Phim Ảnh

Đóng phim siêu anh hùng đi để rồi hối hận như 30 diễn viên sau đây! (P2)

Đông Hải
Chia sẻ

Phần 2 lần này sẽ là câu chuyện về những diễn viên muốn "thử làm đạo diễn" và một số vụ bê bối quấy rối diễn viên trẻ năm xưa.

Đằng sau các sản phẩm siêu anh hùng hoành tráng và mãn nhãn là mồ hôi, công sức của cả một ê-kíp, từ nhà sản xuất đến từng diễn viên thủ vai. Tuy nhiên, không phải sự khổ sai nào cũng mang đến hoa tươi quả ngọt, khi một số tựa phim không nhận được thành công như mong đợi, một phần cũng là do ngay từ đầu đó đã là một dự án kém chất lượng. Đến mức, một số diễn viên sau khi tham gia cũng bày tỏ sự hối hận khôn cùng khi vô tình mang theo vết nhơ này suốt cả sự nghiệp về sau.

Ed Norton - Hulk

Trước khi có một Mark Ruffalo của vũ trụ điện ảnh Marvel, thì đã từng có một Ed Norton cực phẩm trong vai người khổng lồ xanh Hulk. Tuy nhiên, khi còn trong quá trình sản xuất, Ed Norton lại không hoà hợp lắm với đoàn phim khi yêu cầu được quyền điều chỉnh đôi chút kịch bản và cả đạo diễn các cảnh quay.

Ed Norton trong vai Hulk.

Anh từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn: “Tôi từng tham gia một dự án bom tấn tên là The Incredible Hulk. Anh có biết điều gì khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn không? Tôi muốn một kịch bản chắc hơn… Tôi nghĩ bọn tôi nên làm ra một tác phẩm Marvel chí ít là hay bằng bộ phim tệ nhất của Christopher Nolan, nhưng tôi đã nghĩ gì vậy chứ?“.

Tommy Lee Jones - Two-Face

Thêm một ngôi sao khác gặp chuyện lùm xùm cùng tựa phim Batman, và lần này là Tommy Lee Jones - người thủ vai phản diện Two-Face trong Batman Forever. Cụ thể, anh không có vấn đề gì với kịch bản phim, mà là với bạn diễn Jim Carrey.

Tommy Lee Jones không có cảm tình với Jim Carrey.

Carrey cũng từng chia sẻ về vụ việc này trong một buổi phỏng vấn, rằng “Tôi từng đến chỗ anh ta và nói 'Chào chú, Tommy' trong khi máu đang chảy dài trên mặt anh ta. Tommy sau đó đến ôm tôi rồi thủ thỉ 'Tôi ghét ông. Tôi thật sự không có thích ông.' Tôi nói 'Ủa dụ gì vậy?' rồi toan kéo ghế (một việc làm không thông minh lắm), nhưng anh ta nhanh chóng trả lời 'Tôi không có thích mấy trò hề của ông.'

Tommy Lee Jones và Jim Carrey trong Batman Forever.

Ellen Page - Kitty Pryde

Năm 2017, nữ diễn viên Ellen Page đã công khai tố cáo đạo diễn Brett Ratner về hành vi quấy rối cô khi còn trong quá trình sản xuất X-Men: The Last Stand 11 năm trước. Theo như chia sẻ của Page, Ratner đã dùng lời lẽ dung tục để phỉ báng xu hướng tính dục của nữ diễn viên khi ấy vẫn chỉ trong độ tuổi 18.

Ellen Page trong vai “người xuyên tường” Kitty.

Trên Facebook của mình, ngôi sao thủ vai Kitty Pryde đã viết “Trong buổi casting hay buổi gặp gỡ đoàn làm phim trước khi khởi quay X-Men: The Last Stand, ông ta đã nhìn một tiền bối nữ cạnh tôi, sau đó chỉ tay về tôi rồi nói về tôi đại loại như 'Cô nên 'tò tí te' với con bé đó để nó nhận ra là nó đồng tính'.

Brett Ratner đã cố ngôn từ không đứng đắn đối với Ellen Page.

Mickey Rourke - Ivan Vanko

Nam diễn viên Micky Rourke từng “bóc phốt” Marvel khi đã tiếp tay phá hoại vai diễn Ivan Vanko của anh trong Iron Man 2. Khi chia sẻ vụ việc cùng SyFy, Rourke có đề cập đến những lời góp ý đối với biên kịch Justin Theroux và đạo diễn Jon Favreau để biến Ivan Vanko thành một phản diện người Nga sống động và “3D” hơn. Tuy nhiên, nam diễn viên nghĩ mọi chuyện đã không đi theo chiều hướng như thế.

Micky Rourke muốn thay đổi Ivan Vanko, nhưng Marvel thì không.

Tôi muốn nhân vật của tôi có màu sắc riêng, chứ không chỉ là một tên người Nga bặm trợn khoái đi trả thù và tàn sát” - Rourke chia sẻ “Nhưng mà không may, mấy người ở Marvel chỉ muốn một kẻ phản diện một màu, thế nên các cảnh phim hầu hết đều khá nhạt.

George Clooney - Batman

Batman & Robin của Joel Schumacher có vẻ không được lòng giới chuyên môn lẫn các khán giả yêu thích phim siêu anh hùng, thế nhưng đây lại là hồi chuông cảnh tỉnh cho sự nghiệp của nam tài tử nổi tiếng George Clooney.

George Clooney xem thất bại của Batman & Robin là hồi chuông cảnh tỉnh chính mình.

Ngôi sao của Ocean's Eleven thú nhận bản thân khi đó chỉ quan tâm đến chuyện có được đóng phim hay không, nhưng sau thất bại của Batman & Robin, Clooney nhận thấy rõ một diễn viên giỏi cần “kiểm soát cả bộ phim mình đang đóng, chứ không chỉ riêng vai diễn“. Cũng nhờ kinh nghiệm này mà nam diễn viên sau đó đã thành công cùng Out of Sight, Three KingsO Brother, Where Are You?.

Topher Grace - Venom

Tuy nổi tiếng với vai diễn Venom, nhưng nam diễn viên Topher Grace chưa bao giờ thật sự thoải mái khi đảm đương nhân vật này trong Spider-Man 3 của Sam Raimi. Trong một cuộc phỏng vấn, Grace thú nhận anh là một fan cứng của Venom, và lúc mà Tom McFarlane bắt đầu cho Venom debut trong truyện tranh thì anh chàng vẫn còn bé.

Topher Grace là nam diễn viên đầu tiên vào vai Venom trên màn ảnh rộng.

Thế nhưng, Grace chưa bao giờ nghĩ sẽ có một ngày anh sẽ hoá thân thành “idol” thời thơ ấu của mình: “Tôi vô cùng bất ngờ và kiểu như 'Hả? Nàní?' khi họ bảo muốn tôi đóng vai này“. Sau này nhìn lại, Topher Grace không chỉ thú nhận mình không xứng với vai Venom, mà còn dành nhiều lời khen cho Tom Hardy - người vừa ghi điểm cùng phiên bản Venom 2018 “Khi tôi xem qua nó thì tôi kiểu như 'Đó, phải vậy chứ'.”

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất