Phim Ảnh

Giải thích dòng thời gian và tóm lược tình hình ba phần trước của 'Men In Black'

Anh Anh
Chia sẻ

Dòng thời gian của thương hiệu Men In Black được nhận xét là khá rắc rối đối với một bộ phim có phong cách chủ đạo là hài hước. Sau bảy năm kể từ Men In Black 3, hành trình của các đặc vụ áo đen lại tiếp tục với tập phim Men in Black: International.

International là tập thứ tư của thương hiệu hành động viễn tưởng đình đám từ năm 1997 với dàn diễn viên gốc bao gồm Will Smith vai đặc vụ J và Tommy Lee Jones vai đặc vụ K. Lần này, hai gương mặt quen thuộc đến từ Thor: RagnarokTessa ThompsonChris Hemsworth sẽ trở thành bộ đôi trung tâm của bộ phim, trong vai hai đặc vụ M và H. Emma Thompson tiếp tục trở lại với vai đặc vụ O, người đứng đầu Men in Black, Kumail Nankjiani tham gia bộ phim với vị trí diễn viên lồng tiếng cho Pawny - trợ thủ người ngoài hành tinh của M và H.

Nhân dịp bộ phim đang được công chiếu, chúng ta sẽ cùng điểm lại những dòng thời gian và tóm lược sơ qua lịch sử của Men In Black.

Nhìn chung, dòng thời gian của Men In Black cơ bản như sau:

1969: phần ba (1969 là dòng thời gian mới, được tạo ra sau khi du hành về quá khứ)

1997: phần một

2002: phần hai

2012: phần ba (bối cảnh bắt đầu và kết thúc của bộ phim)

2019: phần bốn

Nguồn gốc của Men In Black

Gốc gác của các đặc vụ áo đen từng được giải thích sơ qua bằng những cảnh hồi tưởng trong hai tập phim đầu tiên.

Thập niên 30: năm sinh của Zed, người đứng đầu tương lai của Men in Black.

1940: năm sinh của Kevin Brown- đặc vụ K.

Giữa thập niên 50: tổ chức Men In Black được thành lập.

02/03/1961: Đặc vụ K trở thành thành viên của Men In Black sau khi chủng tộc ngoài hành tinh Baltian lần đầu tương tác với loài người.

1965: Năm sinh của James Darrell Edwards- đặc vụ J.

1969: Trước khi chiếc Apollo 11 được phóng ở trạm không quân mũi Canaveral, đặc vụ K đã làm việc với người bố làm trong quân đội của đặc vụ J . Ông bị giết ở Canaveral dưới tay Boris. Đặc vụ K khống chế Boris và gửi hắn đến nhà tù LunaMax. Arc-Net được phóng thành công.

1972: Zed trở thành người lãnh đạo Men in Black.

1977: Loài người bắt đầu nghi ngờ về sự tồn tại của người ngoài hành tinh sau sự kiện lạ ở thành phố New York.

1978: Đặc vụ K cùng đồng đội nhận trách nhiệm bảo vệ công chúa Lauranna của Zartha. Cô đến Trái Đất với “ánh sáng quý giá” từ Zartha. Serleena- thủ lĩnh Kylothian truy đuổi và giết Lauranna, nhưng lại bị đặc vụ K chơi khăm phút cuối.

Dòng thời gian gốc của Men In Black

Dòng thời gian gốc của Men In Black bao gồm những sự kiện xảy ra trong ba tập trước, kể từ cuộc chạm trán giữa đặc vụ J và người ngoài hành tinh cho đến khi được chiêu mộ vào tổ chức Men In Black. Đây là dòng thời gian của phần một, hai và đoạn đầu của phần ba trước khi bị chuyển sang một dòng thời gian mới.

16-21/05/1997 (phần một): K chấm dứt hợp tác với cộng sự cũ và chiêu mộ đặc vụ J. Một người hành tinh tên Bug đã đến Trái Đất nhằm đánh cắp “dải ngân hà” của tộc Arquilian, dẫn đến hậu quả là tộc này suýt nữa tiêu diệt Trái Đất nếu không có sự can thiệp của K và J. Sau đó, K bị xóa kí ức và nghỉ hưu, đặc vụ T trở thành cộng sự mới của đặc vụ J.

01/02/2002: T và J vẫn là cộng sự.

04-05/07/2002 (Men in Black 2): Serleena quay trở lại Trái Đất để tìm kiếm “ánh sáng của Zartha”. J chấm dứt làm việc với T, sau đó khôi phục trí nhớ và hợp tác lại với K. Cùng nhau, J và K giết Serleena và gửi Laura- cũng chính là “ánh sáng của Zartha”- về lại quê hương cô.

18/05/2012 (Men in Black 3): Boris trốn khỏi nhà tù LunaMax.

19/05/2012: Zed mất. Đặc vụ O trở thành người kế nhiệm. Boris du hành thời gian về năm 1969 để giết K và ngăn chặn việc phóng Arc-Net, từ đó cho phép người Boglodite xâm lược Manhattan trong năm 2012. Boris thành công, tạo ra dòng thời gian mới tồn tại cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh. Đặc vụ J quyết định quay trở về quá khứ để sửa chữa mọi việc.

Dòng thời gian của phần ba

Có ba dòng thời gian: dòng thời gian gốc, dòng thời gian mà Boris thắng và dòng thời gian mà J thay đổi. Sau phần ba, hầu hết khán giả đều cho rằng mặc dù dòng thời gian đã bị thay đổi, nhưng những sự kiện trong hai phần đầu vẫn xảy ra dưới một hình thức nào đó.

15/07/1969: J, từ thời điểm 2012 đi ngược về 1969, “hạ cánh” ở Coney Island. Anh cố trừ khử Boris trẻ tuổi nhưng thất bại. J gặp K hồi trẻ và cả hai hợp tác đánh bại Boris.

16/07/1969: Boris tương lai cũng du hành từ 2012 về 1969 và cố gắng hợp tác với Boris lúc nhỏ để ngăn chặn việc phóng Arc-Net ở mũi Canaveral. K làm mất một cách tay của “Boris 1969” và J giết “Boris 2012”. Sau đó, K giết luôn “Boris 1969” để trừ họa về sau. J quay lại tương lai 2012.

20/05/2012: J quay về tương lai và phát hiện K vẫn còn sống và đang là cộng sự của anh tại Men in Black.

Men In Black: International

Từ đây, có vẻ như những sự kiện trong dòng thời gian gốc đã “hòa” với dòng thời gian vừa được thay đổi để tạo ra dòng thời gian trong Men In Black: International. Đặc vụ O vẫn là lãnh đạo của Men In Black. Bức ảnh của đặc vụ J và K trong trailer phần bốn cũng xác nhận sự tồn tại của cả hai trong dòng thời gian này.

Men In Black: International bắt đầu khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 14 tháng 6.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất