẻ Saiyan tại đó, vượt qua mọi kỷ lục từ trước tới giờ và trở thành niềm tự hào của vua Vegeta. Mặc dù thua hẳn so với “đứa trẻ đột biến” mang tên Broly, nhưng kỷ lục của Vegeta cũng rất đáng chú ý. Đó là minh chứng cho sự vượt trội của Vegeta so với đồng loại, và sự thật là anh đã chứng minh được tiềm năng, sức mạnh của bản thân trong tương lai. Thậm chí, anh cũng từng vượt qua được Goku trong rất nhiều khía cạnh về chiến đấu.

Chia sẻ

Bài viết

Yasha

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất