Phim Ảnh

Douban 'Tại sao Boss muốn lấy tôi 2': Cùng một viên kẹo cũ được thay bằng giấy bọc hoa lệ hơn với đầy nội dung quảng cáo

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Sau thành công đầy bất ngờ từ phần 1 năm 2019, nhà sản xuất bộ phim Tại sao Boss muốn cưới tôi nhanh chóng cho ra mắt phần 2 vào ngày 13/02 mới đây. Nhưng phần 2 này liệu có tạo được những tiếng vang như phần 1?

Tại sao Boss muốn cưới tôi (奈何boss要娶我) là bộ phim hiện đại, tình cảm theo mô típ cực kỳ quen thuộc: hoàng tử - lọ lem ràng buộc nhau bằng một hợp đồng hôn nhân giả. Phim có nội dung chính kể về câu chuyện tình yêu “đã được lên kế hoạch từ lâu” của người đàn ông giàu nhất Cảng Đông - Lăng Dị Châu (Từ Khai Sính) và cô diễn viên không danh tiếng Hạ Lâm (Vương Song).

Ngôi sao nữ không chút tiếng tăm - Hạ Lâm không may mắc phải căn bệnh ung thư máu. Vì muốn xin tủy để chữa bệnh nhưng lại không có đủ tiền điều trị nên Hạ Lâm đành phải ký hợp đồng hôn nhân với Lăng Dị Châu. Trong thời gian kết hôn, ngoài những ngọt ngào trong cuộc sống, cũng xen lẫn những âm mưu toan tính không ngừng, cuối cùng Hạ Lâm và Lăng Dị Châu xoá bỏ hiểu lầm, lại một lần nữa tìm được tình yêu đích thực.

Phần 1 bộ phim ra mắt vào năm 2019, với chi phí đầu tư thấp và dàn diễn viên không mấy tên tuổi, nhưng Tại sao Boss muốn cưới tôi 1 vẫn thu hút khán giả nhờ những phân cảnh tình cảm cực kỳ ngọt ngào của cặp đôi chính cùng ngoại hình điển trai đầy ấn tượng của nam chính Từ Khai Sính.

Sau thành công của phần 1, ngày 13/02 vừa qua, nhà sản xuất phim chính thức cho ra mắt Tại sao Boss muốn cưới tôi 2 với nội dung chính xoay quanh cuộc sống vợ chồng của Lăng Dị Châu và Hạ Lâm sau khi kết hôn và có con. Trái ngược với những đánh giá ban đầu, phần 2 bộ phim không nhận được kết quả cao như mong đợi.

Tại sao Boss muốn cưới tôi 2 chỉ đạt điểm đánh giá 6,0 trên douban và chỉ có 33% đánh giá tốt. Phần lớn khán giả đều cho rằng cốt truyện phần 2 ngọt ngào quá đỗi đến mức thiếu logic, diễn xuất nữ chính quá gượng gạo và cách xây dựng nhân vật trong phần 2 cũng không xuất sắc như phần 1.

[+3 sao] Ngọt ngào quá! Cốt truyện không thực tế lắm, xem xong 4 tập đầu thấy hơi thất vọng. So với phần 1 mà nói, phần 2 này khá gượng gạo.

[+3 sao] Cuối cùng cũng đợi được phần 2 lên sóng rồi, đúng là quá ngọt ngào, nhưng ngọt ngào theo kiểu không có não. Người già càng lúc càng thích xem những bộ phim ngọt ngào như thế này, tuy nhiên nếu diễn xuất nữ chính tiến bộ hơn một bậc có lẽ phim sẽ khác.

[+2 sao] Siêu thất vọng! Không phải phần 2 nên phát triển tiếp theo phần 1 sao? Sao lại thành một câu chuyện hoàn toàn mới thế này? Cả đoàn phim đóng lại từ đầu, yêu lại từ đầu? Thật không ra làm sao.

[+2 sao] Bắt buộc phải thừa nhận rằng phần 2 không được tâm huyết như phần 1. Phần 1 sở dĩ thành công, một phần vì đạo diễn tâm huyết với cốt truyện, nhân vật cũng trưởng thành, tình cảm cảm xúc cũng diễn đạt tốt. Còn phần 2 này thì kinh phí rõ ràng tốn kém hơn, bối cảnh, diễn viên quần chúng rồi cả trang phục cũng đều được nâng cao hơn. Nhưng cách biểu cảm trên gương mặt nữ chính vẫn rất không tự nhiên. Phần 2 giống như cùng một viên kẹo cũ nhưng được bọc thêm một lớp giấy gói hoa lệ hơn và trên giấy được viết đầy những nội dung quảng cáo mà thôi.

[+2 sao] Vô cùng thất vọng, đợi suốt một năm liền không làm các tập tiếp thì thôi, đây lại còn diễn lại những nội dung ở phần 1. Phần 1 xây dựng nhân vật nữ chính vô cùng thông minh, phần 2 nữ chính biến thành cô nàng ngớ ngẩn ngây thơ. Phim ngọt ngào bất chấp logic…thật sự quá thất vọng.

[+2 sao] Thật ra có thể biên kịch như thế này: Lăng Dị Châu và Hạ Lâm sau khi thành hôn, Hạ Lâm bị một tập đoàn thần bí ở nước ngoài kéo đi sau đó Hạ Lâm mất trí vì sự cố ngoài ý muốn rồi Hạ Lâm phát hiện mình đã mang thai, còn Lăng Dị Châu thì lặn lội đi tìm vợ….

[+2 sao] Phim đúng kiểu “não tàn”, xem phim chỉ vì bị tạo hình Từ Khai Sính hấp dẫn.

[+1 sao] Phim dở muốn chết, cứ như kiểu dạng bài tập của học sinh tiểu học vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất