Phim Ảnh

Đông Hoa Đế Quân, Lục Dịch, Hoa Vô Khuyết: Trong ba mỹ nam cổ trang mặt lạnh này bạn chọn ai?

Vy Linh
Chia sẻ

Gần đây, "Chẩm thượng thư", "Cẩm Y Chi Hạ", "Tân Tuyệt đại song kiêu" là những bộ phim cổ trang khá có sức hút. Trong phim, các nam chính đều có một điểm chung là đẹp trai nhưng khó gần. Cùng phân tích ba nhân vật Đông Hoa Đế Quân, Lục Dịch và Hoa Vô Khuyết để xem đâu là mới là "crush" vạn người mê.

Đầu tiên cùng nói về thân thế và địa vị của mỗi người. Đông Hoa Đế Quân là nhân vật trong bộ phim Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư. Đông Hoa Đế Quân là chủ của thiên địa, sống ở Thái Thần cung trên Cửu Trùng Thiên. Về thân thế, Đông Hoa Đế Quân vốn có nguyên thần là một viên đá màu tím, sau khi phong ấn Miểu Lạc, trả lại bình yên cho thiên hạ, Đông Hoa truyền ngôi lại cho Thiên Quân, ở ẩn trong Thái Thần cung.

Lục Dịch trong Cẩm Y Chi Hạ là con trai của Cẩm Y vệ chỉ huy sứ Lục Bính. Hiện tại, Lục Dịch đang là người đứng đầu Cẩm Y vệ, được Hoàng thượng vô cùng tin tưởng và tín nhiệm. Nhìn thấy Lục Dịch và Cẩm Y vệ không những tội phạm khiếp sợ mà người dân bình thường cũng thấy gai người.

Hoa Vô Khuyết trong Tân Tuyệt đại song kiêu là con trai của thiên hạ đệ nhất kiếm Giang Phong và thị nữ Nguyệt Nô của Di Hoa cung. Vì nhị vị cung chủ của Di Hoa cung đều yêu thích Giang Phong nhưng tình cảm không được đáp lại nên hai người sinh ra thù hận.

Giang Phong và Nguyệt Nô chết đi để lại hai đứa con là Hoa Vô Khuyết và Giang Tiểu Ngư. Hoa Vô Khuyết được Di Hoa cung mang về nuôi dưỡng, Giang Tiểu Ngư được Yến Nam Thiên đưa vào Ác Nhân cốc rồi được Thập đại ác nhân nuôi dưỡng. Cứ như vậy, Hoa Vô Khuyết lớn lên trở thành thiếu cung chủ của Di Hoa cung.

Về tính cách, cả Đông Hoa Đế Quân, Lục Dịch, Hoa Vô Khuyết đều nổi tiếng với tính cách lạnh lùng, khó gần.

Đông Hoa Đế Quân là người đã nhìn thấu cuộc đời, tuổi tác đã cao nên chẳng còn hứng thú gì với thế giới. Đông Hoa Đế Quân thậm chí vì để người khác không nắm được điểm yếu của mình mà tự tay hủy đi nhân duyên của mình trên đá Tam Sinh. Đông Hoa xa lánh hồng trần, chỉ thích ngồi một mình câu cá ngẫm chuyện đời. Lúc rảnh rỗi thì ngài lại pha trà, làm gốm, dư dả thời gian hơn thì nấu cá chua ngon siêu “khó ăn” để mời mọi người ăn.

Nhiều người vì địa vị và nhan sắc của Đế Quân mà bất chấp tự dâng thân mình đến mong Đế Quân động lòng. Nhưng đáng tiếc, Đế Quân mặt lạnh mà lòng cũng lạnh, ai đến hiến thân cũng bị Đế Quân cuộn kín vào trong chăn rồi ném ra ngoài cửa.

Lục Dịch của Cẩm Y Chi Hạ cũng lãnh khốc không kém gì Đông Hoa. Thậm chí Lục Dịch còn bị Viên Kim Hạ gọi là Lục Diêm Vương vì khuôn mặt lúc nào cũng đằng đằng sát khí. Vì tiếp xúc nhiều với tội phạm, điều tra, phá án nên tính cách Lục Dịch có phần tàn nhẫn, nhìn người nhìn việc, chỉ dựa vào bằng chứng, không dựa vào cảm tính.

Không như Đông Hoa còn có chút dịu dàng với phụ nữ, Lục Dịch đối với phụ nữ là hoàn toàn không cảm xúc. Nam nữ không phân biệt, công việc là công việc, công chính nghiêm minh, không giảm nhẹ cũng không nương tay với bất kỳ đối tượng nào.

Hoa Vô Khuyết xét về độ lạnh lùng thì cũng không hề thua kém bất kỳ ai. Vì được nuôi dưỡng ở Di Hoa cung nên tính cách có phần đáng sợ. Hoa Vô Khuyết dường như chẳng biết khóc, biết cười, hoàn toàn vô cảm. Hoa Vô Khuyết tuổi trẻ nhưng lại luyện võ công cái thế khiến thiên hạ vô cùng khiếp sợ.

Tuy luôn nghe lời hai vị cung chủ đi giết người nhưng bản thân Hoa Vô Khuyết lại có một tấm lòng vô cùng lương thiện. Nhưng tấm lòng ấy, vì ơn dưỡng dục, vì những mưu toan của Di Hoa cung mà bị giấu kín sau một khuôn mặt lạnh lùng, băng giá.

Tuy cả ba người đều tỏa ra khí chất lạnh lẽo hơn băng giá nhưng mỗi người lại đều là những mỹ nam có nhan sắc, có vóc dáng, có thần thái.

Đông Hoa Đế Quân sở hữu dáng người cao ráo, oai nghiêm, tóc trắng bồng bềnh. Khuôn mặt của Đông Hoa Đế Quân vừa có nét mạnh mẽ của một chiến thần, vừa có nét từng trải của một người “lớn tuổi” lại vừa có tiên khí, có nét uy nghiêm của một người từng làm chủ thiên địa. Đông Hoa Đế Quân ít khi cười, nhưng mỗi khi cười lên trông ngài rất “soái” nhưng nụ cười ấy lại là điềm báo cho sự đau khổ không nói thành lời của một số người.

Trang phục Đông Hoa Đế Quân hay mặc đều có màu tím, hầu như là toàn thân tím, chỉ khi lịch kiếp hay lạc vào mộng cảnh, Đông Hoa mới mặc trang phục khác màu nhưng kiểu gì cũng có thêm thắt cái đai lưng hay cái gì đó màu tím. Âu cũng là do chân thân của Đông Hoa là một viên đá tím nên Đông Hoa mới có một chấp niệm sâu sắc với màu tím đến thế.

Lục Dịch cũng mang trên mình nhan sắc và thần thái của một mỹ nam. Lục Diêm Vương mặt lạnh nhưng lại vô cùng trẻ trung và đẹp trai. Dường như những lần đau đầu suy nghĩ, phá án hay những lần rong ruổi đuổi bắt tội phạm mưa gió đường dài cũng không thể làm phai mờ đi nhan sắc của Lục đại nhân.

Lục đại nhân cũng rất ít khi cười, mỗi khi cười cũng chẳng thấy vui vẻ, hạnh phúc gì vì điệu cười của Lục đại nhân vô cùng khó chịu, lúc nào cũng là nhếch mép, trừng mắt vô cùng dọa người. Lục Dịch cười, khí thế còn đáng sợ hơn vạn lần so với lúc không cười.

Trang phục Lục Dịch hay mặc thường là đồng phục của Cẩm Y vệ. Lúc ra ngoài tra án cũng đều mặc những trang phục có màu trầm như đỏ đậm, xanh đậm, tím đậm pha lẫn màu đen. Đó đều là những màu sắc đầy bí ẩn và quyền lực.

Hoa Vô Khuyết cũng là một mỹ nam trong thiên hạ. Hoa Vô Khuyết dáng người cao ráo, gọn gàng, khuôn mặt đẹp trai. Với nhan sắc ấy, nếu được cha mẹ hoặc những người tốt bụng nuôi dưỡng sẽ không đến nỗi lạnh lùng và băng giá như vậy. Hoa Vô Khuyết đẹp nhưng lại ít khi cười. Sống ở một nơi chết chóc như Di Hoa cung, Hoa Vô Khuyết dường như đóng băng tất cả cảm xúc, trở thành con rối trong tay Yêu Nguyệt cung chủ.

Lúc nào Hoa Vô Khuyết cũng khoác trên mình một bộ y phục màu trắng. Trắng hoàn hảo không tì vết nhưng lại đầy ảo não, đau thương.

Không chỉ đều sở hữu nhan sắc không phải dạng vừa, cả Đông Hoa Đế Quân, Lục Dịch và Hoa Vô Khuyết còn có trí thông minh và tài năng hơn người.

Đông Hoa Đế Quân thông minh, có tư chất bẩm sinh nên khi còn học tại Thủy Chiếu Trạch đã có thành tích vô cùng đáng nể. Dù không chăm chỉ, chú tâm học hành, khi thầy giảng toàn ngủ nhưng ngài luôn có thành tích đứng đầu, ngang với người chăm chỉ nhất lớp là Mặc Uyên. Sau này, Đông Hoa chính là người phong ấn Miểu Lạc, giữ đúng trật tự, không để ma tộc nổi loạn.

Lục Dịch là một bổ khoái điều tra ấn vô cùng nhanh gọn, chuẩn xác. Vì thông minh, lại có năng khiếu, rồi còn được cha mình nghiêm khắc huấn luyện nên Lục Dịch tuy trẻ tuổi nhưng đã là người đứng đầu Cẩm Y vệ, được Hoàng thượng vô cùng trọng dụng.

Còn Hoa Vô Khuyết, tuy phải sống cảnh chim lồng cá chậu trong Di Hoa cung nhưng Hoa Vô Khuyết vẫn vô cùng thông minh. Tuổi tuy còn trẻ nhưng Hoa Vô Khuyết đã học được võ công cái thế, hấp thụ được những tinh túy võ học được truyền lại bởi hai vị cung chủ Di Hoa cung. Tuy lúc đầu Hoa Vô Khuyết bị người của Di Hoa cung lợi dụng nhưng sau đó, khi tiếp xúc với Tiểu Ngư Nhi và những nhân sĩ giang hồ nghĩa khí, lương thiện, tự bản thân anh đã có những thay đổi trong suy nghĩ và hành động, phân biệt rõ ràng đúng-sai, thiện- ác, trở về với đúng bản chất thật con người mình.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất