Phim Ảnh

Đóng 'Sứ đồ hành giả 3', Lâm Phong vẫn khẳng định không trở lại TVB hoàn toàn

Như Hồ
Chia sẻ

Tháng 8 năm 2014 có thể được xem chính là thời kỳ tên tuổi Lâm Phong được nhắc đến nhiều nhất sau sự thành công của "Sứ đồ hành giả". Sau nhiều năm rời xa TVB, một lần nữa quay về với "Sứ đồ hành giả 3" lần này của Lâm Phong đang nhận được nhiều sự mong đợi của khán giả.

Vào thời điểm đó, bộ phim Sứ đồ hành giả được nhận nhiều lời khen tích cực từ khán giả cũng như các nhà phê bình, tác phẩm này nổi tiếng từ Hong Kong cho đến Đại Lục, phá kỷ lục rating ở xứ Cảng Thơm. Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của Lâm Phong trong vai Bạo Seed, Xa Thi Mạn hóa thân vào vai Đinh tỷ - cô chủ tiệm massage.

Cùng với Sứ Đồ hành giả, bộ phim cổ trang Vệ Phu Tử với sự góp mặt của Lâm Phong được phát sóng rộng rãi trên các kênh truyền hình ở Chiết Giang, Đông Phương và An Huy. Bộ phim đã trở thành truyền hình có lượng rating cao nhất được công chiếu giờ vàng với rating 1.22 trên mỗi kênh.

Đến tháng 7 năm 2014, Lâm Phong đã hoạt động ở TVB được 15 năm, nhưng sau đó anh quyết định không tiếp tục ký hợp đồng khi hợp đồng đáo hạn. Tháng 11 năm 2014, Lâm Phong thông báo sẽ đầu quân cho công ty giải trí Anh Hoàng (EGG Entertainment) với hợp động kéo dài 3 năm với giá trị lên tới 100 triệu Hong Kong.

Mặc dù rời khỏi TVB, nhưng nhờ vào tiếng vang không nhỏ của Sứ đồ hành giả, đã giúp Lâm Phong trở thành là một ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng Diễn Viên xuất sắc trước lễ trao giải TVB năm đó.

Tại lễ trao giải Star Awards lần thứ 48, Sứ đồ hành giả đã ẵm được khá nhiều giải thưởng lớn như Tập phim hay nhất, Diễn viên xuất sắc nhất, Bộ phim được ưa thích nhất và Nhạc phim hay nhất.

Nhưng sau lễ trao giảng này, nhiều fan tức giận thay Lâm Phong vì anh không được nhận một giải thưởng nào. Sau khi đầu quân cho công ty Anh Hoàng, con đường phát triển của anh khiến cho nhiều người cảm thấy khó hiểu. Lâm Phong dành nhiều thời gian cho mảng âm nhạc, mặc dù buổi liveshow Heart Attack Lâm Phong bán được sạch vé, nhưng số lượng album bán ra lại không mấy khả quan.

Theo sau gót chân người bạn đồng môn Lâm Phong, Tạ Đình Phong tham gia làm khách mới của chương trình nấu ăn Chef Nic mùa thứ 2, nhưng cũng không gây được tiếng vang lớn.

Nhiều bộ phim truyền hình mà Lâm Phong tham gia trước đó như Lục Tiểu Phụng và Hoa Mãn LâuLục Phiến Môn, Độc Bộ Thiên Hạ, Đại Bát Hầu,… trong số đó một vài phim không được phát sóng, một số thì không nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Và trường hợp của Lâm Phong cũng giống với nhiều diễn viên Hong Kong khác, rời bỏ TVB để đến Đại Lục quay phim thì độ nổi tiếng tại nơi đây cũng không còn như trước.

Khi được hỏi về các mục tiêu sau này, Lâm Phong trả lời: “Nếu hoạt động tuyên truyền được đẩy mạnh, tôi nghĩ bộ phim sẽ nổi tiếng, sẽ thu hút khán giả hơn. Nhưng thật ra làm diễn viên rất đơn giản, tôi suy nghĩ nhân vật mình đảm nhận có làm hài lòng yêu cầu mà đạo diễn, giám chế đưa ra hay không.… Năm ngoái, tôi quay được một số tác phẩm hy vọng sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho mọi người trong năm nay”.

Cuối năm 2017, Lâm Phong hết hợp đồng với Anh Hoàng, chọn lựa ký kết với công ty giải trí Thiên Cao (Sky High Entertainment) của Cổ Thiên Lạc.

Sau đó, Lâm Phong quay lại Hong Kong để đóng phim, lần đầu tiên hợp tác với Thái Trác Nghiên trong bộ phim Cảnh sát cơ động PTU, sau đó anh còn nhận được kịch bản Thần thám đại chiến của công ty Anh Hoàng.

Bộ Biệt đội chống tham nhũng 4 chính là bộ phim đầu tiên anh được nhận sau khi gia nhập Thiên Cao. Phim đã khởi chiếu vào ngày 04/04/2019 vừa qua.

Trong phim, Lâm Phong hóa thân vào thiếu gia tập đoàn kinh doanh bất động sản đang ở trong tù - Tào Nguyên Nguyên. Hắn ta sẽ có những cuộc đấu trí đấu mưu cùng với thành viên của ICAC Lục Chí Liêm do Cổ Thiên Lạc đảm nhận.

Biệt Đội Chống Tham Nhũng 4 là sự hợp tác của Lâm Phong và Cổ Thiên Lạc sau 18 năm sau bản truyền hình Cổ máy thời gian, anh cho biết: “Mặc dù đã qua 18 năm, chúng tôi vẫn thường nói chuyện cùng nhau về công việc, tôi liên tục học hỏi anh ấy. Lần này cũng vậy. Tôi không thường đóng phim điện ảnh, vì vậy có đôi khi sẽ không bắt được nhịp phim cũng như một số động tác ứng biến, mất khá nhiều thời gian để làm quen. Ở điểm này, Cổ Thiên Lạc đã giúp đỡ tôi rất nhiều.”

Khi được hỏi về cảm xúc khi làm việc chung với Cổ Thiên Lạc, anh nói: “Dù cho là trước kia hay hiện nay, cảm giác đều giống nhau, anh vẫn là người anh lớn của tôi, luôn giúp đỡ tôi. Bây giờ chúng tôi có cùng một người đại diện, lần hợp tác này chỉ là màn khởi động, tôi đang mong chờ ở nhiều cơ hội hợp tác sắp tới.

Trong buổi FILMART tuần trước, Lâm Phong đã thông báo cho báo giới 2 dự định: Một là gia nhập bộ phim Sứ Đồ Hành Giả 3, và góp mặt trong Tầm Tần Ký phiên bản điện ảnh.

Nói đến Sử đồ hành giả 3, anh biểu thị: “Tôi rất mong đợi bộ phim này, được biết nhân vật Bạo Seed mà tôi thủ vai sẽ là một vai diễn có nhiều đột phá lớn so với vai diễn trong bản trước đây, giúp cho khán giả thấy được nhiều góc khuất trong tính cách của hắn. Và đó được xem như là một thách thức lớn đối với tôi.”

Góp mặt trong bộ phim Sứ đồ hành giả 3, đây là một dấu hiệu cho thấy anh sẽ sớm quay trở lại TVB, bên cạnh đó là có nhiều thông tin cho biết anh đã ký hợp đồng thu âm với công ty giải trí Tinh Mộng.

Về vấn đề này, Lâm Phong lần đầu tiên công khai làm rõ: “Tôi chỉ có hợp đồng với người đại diện từ công ty giải trí Thiên Cao. Đầu tiên cảm ơn mọi người đã chú ý đến Sứ đồ hành giả 3”. Sau đó, mọi người lại hỏi: “Vậy anh có trở lại TVB không?” Anh trả lời: “Đương nhiên là không. Trong năm nay, tôi chỉ hợp tác bộ phim Sử đồ hành giả này thôi.”

Về kế hoạch sau khi hợp tác với công ty giải trí Thiên Cao, Lâm Phong bày tỏ anh đã nói chuyện với Cổ Thiên Lạc, anh sẽ tập trung vào ba hạng mục chính là điện ảnh, truyền hình và âm nhạc. Ngoài việc tiếp tục tổ chức các buổi biểu diễn concert trong năm nay, tôi sẽ có nhiều thử nhiều cảm giác mới mẻ hơn về mặt diễn xuất: “Tôi có phần tham lam một chút, chỉ cần là nhân vật có tính thử thách tôi đều sẽ thử dù đó là đài gì đi chăng nữa”.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất