Phim Ảnh

Douban 'Đông cung’ bất ngờ tăng lên 7,2: Phim sau khi cải biên còn hay hơn cả nguyên tác

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

"Đông cung" sau khi lên sóng hai tập đầu đã nhận vô số phản hồi tiêu cực của khán giả, tuy nhiên, sau khi diễn biến phim đi vào nội dung chính, phần ngược tâm cốt lõi được thể hiện sâu sắc khiến khán giả và fan hâm mộ cũng có cái nhìn khác đi, đồng thời điểm đánh giá douban cho bộ phim cũng tăng.

Đông cung (东宫) do các diễn viên Bành Tiểu NhiễmTrần Tinh HúcNgụy Thiên Tường đóng chính, với nội dung chủ yếu kể về mối quan hệ tình cảm rắc rối của Cửu công chúa Tây Châu - Tiểu Phong và đương kim Thái tử - Lý Thừa Ngân trên con đường Tiểu Phong đến Trung Nguyên cầu thân.

Tiểu Phong và Lý Thừa Ngân từng có một mối tình vô cùng đẹp, nhưng mối tình này đã bị chính Lý Thừa Ngân đã phá vỡ tất cả. Hắn lừa gạt tình cảm của nàng công chúa ngây thơ, hại nàng nước mất nhà tan. Quá đau khổ và không muốn đối mặt với sự thật, Tiểu Phong gieo mình xuống sông Quên (Vọng Xuyên) tự tử. Sau khi được cứu, Tiểu Phong quên hết mọi chuyện đã xảy ra, nàng bị ép về Trung Nguyên thành thân với Lý Thừa Ngân. Sau 3 năm làm một thái tử phi an phận, những bi kịch, sự việc ngoài ý muốn đã đưa ký ức của Tiểu Phong quay trở lại. Cuối cùng nàng chọn cách quyên sinh để rời bỏ Lý Thừa Ngân vĩnh viễn.

Đông cung được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn. Nguyên tác này sở dĩ nổi tiếng bởi chính cốt truyện vô cùng ngược tâm của nó. Nếu trong các tiểu thuyết ngôn tình khác, khán giả luôn hi vọng nam chính và nữ chính có một cái kết viên mãn, một happy ending, thì phim Đông cung lại ngược lại hoàn toàn.

Kể từ sau khi bộ phim lên sóng, fan nguyên tác đã hô hào cầu mong phiên bản truyền hình giữ nguyên cái kết trong nguyên tác, bởi hầu hết khán giả cho rằng Lý Thừa Ngân cần gặm nhấm sự cô độc không tình yêu cho đến hết đời, còn với Tiểu Phong, cái chết là sự giải thoát tốt nhất cho cuộc hôn nhân oan trái và quá đỗi đau khổ của nàng.

Sau khi lên sóng 3 tập đầu, có không ít khán giả cảm thấy hoang mang vì nghi vấn phim cải biên “tẩy trắng” cho nam chính Lý Thừa Ngân. Tuy nhiên theo diễn biến mạch phim, các tập về sau càng trở nên hấp dẫn hơn, cái ngược tâm cốt lõi cũng được bảo tồn và phát huy khiến khán giả cảm thấy vô cùng hài lòng về dự án phim chuyển thể này.

Ngoài ra theo thông tin tiết lộ từ đoàn phim, phần kết bộ phim này sẽ vẫn giữ theo nguyên tác, điều này cũng khiến fan nguyên tác cảm thấy yên tâm khi theo dõi bộ phim này. Có lẽ cũng bởi thế, nên mới đây, điểm đánh giá douban dành cho bộ phim truyền hình ngược tâm này đã tăng lên đáng kể với số điểm 7,2 (trước đây là 6,9). Những đánh giá 4 sao 5 sao cũng tăng lên đáng kể, đương nhiên đánh giá 1-2 sao cũng thấp đi (6,6 và 9.9%).

[+5 sao] Là fan nguyên tác, tôi xem một mạch hết 16 tập luôn. Ban đầu đúng là chẳng hi vọng gì, cứ nghĩ nguyên tác sẽ bị hủy thôi, nhưng sau khi xem xong thì ôi trời à, nam chính bảnh bao, nữ chính xinh gái, không ai có vấn đề gì cả. Đoàn làm phim chọn diễn viên chính cũng rất có tâm nữa. Nếu mời diễn viên nổi tiếng thì ai còn để tâm đến cốt truyện làm gì? Nhưng nữ chính đúng là đáng yêu thật đấy, rất đúng với Tiểu Phong trong lòng tôi.

[+5 sao] Trang phục, cốt truyện, diễn viên, diễn xuất, bối cảnh…cái nào cũng xuất sắc cả. Cốt truyện có lẽ là điểm tranh luận lớn nhất, nhưng nếu có thể tôi cho cốt truyện này 120 điểm luôn. Vô cùng thích luôn, sau khi cải biên thì nội dung phong phú hơn rất nhiều, đương nhiên hình tượng các nhân vật thì vẫn nguyên vẹn như nguyên tác.

[+5 sao] Đã xem xong 20 tập và tôi sửa lại thành 5 sao. Phần mưu đồ quyền lực trong phim tập 17-20 thật sự quá xuất sắc. Những tập trước, sự tranh đấu giữa Nhị hoàng tử và Lý lão ngũ trông giống như trò trẻ con vậy. Nhưng từ tập 17-20 thì tôi thấy hoàn toàn khác, thực sự lột tả những tranh đấu trong đông cung.

[+5 sao] Phim cải biên xong còn hay hơn tiểu thuyết nhiều ấy.

[+5 sao] Phim sau khi cải biên giúp nguyên tác trở nên phong pú hơn, là một bộ phim ngôn tình thêm những tình tiết mưu quyền vào càng ăn khách hơn. Các diễn viên diễn xuất cũng rất tốt, việc sử dụng các cảnh quay chân thực cho thấy đoàn làm phim vô cùng tâm huyết.

[+5 sao] Đây là bộ phim cải biên tôi thấy hài lòng nhất trong tất cả các tác phẩm đã được chuyển thể của Phỉ Ngã Tư Tồn, quả là một trong số ít những bộ phim cổ trang có lương tâm ở thời buổi hiện tại.

Hãy cùng SAOstar đón xem phim Đông cung cũng như nhiều siêu phẩm truyền hình Hoa ngữ và châu Á trên Truyền hình FPT nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất