Phim Ảnh

Dòng thời gian hoàn chỉnh của vũ trụ mở rộng DC cho đến thời điểm 'Aquaman'

Anh Anh
Chia sẻ

Tuy đội hình Liên Minh Công Lý là khởi đầu cho vũ trụ mở rộng DC (DCEU), nhưng hành trình mang những siêu anh hùng này đến với nhau lại có lịch sử kéo dài đến hàng ngàn năm.

Từ hành tinh Krypton, thần thoại Hy Lạp cho đến thành phố Atlantis chìm dưới đáy biển, có vẻ như dòng thời gian của DCEU cổ đại đến mức khó có thể xác định được năm tháng cụ thể. Người hâm mộ có thể sẽ nghi ngờ tính xác thực của dòng thời gian này vì có rất nhiều bộ phim không đề cập cụ thể ngày tháng. Trong đó, một số bộ phim lấy bối cảnh ở thời hiện đại có mốc thời gian cụ thể là: Wonder Woman - năm 1918, Wonder Woman 1984 - năm 1984, Man of Steel - năm 2013, Batman v Superman: Dawn of Justice - năm 2015, Suicide Squad - năm 2016, Justice League - năm 2016, Aquaman - năm 2016-2017.

Sau đây là dòng thời gian hoàn chỉnh của DCEU cho đến thời điểm này.

Lịch sử cổ đại của DCEU

200,000 năm TCN- Zeus tạo ra loài người trên Trái Đất: Như Diana đã được mẹ giải thích trong Wonder Woman, việc tạo nên nhân loại dựa trên hình hài các vị thần Olympia chính là nhiệm vụ đầu tiên của Zeus. Sau đó, con trai của Zeus- thần chiến tranh Ares đã khiến loài người trở nên tàn nhẫn và bạo lực. Điều này khiến Zeus quyết định tạo nên tộc Amazon cao quý và xinh đẹp để dẫn dắt số phận của loài người trên Trái Đất.

28,000 năm TCN- Trái Đất đoàn kết chống lại Apokolips: Tộc Amazon chấp nhận hợp tác với loài người bất chấp việc từng bị phản bội trong quá khứ. Tộc Atlantis cũng có giúp sức trong trận chiến này.

18,000 năm TCN- Supergirl đến Trái Đất: Gần đây, một phần tiền truyện đã xác nhận rằng phiên bản Supergirl thuộc DCEU sẽ lấy bối cảnh hàng nghìn năm trước. Kara Zor-El được chọn làm người chỉ huy tàu trinh sát Krypton khi hành tinh của cô phát nổ, sau đó vì bị hãm hại nên chiếc tàu rơi xuống Trái Đất và bị đóng băng. Về sau, chính Kal-El/Superman là người phát hiện ra nó.

15,000 năm TCN- Khởi đầu cho sự sụp đổ của Krypton: Đây là lúc người Krypton bắt đầu “thiết kế” những đứa trẻ bằng trí tuệ nhân tạo và dần đánh mất “linh hồn” thực sự của dân tộc.

10,000 năm TCN- tộc Deserter rời bỏ Atlantis: Trong Aquaman, Vulko có kể rằng một bộ tộc Atlantis được gọi là “Deserter” đã quyết định tìm đến một vùng nước sâu hơn vì phần đất đai của họ đang có dấu hiệu cạn dần (sau này trở thành sa mạc Sahara).

5000 năm TCN: cây đinh ba của Atlan được tạo ra.

4,300 năm TCN- Enchantress xuất hiện: Suicide Squad đã xác nhận trong khoảng thời gian này, phù thủy Enchantress được xem như một vị thần ở Nam Mỹ, được thờ cúng bởi người Incar và Maya.

3000 năm TCN: Chấm dứt liên minh giữa tộc người, tộc Amazon và tộc Atlantis.

Thời kỳ hiện đại của DCEU dần được hình thành

800: Enchantress và anh trai Incubus bị phong ấn trong hai chiếc bình (cho đến khi được June Moon giải thoát trong Suicide Squad).

1000- Atlantis bị nhấn chìm: Bộ phim Aquaman có nhắc đến việc Atlantis từng là một thành phố phồn thịnh, rực rỡ trên đất liền trước khi bị nhấn chìm bởi vua Atlan trong cơn thịnh nộ.

1100: Ares tiêu diệt các vị thần Olympia trước khi bị trấn áp bởi Zeus. Sau đó, Zeus đã tạo ra đảo Themyscira để bảo vệ tộc Amazon.

1918 - Steve Trevor lưu lạc đến Themyscira khi Thế Chiến I đang xảy ra.

Bắt đầu kỷ nguyên của Liên Minh Công Lý

1980- Sự chấm dứt của tộc Krypton, Kal-El/Superman là một trong số ít những người sống sót.

1981- Cha mẹ của Bruce Wayne/Batman bị sát hại khi cậu chỉ mới 8 tuổi.

1984- Wonder Woman và tộc Amazon lâm nguy.

1985- Arthur Curry/Aquaman được sinh ra.

1988- Clark Kent khám phá ra sức mạnh của mình.

1994- Victor Stone/Cyborg được sinh ra.

1995- Batman chính thức xuất hiện để đem lại công lý cho Gotham.

2010- Harley Quinn & Joker giết Robin (Suicide Squad có đề cập chi tiết này).

2013- Superman tiêu diệt Tổng tư lệnh Zod.

2015- Superman bị tiêu diệt.

2016- Biệt Đội Cảm Tử cứu Trái Đất khỏi Enchantress và Incubus.

2016- Liên Minh Công Lý cứu Trái Đất khỏi những Vị Thần Mới.

2016- Aquaman & Mera cứu Trái Đất khỏi Orm Marius/Ocean Master.

Mặc dù dòng thời gian của DCEU có phần khiên cưỡng, chắp vá, co giãn không đồng đều nhưng nhìn chung vẫn tương đối logic, không chứa lỗ hổng nào quá lớn như MCU. Đây mới chỉ là dòng thời gian tạm thời của DCEU vì bất kỳ bộ phim mới nào cũng có thể thêm thắt tình tiết và gây tác động đến dòng thời gian trước đó. Trong tương lai, những dự án như New Gods, Apokolips, New Genesis, Atlantis, Themyscira và thậm chí Krypton đều có khả năng thay đổi dòng thời gian của DCEU.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin mới nhất