Phim Ảnh

Đổng Khiết - Bạch Bách Hà: Sự trở lại của ‘người đẹp lầm lỗi’ nào ấn tượng hơn?

An An
Chia sẻ

Cùng là những nữ diễn viên có tiếng của làng giải trí Hoa ngữ và cùng bị điêu đứng vì scandal ngoại tình. Màn tái xuất của Đổng Khiết và Bạch Bách Hà ai ấn tượng hơn ai?

Đổng Khiết nổi tiếng là mỹ nhân vạn người mê của Cbiz. Nhan sắc thuộc hàng nữ thần cùng khả năng diễn xuất điêu luyện khiến cô trở thành tượng đài cho nhiều vai diễn. Trong đó phải kể đến vai diễn Thái Ngọc Trân (Thiên thượng luyến nhân) đem về cho cô giải Ảnh hậu của LHP Tokyo lần thứ 15, Lãnh Thanh Thu (Gia tộc kim phấn) không chỉ đưa tên tuổi Đổng Khiết vươn ra toàn Châu Á mà còn đem về cho cô và Trần Khôn giải thưởng Cặp đôi diễn hay nhất tại LHP truyền hình Trung Quốc 2003. Cũng nhờ vai diễn này, cô gắn liền với hình ảnh mỹ nữ hiền dịu, thuần khiết. Năm 2007, vai diễn Chúc Anh Đài một lần nữa đưa Đổng Khiết lên một tầm cao mới, trở thành một trong những Chúc Anh Đài đẹp nhất trên màn ảnh.

Trong vòng 3 năm ngắn ngủi, Đổng Khiết đã bước chân vào hàng ngũ sao hạng A, trở thành một trong những đại hoa đán sánh vai cùng Triệu Vy, Châu Tấn

Hình ảnh thánh khiết, dịu dàng của Đổng Khiết hồi mới vào nghề

Năm 2009, cuộc hôn nhân với Phan Việt Minh từng là biểu tượng đẹp của tình yêu được nhiều báo giới và người hâm mộ tung hô. Nhưng chỉ 3 năm sau, họ bỗng tuyên bố ly hôn và trở mặt thành thù, liên tục đưa ra thông báo tố cáo đối phương. Dư luận chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì tin tức ngoại tình của Đổng Khiết với nam diễn viên Vương Đại Trị bị phơi bày. Không chỉ phản bội hôn nhân mà còn xen vào cuộc hôn nhân của người khác, hình tượng ngọc nữ phút chốc sụp đổ, Đổng Khiết trượt dài trên con đường diễn xuất. Vai diễn đầu tiên trở lại sau scandal là Mẹ hổ bố mèo cũng bị chỉ trích cô đang diễn lại chính hoàn cảnh của bản thân.

Cuộc hôn nhân chóng vánh với Phan Việt Minh là bước ngoặt cuộc đời của Đổng Khiết

Từ đó tới nay, Đổng Khiết vẫn không nóng không lạnh xuất hiện trong giới giải trí nhưng có phần im hơi lặng tiếng hơn. 2018 có thể coi là sự tái xuất lần hai của cô khi tham gia vào tới tận hai dự án lớn là Tam quốc cơ mật đang được phát sóng và Như Ý truyện đã thông qua kiểm duyệt. Trở lại lần này, Đổng Khiết đã hoàn toàn từ bỏ hình tượng thục nữ thánh khiết mà thay vào đó là hình tượng có phần mạnh mẽ, kiêu ngạo hơn. Tạo hình trong Như Ý truyện của cô được người hâm mộ hết lời khen ngợi, diễn xuất trong Tam quốc cơ mật cũng không hề thụt lùi. Thay đổi duy nhất ở Đổng Khiết có lẽ là vẻ ngoài. Không lung linh và “không tuổi” như trong poster và hình ảnh nhà sản xuất tung ra, trên phim, Đổng Khiết đã lộ rõ dấu hiệu tuổi tác vì nếp nhăn và làn da chảy xệ. Nhìn cô, khán giả không khỏi thương tiếc cho một đóa hoa đang thời kỳ nở rộ của Cbiz bỗng vì tai tiếng mà lụi tàn.

Poster phim Tam quốc cơ mật

Tam quốc cơ mật lấy bối cảnh thời chiến quốc, Tào Tháo “hiệp thiên tử dĩ lệnh chư hầu”, để duy trì Hán Thất, hoàng hậu Phục Thọ (Vạn Thiến) cùng Hoằng Nông vương phi Đường Anh (Đổng Khiết) và các trung thần lén đưa Lưu Bình (Mã Thiên Vũ) - em trai song sinh của Hán đế Lưu Hiệp vào cung làm thế thân. Tư Mã Ý (Hàn Đông Quân) là bạn thân từ nhỏ của Lưu Bình, đuổi theo tung tích của Lưu Bình, Tư Mã Ý phát hiện ra người anh em tốt của mình đang sống trong tình thế nguy nan. Tư Mã Ý quyết định ở lại, ở trong tối giúp đỡ Lưu Bình đấu trí đấu dũng cùng Tào PhiQuách Gia. Trong thời đại loạn lạc, khi quyền mưu và tham vọng lên ngôi, tình yêu và tình huynh đệ sẽ có kết cục ra sao?

Đổng Khiết vẫn diễn xuất tốt nhưng diễn cặp cùng Hàn Đông Quân khiến cặp đôi trông khá lệch lạc

Vương phi Đường Anh (Đổng Khiết) trong Tam Quốc cơ mật.

Không mang “tội nặng” như Đổng Khiết, trường hợp của Bạch Bách Hà có vẻ dễ dàng được tha thứ hơn khi scandal ngoại tình của cô được chính chồng cũ là nam ca sĩ nhóm nhạc Vũ Tuyền - Trần Vũ Phàm đứng ra làm rõ: Họ đã ly hôn trước đó hai năm. Theo đó, Bạch Bách HàTrần Vũ Phàm nên duyên bởi một bộ phim truyền hình, cô quyết định lấy chồng và sinh con khi vừa tốt nghiệp đại học và sự nghiệp đang trên đà rộng mở khiến fan bất ngờ. Chồng cô - Trần Vũ Phàm cũng là ca-nhạc sĩ “xấu trai” có tiếng của Cbiz, vậy nên cuộc sống hạnh phúc sau hôn nhân của cô trở thành đề tài được nhiều người ca ngợi.

Bạch Bách Hà vốn có nụ cười rất tươi tắn và thu hút người xem

Không sở hữu ngoại hình xinh đẹp, bù lại các đường nét trên gương mặt Bạch Bách Hà có nét duyên riêng rất thu hút người xem. Khả năng diễn xuất thiên bẩm cũng giúp bước đường của cô thuận lợi hơn nhiều “tiểu hoa” khác, nhanh chóng gia nhập hàng ngũ sao hạng A có địa vị cao. Các bộ phim điện ảnh cô tham gia lần lượt thu về thành công không tưởng biến Bạch Bách Hà trở thành “nữ hoàng phòng vé” Trung Quốc và nữ nghệ sĩ đầu tiên lôi kéo được khán giả đến phòng vé nhờ danh tiếng của mình. Nhận giải Ảnh hậu Bách Hoa lần thứ 31 cho vai diễn Hoàng Tiểu Tiên trong 33 ngày thất tình, các bộ phim điện ảnh sau đó của Bạch Bách Hà Hợp đồng chia tay, 5 năm bị đánh cắp, Tróc yêu ký,… đều nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của khán giả.

Cuộc hôn nhân với “trai xấu” Trần Vũ Phàm của cô từng được hết lời ca ngợi

Sự nghiệp lên như diều gặp gió, Bạch Bách Hà trở thành nữ minh tinh được săn đón nhất nhì Cbiz, góp mặt trong nhiều tạp trí thời thượng và đại diện cho nhiều nhãn hàng nổi tiếng. Nhưng tất cả bỗng chốc tan biến khi scandal ngoại tình trai trẻ của cô bị phanh phui. Dù sau đó, chính Trần Vũ Phàm đã lên tiếng phủ nhận và chứng minh họ đã ly hôn, vì không muốn làm tổn thương đến con cái nên luôn giấu diếm sự thật nhưng địa vị trong giới của Bạch Bách Hà cũng suy giảm thấy rõ vì lùm xùm này. Bên cạnh đó, việc cô từng là kẻ thứ ba cướp Trần Vũ Phàm khỏi người yêu cũ tên Bạch Bách Hợp, sau đó kết hôn rồi lại đổi tên từ Bạch Tuyết thành Bạch Bách Hà (Hà và Hợp có cùng cách gọi trong tiếng Trung) như một sự khoe khoang chiến thắng cũng khiến ấn tượng của cô trong lòng người hâm mộ tụt dốc không phanh.

Bộ phim về đề tài y khoa đóng cặp với Cận Đông của cô vẫn nổi tiếng dù dính scandal

Dù vẫn gây được tiếng vang bởi bộ phim Sóng gió ngoại khoa đóng cặp cùng Cận Đông nhưng tên tuổi Bạch Bách Hà vẫn chưa thực sự được công chúng mở lòng chấp nhận. Phải đến đầu năm nay, khi Tróc yêu ký 2 ra rạp và phim truyền hình đóng cặp cùng Trần Vỹ Đình (Nam phương hữu kiều mộc) lên sóng, Bạch Bách Hà mới dần được chú ý trở lại. Diễn xuất không có gì phải bàn cãi, nhan sắc ngày càng mặn mà cùng sự trưởng thành, cẩn trọng hơn trong đời tư phần nào khiến khán giả nguôi lòng giận dữ với cô.

Poster phim Nam phương hữu kiều mộc

Nam phương hữu kiều mộc kể về câu chuyện giữa Nam Kiều (Bạch Bách Hà) - một kỹ sư thiết kế máy bay không người lái vừa bị hôn phu phản bội và Thời Việt (Trần Vỹ Đình) - ông chủ của một quán bar có thân phận đầy bí ẩn và nguy hiểm. Cuộc gặp gỡ và hiểu nhầm đã khiến số phận cả hai đan xen, để rồi càng tiếp xúc họ càng nảy sinh những tình cảm sâu nặng cho nhau.

Vẫn còn cơ hội cho Đổng Khiết và Bạch Bách Hà sửa sai với khán giả

Cùng là những “người đẹp lầm lỗi” và cùng thành khẩn quay trở lại màn ảnh bằng tài năng, sự nghiêm túc với nghiệp diễn. Cơ hội dành cho Đổng KhiếtBạch Bách Hà đều chưa bao có điểm cuối, lòng yêu mến và sự ủng hộ của khán giả cũng vậy. Chỉ hi vọng họ có thể thấu hiểu, cảm kích và càng thêm nỗ lực để không phụ sự kỳ vọng người hâm mộ dành cho mình.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất