Phim Ảnh

'Doraemon: Nobita và Mặt trăng phiêu lưu ký': Không tình bạn nào đẹp đẽ như tình bạn tuổi thơ

Grassie
Chia sẻ

Không những mang đến chuyến phiêu lưu kỳ ảo đến Mặt trăng của nhóm bạn Nobita, Doraemon, Gian, Suneo và Shizuka, bộ phim Doraemon: Nobita và Mặt trăng phiêu lưu ký còn kể câu chuyện cảm động về tình bạn giữa Nobita và những người bạn mới sở hữu quyền năng đặc biệt. 

Giữa hàng loạt phim bom tấn ra rạp thời gian gần đây, Doraemon: Nobita và Mặt trăng phiêu lưu ký vẫn đứng đầu các rạp Nhật Bản trong những tuần đầu công chiếu. Tác phẩm của thương hiệu Doraemon được đạo diễn Yakuwa Shinnosuke cầm trịch là bộ phim Doraemon cuối trong thời kỳ Bình Thành ở Nhật sau sự kiện truyền ngôi Thiên hoàng Nhật Bản 2019 diễn ra cuối tháng 4 cùng năm. Tại Việt Nam, tác phẩm hoạt hình được đông đảo khán giả, đặc biệt là người xem nhỏ tuổi đón nhận mạnh mẽ vì đã gắn bó với tuổi thơ của nhiều thế hệ.

Không những mang đến chuyến phiêu lưu kỳ ảo đến Mặt trăng của nhóm bạn Nobita, Doraemon, Gian, Suneo và Shizuka, bộ phim Doraemon: Nobita và Mặt trăng phiêu lưu ký còn kể câu chuyện cảm động về tình bạn giữa Nobita và những người bạn mới sở hữu quyền năng đặc biệt.

Câu lạc bộ Dị thuyết chắp nối cho tình bạn giữa Nobita và những người ngoài hành tinh.

Doraemon: Nobita và Mặt trăng phiêu lưu ký lấy cảm hứng từ niềm tin xa xưa trong dân gian Nhật Bản về loài thỏ ngọc cư ngụ trên Mặt trăng. Sau một đêm thấy Mặt trăng bỗng chuyển vàng, Nobita đến kể với những người bạn ở lớp và bị cười nhạo. Chính vì thế, Nobita đã cùng Doraemon tạo nên một vương quốc thỏ trên Mặt trăng nhờ vào bảo bối Huy hiệu thành viên Câu lạc bộ Dị thuyết và tình cờ phát hiện ra sự sống có thật ở phía bên kia Mặt trăng.

Tình bạn giữa Nobita và anh chàng người ngoài hành tinh Luca bắt nguồn từ chính mối liên hệ đặc biệt được tạo nên bởi Nobita, người duy nhất đến nay vẫn tin rằng có thỏ ngọc sinh sống trên Mặt trăng. Câu chuyện không ai tin về thỏ ngọc cư trú ở cung trăng của Nobita tạo cảm hứng cho Doraemon xây dựng vương quốc thỏ ngọc nhờ Huy hiệu thành viên Câu lạc bộ Dị thuyết. Thế nhưng cũng từ niềm tin tưởng chừng vô căn cứ đó, nhóm bạn đã phát hiện ra một sự sống chưa từng được biết đến ngoài Vũ trụ: giống loài ESPALS vốn chỉ xuất hiện trong truyền thuyết.

Gặp gỡ Nobita cùng với nhóm bạn đến từ Trái Đất, tộc người ESPALS lần đầu biết đến khái niệm tình bạn. Vốn chỉ có 11 thành viên trong một bộ tộc, anh chàng Luca không khỏi bất ngờ khi Nobita giải thích về định nghĩa bạn bè, những người sẽ cùng đồng hành vượt qua khó khăn và không bao giờ rời bỏ nhau.

Gần 2 tiếng bộ phim là sự xuất hiện của những vương quốc, hành tinh, giống loài khác biệt nhưng có liên kết chặt chẽ và ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhau, trong đó, Nobita và nhóm bạn là cầu nối cho tất cả. Nhờ chuyến du hành đến Mặt trăng, Nobita đã gặp gỡ và kết bạn với Luca, thành viên của một tộc người hiếm chỉ gồm 11 người nhưng sở hữu sức mạnh và quyền năng không tưởng. Không còn nằm trong phạm vi Trái Đất, các nhân vật chính được chứng kiến câu chuyện vĩ đại về lịch sử cùng những âm mưu đen tối, các cuộc thôn tính mang tầm Vũ trụ có thể làm loài người diệt vong. Vì sở hữu sức mạnh độc nhất, những người bạn mới của Nobita cũng đối mặt không ít nguy cơ và phải che giấu thân phận.

Dù không sở hữu sức mạnh như tộc người ESPALS song Nobita và nhóm bạn của mình vẫn trở thành chìa khóa cho cuộc chiến mang tầm Vũ trụ nhờ vào sự nhân hậu, đoàn kết và hết lòng vì bạn bè.

Dù lo lắng nhưng nhóm bạn vẫn quyết lên đường vì các người bạn ngoài hành tinh.

Tác phẩm khiến khán giả, ngay cả những người xem lớn tuổi cũng rưng rưng xúc động trong trường đoạn nhóm bạn Shizuka, Nobita, Doraemon, Suneo và Gian quyết định rời xa cuộc sống yên ấm ở Trái Đất để lên phi thuyền đến Mặt trăng cứu giúp những người bạn mới quen. Không những thế, tình bạn giữa Nobita và anh chàng người ngoài hành tinh Luca cũng gây ấn tượng mạnh mẽ, được phát triển thú vị, hợp lý và khép lại bằng cái kết cảm động.

Nơi Nobita lần đầu gặp gỡ Luca.

Trong Doraemon: Nobita và Mặt trăng phiêu lưu ký, hình ảnh mặt trăng đã trở thành biểu tượng của tình bạn, mối quan hệ thân thiết giữa người với người được nhân rộng ra thành tình đoàn kết của các hành tinh trên Vũ trụ. Không kỹ xảo hoành tráng hay kịch bản đồ sộ nhưng tác phẩm vẫn làm người xem thích thú nhờ màu sắc trong sáng, ngọt ngào và thông điệp đẹp đẽ về tình bạn.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin mới nhất