Phim Ảnh

Diễn viên nhí Thanh Mỹ: 'Đóng siêu trộm sợ hơn đóng ma'

Chia sẻ

Nữ diễn viên nhí "hot" nhất Việt Nam kể về những câu chuyện ít ai biết đằng sau máy quay "Siêu trộm" và nhiều bộ phim khác.

- Bộ phim Siêu trộm vừa được công chiếu trên cả nước và nhận được phản hồi khá tốt từ khán giả, cảm giác của Thanh Mỹ lúc này thế nào?

- Ngay từ khi phim ra mắt trong buổi họp báo, nhận được lời khen từ các cô chú, anh chị, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Đây là lần đầu tiên em được đóng vai diễn một siêu đạo chích trong một phim thuộc thể loại lạ như vầy nên rất hồi hộp và lo lắng.

thanh my (5) - Thanh Mỹ đã từng làm việc với đạo diễn Hàm Trần trong bộ phim Đoạt hồn, vậy với Siêu trộm, Thanh Mỹ vẫn phải casting hay đây là vai diễn được “đo ni đóng giày” cho em?

- Sau bộ phim Đoạt hồn em cũng có gặp lại chú Hàm Trần một vài lần. Một hôm nọ chú nói đang viết kịch bản một phim mới và có một vai diễn phù hợp với em, khi nào xong chú sẽ nhắn. Ít lâu sau chú có hẹn em đi cà phê để xem em có… lớn quá không rồi mới quyết định chọn vai vì chú sợ em cao nhanh quá, sẽ không hợp với nhân vật. Vì trước đó đóng trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh em mang guốc cao nên nhìn chững chạc hơn. May quá, lúc gặp lại chú Hàm Trần thấy em vẫn còn bé nên quyết định giao vai này.

Lúc biết mình được đóng vai ăn trộm, em thấy vừa sợ lại vừa vui. So với vai diễn em bé ma trong Đoạt hồn thì vai này khó hơn ở chỗ em phải tập luyện rất nhiều thứ, từ tập võ, trượt patin… cho đến tập uốn dẻo, bay nhảy. Trong quá trình tập cũng có nhiều lúc té ngã, trầy xước rất đau, rất mệt nhưng em vẫn rất vui vì mình có được một vai diễn hay.

Thanh Mỹ (8)

Thanh Mỹ trong Siêu trộm.

thanh my - Được biết trong quá trình đóng phim, Thanh Mỹ cũng có gặp một tai nạn nho nhỏ trên trường quay?

- Đó là cảnh quay ở lò mổ heo. Khán giả có xem phim chắc cũng biết đó là cảnh nhóm siêu trộm của em bị bắt và nhốt trong một khu mổ heo rồi bị treo ở tư thế quỳ. Dò phải quỳ trên một chiếc máng heo khá trơn nên em bị trượt, bật ra phía sau và chiếc máng heo bay lên, đập vào mặt. Lúc đó em hơi sợ, thấy đau và không biết mình có bị chảy máu không nữa. Khi mọi người vào hỏi han, chăm sóc em mới bình tĩnh trở lại. Sau cảnh đó thì em phải nghỉ ngơi một ít để chăm sóc vết thương và nhờ một người đóng thế vào hoàn thành cảnh quay giúp em.

- Victor Vũ và Hàm Trần là hai đạo diễn lớn và thành công của Việt Nam, Thanh Mỹ đã có dip làm việc với cả hai người, em nhận xét thế nào về cách làm việc của hai đạo diễn này?

- Chú Hàm Trần thì rất khó tính, ít nói, trên trường quay chú cũng hơi… dữ nữa nhưng khi đóng máy chú lại rất vui vẻ, hay chơi đùa cũng mọi người. Chú Victor Vũ thì hiền hơn, rất nhẹ nhàng và ít khi nào la tụi em lắm. Quay phim xong, chú còn tặng quà cho tụi em nữa. Em ấn tượng nhất về chú Victor Vũ là chú rất thích chơi… rô-bốt. Lúc quay Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, có một hôm em, anh Thịnh Vinh và anh Trọng Khang được vào thăm phòng chú thì thấy chú có rất nhiều rô-bốt.

thanh my victor

Thanh Mỹ trên trường quay Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh cùng Victor Vũ (áo trắng).

- Làm diễn viên rất cực vì phải tập luyện và đi lại nhiều, trong khi đó Thanh Mỹ vẫn còn học, có khi nào em thấy tủi thân vì không được vui chơi thoải mái như nhiều bạn bè khác?

- Em không thấy tủi thân vì bố mẹ cũng luôn dành thời gian cho em vui chơi, nghỉ ngơi, không phải dự án nào bố cũng nhận. Với em đóng phim có hơi cực một chút nhưng không hề gì, lúc nào cần tập luyện mệt mỏi quá thì giảm cường độ lại, mọi người đều rất thông cảm cho em. Niềm vui lớn nhất của em khi đóng phim là được gặp các cô chú, anh chị diễn viên nổi tiếng, được học hỏi thêm nhiều điều mới.

thanh my (1) thanh my (3) - Trong quá trình đóng phim, nhất là Siêu trộm mới đây, Thanh Mỹ thân với ai nhất?

- Trên trường quay Siêu trộm, em thân với chị Suboi, chị Nhung Kate… Chị Nhung Kate rất hiền, dễ thương còn chị Suboi thì vui tính. Em và chị từng đóng chung trong Đoạt hồn rồi nên rất hợp ý. Ngoài ra em cũng hay tiếp xúc với chú Mai Thế Hiệp, chú đóng vai bố của em trong phim nên rất hay ở bên cạnh hướng dẫn, chỉ em cách diễn xuất…

- Ngoài đóng phim, Thanh Mỹ cũng rất thường xuất hiện trong các buổi họp báo, ra mắt phim, hẳn là em cũng là một người rất yêu điện ảnh?

- Em cũng xem rất nhiều phim, cả Việt Nam lẫn nước ngoài. Ở Việt Nam em rất thích phong cách của chị Diễm My. Còn phim Việt Nam năm qua em mê nhất là Em là bà nội của anh, nhất là những cảnh chị Miu Lê hát. Còn phim nước ngoài em thích loạt phim The Hunger Games, The Maze Runner… Diễn viên Hollywood mà em ngưỡng mộ nhất là cô Angelina Jolie, cô Jennifer Lawrence.

thanh my (6) thanh my (7) - Thanh Mỹ có nghĩ mình sẽ theo đuổi nghiệp diễn xuất lâu dài và gắn bó với con đường làm diễn viên luôn sau này không? Nếu không làm diễn viên, em thích làm gì?

- Hiện tại thì em đóng phim để học hỏi và cũng để cho vui thôi, em chưa nghĩ gì nhiều. Sau này, nếu không thích đóng phim nữa, em muốn làm một giáo viên mầm non, hoặc trở thành một tiếp viên hàng không cũng được.

thanh my (9) - Tết này, Thanh Mỹ dành hết thời gian cho gia đình chứ? Dự án sắp tới của em sẽ là một bộ phim thế nào?

- Tết này gia đình em đi Nha Trang. Đây là lần đầu tiên em được đi Nha Trang nên thích lắm. Trước giờ em đóng phim nhiều những chỉ mới đi Đồng Tháp, Phú Yên, An Giang… và một vài chỗ khác thôi. Em muốn năm mới mình sẽ được đi nhiều nơi hơn nữa. Còn về dự án sắp tới thì em xin được phép giữ bí mật và chưa được phép tiết lộ, nhưng chắc chắn em sẽ xuất hiện trong ít nhất 2 phim ra mắt trong thời gian tới.

- Cảm ơn Thanh Mỹ, chúc em luôn thành công.

Chia sẻ
Tin mới nhất