Phim Ảnh

Douban 'Ánh trăng không hiểu lòng tôi' của Tống Thiến: Phim hay, cảnh đẹp, chất lượng tốt

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Ánh trăng không hiểu lòng tôi là bộ phim tâm lý tình cảm được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giá Tân Dĩ Ổ, với sự tham gia của cặp đôi chính: Tống Thiến - Âu Hào.

Quãng thời gian tươi đẹp nhất của đời người không hẳn là quãng thời gian có được sự đủ đầy về vật chất. Mà có thể đó chính là những lúc mà sự thân thiết, sự yêu thương ấm áp được kết nối với nhau.

Cô gái Hướng Viễn sinh ra tại vùng nông thôn tỉnh An Huy, từ nhỏ lớn lên trong cuộc sống thiếu thốn về vật chất nhưng tinh thần lại luôn vui vẻ lạc quan. Hướng Viễn và Diệp Khiên Trạch từ nhỏ lớn lên bên nhau, cùng học chung một trường cấp 3. Họ chính là một cặp thanh mai trúc mã điển hình, và giữa họ cũng chưa bao giờ tồn tại điều gì khó nói, càng không cần phải suy đoán bất cứ điều gì về đối phương.

Nhưng cuộc sống vốn dĩ bình lặng vui vẻ ấy đột nhiên vấp phải hàng loạt sóng gió do sự trở lại đột ngột của bố Diệp Khiên Trạch. Diệp Khiên Trạch bị bố đưa tới Quảng Châu sinh sống và gặp Đổng Linh - con gái nuôi của bố Diệp Khiên Trạch, mọi chuyện trở nên phức tạp hơn khi Đổng Linh lại có tình cảm với Diệp Khiên Trạch.

Tuy nhiên, sự khó khăn về khoảng cách vẫn không làm Hướng Viễn và Diệp Khiên Trạch gục ngã. Họ theo đuổi sự độc lập, sự cố gắng nỗ lực trong quá trình trưởng thành của chính mình. Một năm sau, cả hai cùng đạt được ước mơ - thi đỗ vào cùng một trường đại học tại Quảng Châu.

Lúc này, em trai Diệp Khiên Trạch là Diệp Tuấn cũng được bố đón tới Quảng Châu sinh sống. Tình yêu dần nảy sinh giữa Diệp Khiên Trạch và Hướng Viễn, nhưng kế hoạch của họ hết lần này tới lần khác bị phá vỡ bởi chính áp lực từ hai bên gia đình. Với nghị lực kiên cường, sự quyết tâm bền bỉ, Hướng Viễn đã cùng Diệp Khiên Trạch xây dựng công ty Giang Nguyên và giành được địa vị trên thương trường, cũng trong chính quá trình trưởng thành, hai người họ đã học được cách yêu và bảo vệ tình yêu của mình.

Ánh trăng không hiểu lòng tôi (山月不知心底事) do đạo diễn Dư Thuần phụ trách, với sự tham gia của các diễn viên chính: Tống Thiến trong vai Hướng Viễn, Âu Hào trong vai Diệp Khiên Trạch. Phim chính thức ra mắt khán giả vào ngày 20 tháng 8 vừa qua và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả Douban:

[+4 sao] Mới xem được có một tập, mình thích nhất cảnh bắt cóc lúc đầu, cảnh này đóng rất tốt. Tạo hình của Tống Thiến và Âu Hào cũng rất mới mẻ, mình sẽ tiếp tục theo dõi phim này.

[+4 sao] Phim hay thế, đoạn giáo viên phản ứng với việc yêu sớm của học sinh vô cùng chân thực. Ban đầu mình cũng không chú ý phim này lắm, không ngờ phim lại thú vị như thế.

[+4 sao] Đoạn bắt cóc lúc đầu xem thích thế, không biết về sau biên kịch sẽ phát triển phim theo hướng nào nữa. Ngoài ra bối cảnh phim khá đẹp, có rất nhiều cảnh quay cực đẹp, giọng của diễn viên cũng hay nữa.

[+4 sao] Đạo diễn xử lý tình tiết phim rất gọn rất ấn tượng. Nữ chính ngưỡng mộ những người thay đổi số phận bằng chính sự nỗ lực của mình, và rồi cô ấy cũng mong muốn trở thành một người như vậy. Thật sự vô cùng logic vô cùng ấn tượng, cảnh quay của phim cũng rất ổn.

[+4 sao] Phim của đạo diễn Dư Thuần đúng là không tồi chút nào. Phim có tính niên đại cao, chất lượng và cảm giác cũng tốt, màu sắc hình ảnh đều dễ chịu, cảnh quay ấn tượng, đặc biệt là cảnh bắt cóc lúc đầu, xem thích thật đấy. Sẽ tiếp tục theo dõi phim này.

[+5 sao] Đạo diễn thật biết quay phim quá, mình thấy đạo diễn nắm bắt từng tình tiết nhỏ đều rất tốt. Ban đầu cứ lo nam chính nữ chính không đẹp đôi, nhưng sau khi xem phim thấy cũng đẹp đôi lắm chứ.

[+5 sao] Diễn xuất Tống Thiến tiến bộ hơn hẳn, Âu Hào cũng thế. Vốn tưởng cả hai người họ không đẹp đôi, nhưng đến khi phim chiếu thì đúng là khác hẳn. Cách xây dựng nhân vật cũng rất thú vị, hai người yêu nhau cùng nhau cố gắng cùng nhau nỗ lực. Em yêu anh nhưng em cũng biết khoảng cách giữa chúng ta quá lớn, cho nên em cần cố gắng để mình trở nên tốt hơn. Trong quá trình này có thể em đã lãng quên anh, nhưng bởi chúng ta cùng yêu thương và cùng tin tưởng lẫn nhau, cho nên em không sợ…

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất