Phim Ảnh

Đọng lại điều gì từ 3 bom tấn siêu anh hùng nửa đầu năm 2016?

Phúc Logic
Chia sẻ

3 bom tấn siêu anh hùng nửa đầu năm 2016 đã lần lượt thay nhau nắm giữ vị trí đứng đầu về doanh thu tại tất cả các rạp trên toàn thế giới, vậy ngoài rất nhiều siêu năng lực khiến chúng ta mãn nhãn trên phim, hãy thử xem các Siêu anh hùng ấy để lại cho chúng ta những ấn tượng gì nhé!

Trào lưu “nội chiến”

Superman đấu với Batman, đội Avengers xung đột lẫn nhau, các Dị nhân chia thành 2 phe mà một mất một còn với nhau. Họ là những Siêu anh hùng, đều chiến đấu cho lý tưởng vì thế giới tốt đẹp hơn, nhưng mỗi bên có một chính nghĩa riêng, và chúng xung khắc nhau. Superman nghĩ về công lý tuyệt đối, Batman không chấp nhận để những người vô tội trở thành vật hi sinh tất yếu.

batmanvsuperman

Màn đụng độ của siêu anh hùng vĩ đại nhất trong thế giới truyện tranh DC Comics.

xmen

Giáo sư X và Magneto dành nguyên tuổi trẻ của mình để “vờn đuổi” nhau.

captain-america-civil-war-movie-reviews

Màn chia tay thế kỷ của Ironman và Captain America.

Như Captain không muốn ai quyết định việc mình có nên cứu thế giới hay không, còn Ironman tin rằng đó là việc tốt nhất có thể làm để giảm thiểu thương vong. Cách đại dị nhân Apocalypse chấm dứt sự hỗn độn của thế giới hiện tại là hủy diệt chúng, Giáo sư X vốn yêu hòa bình nhưng phải vùng dậy, vì không muốn thế giới hỗn độn hơn nữa. Từng đó Siêu anh hùng với những khả năng dịch chuyển cả thế giới, họ vốn cùng chung một mục đích để thế giới hiện tại tốt đẹp hơn, nhưng lại thành tàn sát nhau vì lý tưởng quá khác biệt.

Nội dung mang tính gợi mở so với nguyên tác

x-mèn

Storm là một trong những trợ thủ mạnh mẽ nhất của Apocalypse.

Một điều rất dễ nhận ra nếu bạn là người hâm mộ trung thành của Comic, từ truyện Captain America vẫn còn sống sau khi giao chiến với Ironman, hay việc Storm và Magneto trở thành thuộc hạ của Apocalypse, đến cuộc chiến Batman v Superman chỉ lấy ý tưởng từ bộ The Dark Knight Return và cài cắm rất nhiều chi tiết từ các bộ khác với ý đồ của đạo diễn Zack Snyder. Điều này vừa giúp những khán giả trung thành của Comic có một góc nhìn hoàn toàn mới so với nguyên tác, khiến họ phải đoán rằng sau cảnh này sẽ thế nào đây, liệu có tình tình tiết gì mới không, vừa giúp những khán giả chỉ xem phim giải trí đơn thuần có thể theo dõi mạch truyện một cách dễ dàng hơn.

scarlet-witch

Một cảnh trong Captain America: Civil War.

Tất nhiên, dù gợi mở thế nào, vấn đề tôn trọng nguyên tác phải là việc đặt lên hàng đầu, chính vì vậy mà tuy có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh bộ phim nhưng cả Captain America: Civil War, X-Men: Apocalypse, Batman v Superman: Dawn of Justice đều được sự ủng hộ nhiệt liệt của lượng lớn người hâm mộ trung thành của Comic.

Một sự chuyển giao

Cả 3 phim Siêu anh hùng này đều hé lộ trong nội dung những chi tiết báo hiệu một thời kì mới sắp nổ ra. Batman tìm thấy Wonder Woman và sau đó là hàng loạt nhân vật kì dị khác, còn Lex Luthor cuối phim trở thành gã trọc đầu y như nguyên tác cùng “tri thức của 10.000 thế giới”.

DC Comics

DC Comics đã bắt đầu lên chuỗi kế hoạch cho những phần phim sắp tới về từng nhân vật.

X-Men: Apocalypse chính là hệ quả của việc lịch sử thay đổi từ X-Men: Days of Future Past, mọi thứ bây giờ là hoàn toàn mới và không một ai đoán được điều tiếp theo xảy ra ở thế giới X-men, dĩ nhiên trừ đạo diễn. Đội Avengers giờ đây gần như tan rã với rất nhiều nỗi đau đến từ vị lãnh đạo Tony Stark. Tất cả những sự hỗn loạn này chính là dấu hiệu của một thời kì mới sắp đến, thời kì của những kẻ phản diện mạnh nhất vũ trụ như Darkseid hay Thanos sẽ xuất hiện, trong bối cảnh các Siêu anh hùng đang mất dần liên kết với nhau.

Tập trung lăng xê các nhân vật mới

tomholland

Nếu như xuất hiện của Tom Holland trong vai “Bé Nhện” khiến khán giả phấn kích hơn cả bộ Captain America: Civil War, thì X-Men vẫn cho thấy rõ mục đích của mình với sự chăm chút vào từng màn xuất hiện của Quicksilver, còn Wonderwoman hoàn toàn làm lu mờ cả 2 nhân vật chính trong phim. Tất cả những sự đầu từ kĩ càng này chính là màn debut ấn tượng cho mỗi câu chuyện riêng về từng nhân vật sẽ chắc chắn lên màn ảnh trong thời gian sắp tới đây.

Kinh phí tiếp tục tăng cho từng phần phim

Ngoại trừ X-Men: Apocalypse có kinh phí thấp hơn phần trước của mình là X-Men: Days of Future Past, cả 2 phim Siêu anh hùng còn lại đều tăng chi phí lên đáng kể khi sản xuất phần tiếp theo. Cụ thể Man of Steel (2013) được đầu tư 225 triệu đô la và với Batman v Superman: Dawn of Justice là 250 triệu đô la, con số đó với Captain America là 250 triệu đô là ở phần này và 170 triệu đô la ở phần trước.

Điều đáng nói ở đây là cả 2 phần mới đây nhất của Man of SteelCaptain America đều có lượng doanh thu phòng vé vượt trội so với những phần phim trước, trong khi với X-Men: Apocalypse, doanh thu hiện chỉ đạt một nửa so với phần phim trước đó của X-Men. Có thể nói với dòng phim Siêu anh hùng đặt nặng tính kỹ xảo phải mãn nhãn cùng những thiết bị hỗ trợ tối tân cho bộ phim, kinh phí có tiếng nói rất quan trọng.

Báo hiệu sự bão hòa

doctor-strange

Bộ phim về Doctor Strange sẽ bắt đầu mở ra một thời kỳ ma thuật rực rỡ của Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Khác với khoảng thời gian 2012, phần Avengers đầu tiên lên sóng đã tạo nên cơn dư chấn dữ dội trong thế giới điện ảnh đang nhàm chán với khán giả trẻ, dòng phim về Siêu anh hùng đùng một phát trở thành trào lưu rồi nhà nhà muốn đi xem Siêu anh hùng, người người muốn trở thành Siêu anh hùng, những ai trước giờ chưa biết tí gì về Siêu anh hùng cũng bắt đầu tìm hiểu, để dễ nói chuyện với bạn bè hơn.

Các Siêu anh hùng xuất hiện ngoài rạp ngày càng nhiều, và cũng dần trở nên nhàm chán hơn, nhưng ít nhất đó không phải là điều mà “2 vũ trụ” DC và Marvel hướng tới, đó là những nhà sản xuất luôn coi khán giả là mục đích hàng đầu, làm khán giả rất vọng chắc chắn đi ngược với kim chỉ nam của họ, vậy, hãy chờ xem!

Xem thêm: 

Dù ‘bá đạo’, Apocalypse vẫn chưa phải kẻ phản diện mạnh nhất vũ trụ X-Men?

Chia sẻ

Bài viết

Phúc Logic

Tin mới nhất