Phim Ảnh

Douban 'Bảo Bối nhi' của Dương Mịch chỉ đạt 6,4 điểm: Đừng hỏi bộ phim vì sao lại trắng tay tại LHP Quốc tế

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Douban đã công bố điểm đánh giá cho bộ phim điện ảnh dài 96 phút “Bảo Bối Nhi” của Dương Mịch với số điểm 6,4.

Bộ phim Bảo Bối Nhi của đạo diễn Lưu Kiệt, do Hầu Hiếu Hiền điều hành sản xuất, với sự tham gia của các diễn viên Dương Mịch, Quách Kinh Phi, Lý Hồng KỳBảo Bối Nhi là bộ phim nghệ thuật, kể về câu chuyện của một cô gái tên Giang Manh (Dương Mịch) do khuyết tật bẩm sinh nghiêm trọng nên bị cha mẹ vứt bỏ, sau đó cô đã cứu vớt một đứa trẻ sơ sinh khuyết tật khác đã bị cha mẹ định cho “án tử”. Trong phim Dương Mịch gần như “lột xác” hoàn toàn với tạo hình của một Dương Mịch với làn da ngăm đen, vẻ mặt nghiêm nghị và ánh nhìn đăm chiêu.

Trailer phim “Bảo bối nhí”.

Đây là bộ phim văn nghệ đầu tiên của Dương Mịch sau 16 năm gia nhập giới giải trí. Bộ phim này có thể xem như một bước ngoặt trong sự nghiệp, đánh dấu sự chuyển mình rõ rệt của Dương Mịch. Mặc dù Bảo Bối Nhi được đánh giá khá cao và từng lọt vào vòng đề cử nhưng cuối cùng lại trắng tay ở các Liên hoan phim Quốc tế như LHP San Sebastian, LHP Toronto. Bản thân Dương Mịch cũng không mang về bất kì giải thưởng nào.

Sau khi ra về tay trắng tại nhiều LHP quốc tế, bộ phim đã chính thức lên sóng truyền hình vào ngày 19/10/2018. Ngay sau khi được cập nhật trên Douban, Bảo Bối Nhi đã nhận được 1219 lời bình luận đánh giá từ cư dân mạng. Trong đó 7,1% đánh giá 5 sao; 32,4% đánh giá 4 sao; 40,5% đánh giá 3 sao; 12,4% đánh giá 2 sao và 7,6% đánh giá 1 sao. Điểm douban mang về 6.4 điểm.

Trong số những lời bình luận của cư dân mạng, đa phần đều cho rằng đây là một bộ phim về đề tài mang ý nghĩa thiết thực trong xã hội, là một thể loại phim rất cần thiết cho nền điện ảnh Trung Quốc, bộ phim xứng đáng nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Tuy nhiên diễn xuất tạo hình của diễn viên và tình tiết phim lại nhận được những ý kiến trái chiều:

[ 5 sao ] Từ vai diễn của Dương Mịch, có thể thấy đây là một bộ phim rất khắc nghiệt. Từ đầu chí cuối đạo diễn đều không hề đưa ra lời giáo dục từ góc độ của thượng đế, mà là để không gian cho khán giả suy ngẫm, quan điểm giữa sự sống và cái chết cũng đi vào suy nghĩ của khán giả. Đây là một đề tài xứng đáng nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng, cũng chính là bộ phim điện ảnh hiện nay Trung Quốc đang cần.

[ 4 sao ] Đạo diễn muốn biểu đạt nhiều thứ quá, nhưng trọng tâm biểu đạt lại không rõ ràng. Diễn xuất của diễn viên khá ổn, nhưng phần cắt ghép biên kịch lại hơi loạn. Nói thế nào nhỉ? Dương Mịch rất có dũng khí, diễn rất đạt, lời thoại có thể không được tốt lắm nhưng cũng coi như đạt yêu cầu.

[ 4 sao ] Một Dương Mịch hoàn toàn mới, đây là bộ phim về đề tài thực tế trong năm 2018 của Trung Quốc sau Tôi không phải dược thần, bộ phim xứng đáng nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm và thấu hiểu của khán giả. Đạo diễn Lưu Kiệt nói anh không hề giả định lập trường cho bộ phim này, khi khán giả xem phần kết bộ phim, rốt cục là đồng tình với quyết định cố chấp cứu đứa trẻ của Dương Mịch, hay thấu hiểu lựa chọn từ bỏ chữa trị của người cha? Điều này phụ thuộc hoàn toàn vào cách nghĩ của khán giả.

[ 1 sao ] Diễn xuất của Dương Mịch chưa từng khiến khán giả “thất vọng”, cả bộ phim chỉ có mỗi đoạn cao trào là đoạn tranh giành giữa Dương Mịch và Quách Kinh Phi. Thế mà cũng nói là “kiệt tác 9 năm”? Lần này đạo diễn bị lừa rồi.

[ 2 sao ] Muốn chứng minh diễn xuất thì cũng không cần thiết phải trang điểm cho dấu đi, lợi dụng ngoại hình để nhận được sự đồng cảm cũng như nhau cả thôi.

[ 1 sao ] Cứ tưởng bộ phim mang tính bước ngoặt mà Dương Mịch nói sẽ làm thay đổi cách nhìn về diễn xuất của cô ấy cơ. Nhưng thật khiến người ta thất vọng, cô ấy gần như chìm trong cách diễn được “lập trình hóa” sẵn của mình, không thể hiện được tình cảm của nhân vật. Diễn xuất của nam chính còn được, nhưng chính đó lại là lời bổ sung cho thiếu sót trong diễn xuất của nữ chính.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất