Phim Ảnh

Douban 'Thời gian đều biết': Tràn ngập lời khen - đánh giá 5 sao, xứng đáng để chờ đợi suốt thời gian qua

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Dường như các bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đang là xu hướng của của phim truyền hình Hoa Ngữ. Ngày 16 tháng 7 vừa qua cùng lúc có 2 bộ phim chuyển thể lên sóng, một bộ thuộc thể loại cổ trang là Cửu Châu phiêu miểu lục, bộ còn lại thuộc thể loại phim hiện đại là Thời gian đều biết.

Thời gian đều biết (时间都知道) được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tùy Hầu Châu có nội dung xoay quanh câu chuyện tình cảm của cô gái Thời Giản (Đường Yên) cùng với hai người đàn ông Diệp Gia Thành (Đậu Kiêu) và Dịch Bái (Dương Thước).

Năm 31 tuổi, trong một lần Đới Thời Giản ngồi máy bay đến gặp chồng là Diệp Gia Thành thì vô tình quen biết ông chủ giàu có Dịch Bái. Không may thay đúng lúc này, máy bay xảy ra sự cố, Thời Giản bị va đập mạnh vào đầu và bất tỉnh. Trong giấc mơ, cô thấy mình quay trở về thời điểm 10 năm trước, khi Thời Giản vẫn còn là sinh viên đại học.

Sau khi trở lại cuộc sống đời thường, Thời Giản bắt đầu tìm cách trị bệnh cho mẹ và làm quen với người chồng tương lai Diệp Gia Thành. Trớ trêu thay, Dịch Bái trong thời điểm này cũng yêu cô. Tiếp đến, Thời Giản - Gia Thành vượt qua muôn trùng bão táp để đến với nhau. Khi cặp đôi chuẩn bị tiến tới hôn nhân hạnh phúc thì bất ngờ, Gia Thành vì muốn cứu người mà gặp tai nạn qua đời.

Thời Giản vì quá đau lòng, cuối cùng cũng không thể phá vỡ được giới hạn của thời không, cô quyết định lên cùng một chuyến bay vào cùng một thời điểm và tai nạn vẫn xảy ra như thế. Thời Giản tỉnh dậy thấy mình trong phòng bệnh, trông thấy Dịch Bái đang ở bên cạnh với vẻ mặt vô cùng lo lắng. Cuối cùng cô nhận ra quá khứ và hiện tại cũng chỉ bởi vì yêu mà gặp nhau.

Thời gian đều biết đóng máy vào năm 2017 nhưng sau đó đã bị “đắp chiếu” trong suốt 2 năm dài. Cho đến tối ngày 16 tháng 7 tập đầu của bộ phim mới lên sóng trong sự hồ hởi của fan hâm mộ. Sau tập đầu tiên, bộ phim nhận được những phản ứng khá tích cực từ phía khán giả, nữ chính Đường Yên được khen ngợi cả về ngoại hình và lối diễn xuất vô cùng tự nhiên.

[+5 sao] Vô cùng hay!

[+5 sao] Cốt truyện xây dựng rất mới lạ, đoạn đầu là những phân cảnh vô cùng ngọt ngào của Dịch Bái và Thời Giản, tiếp đó là kể lại câu chuyện vì bất cẩn mà quay về 10 năm trước. Ở cả hai phân cảnh này Đường Yên đều thể hiện rất tốt. Từ cốt truyện có thể thấy, khi trở lại 10 năm trước, cô ấy đã cố gắng để cứu vãn tất cả mọi thứ, cách xây dựng như thế này để lại ấn tượng cực lớn đối với khán giả, bởi dường như ai cũng từng ao ước mình có thể quay lại 10 năm trước, để bù đắp những nuối tiếc đã qua, làm những chuyện mà trong quá khứ còn chưa kịp làm. Về điểm này có thể nói biên kịch đã thông qua bộ phim để mang lại nguồn năng lượng tích cực cho khán giả.

[+5 sao] Nếu có thể quay trở lại quá khứ, bạn sẽ thay đổi điều gì? Có quá nhiều thứ để thay đổi, khi còn nhỏ chưa hiểu được thế nào là trân trọng, khi mất đi rồi mới cảm thấy hối tiếc. Chúng ta có thể bù đắp cho sự cố chấp, sự bất cẩn của mình, và cuộc đời cũng không cần nuối tiếc “giá như” nữa.

[+5 sao] Chờ đợi suốt 2 năm dài, và 5 sao hoàn toàn xứng đáng.

[+5 sao] Hay hơn tưởng tượng, đề tài vô cùng hấp dẫn, nữ chính vừa có IQ vừa có EQ, mong phim càng ngày càng hay.

[+5 sao] Cảnh khóc của Đường Yên thực sự rất cảm động, lâu lắm rồi không xem phim, phim này thì mình có thể.

[+4 sao] Đường Yên - Đậu Kiêu đều diễn tốt, hi vọng về sau phim sẽ hay hơn.

[+4 sao] Đường Yên rất xinh đẹp, nghe nói về sau cốt truyện rất ngược tâm, mình sẽ theo dõi đến cùng.

[+4 sao] Phim này Đường Yên xinh thế, tập đầu rất hay, mình sẽ xem tiếp.

[+5 sao] Có ngọt ngào, có nước mắt, có yếu tố gây cười và cũng có cả yếu tố khiến khán giả phải suy nghĩ. Đây không phải một bộ phim dành cho những khán giả có lối suy nghĩ hời hợt, bởi những người suy nghĩ hời hợt thường có những mối quan tâm rất kỳ lạ. Nếu thời gian có thể quay trở lại, chúng ta có thể sửa chữa những sai lầm của mình hay không? Bạn có mong muốn cứu vãn những điều làm bạn tiếc nuối hay không? Bạn có muốn thay đổi kết cục không? Bạn có muốn trân trọng ai đó không…? Và ở đây, bộ phim này hoàn toàn xứng đáng để tôi đánh giá 5 sao.

[+4 sao] Phim rất thú vị, Đậu Kiêu rất đẹp trai.

[+5 sao] Hôm nay xem được có 1 tập, Đường Yên diễn rất tự nhiên, rất xinh đẹp, ánh mắt cô ấy rất linh động. Yêu Đường Yên!

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất