Phim Ảnh

'Đông cung': Vì sao Tiểu Phong nhảy tường thành nhưng Lý Thừa Ngân không nhảy theo?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Lý Thừa Ngân trong "Đông cung" phiên bản truyền hình quả đúng là một kẻ yêu vợ đến điên cuồng.

Khán giả theo dõi Đông cung (东宫) chắc hẳn đều biết rõ bộ phim này có phần mở đầu càng ngọt ngào bao nhiêu thì phần cuối sẽ càng ngược tâm bấy nhiêu. Lần đầu tiên Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) nhảy xuống sông Vong Xuyên, Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) đã bất chấp tất cả để cùng nhảy xuống với nàng, cùng nàng quên đi tình yêu giữa Cố Tiểu Ngũ và Tiểu Phong.

Sau này, Tiểu Phong khôi phục trí nhớ muốn bỏ trốn về Tây Châu nhưng bị Lý Thừa Ngân chặn lại ở Ngọc Môn Quan, tại đây Tiểu Phong đã lựa chọn nhảy tường thành để kết thúc tất cả. Nhưng vì sao lần này Lý Thừa Ngân không nhảy theo nàng?

Tiểu Phong khi bị Cố Kiếm (Ngụy Thiên Tường) bắt làm con tin đã vô tình khôi phục trí nhớ. Trong lúc nàng sống chết không biết thế nào, Lý Thừa Ngân vẫn có thể cùng Triệu Sắt Sắt ung dung tự tại ngắm đèn, điều đó khiến Tiểu Phong chịu sự đả kích vô cùng lớn từ tận đáy lòng, cũng bởi thế mà bất thình lình nàng nhớ lại tất cả những chuyện đã qua, nhớ nàng và Cố Tiểu Ngũ đã từng quen biết như thế nào, Cố Tiểu Ngũ đã lừa nàng ra sao, Cố Tiểu Ngũ đã tự tay giết chết ngoại tổ phụ nàng thế nào, rồi nhớ cả chuyện nàng đã nhảy xuống Vong Xuyên như thế nào… cũng chính từ lúc này nàng bắt đầu muốn rời xa Lễ triều.

Trước đây, khi Lý Thừa Ngân cùng Tiểu Phong đi lễ phật, một vị đại sư đã nói rằng hai người họ có mối duyên tình ba đời, bất luận thế nào cũng không thể cưỡng cầu. Nếu chia quá trình Tiểu Phong và Lý Thừa Ngân quen biết nhau làm 3 giai đoạn thì sẽ rất trùng khớp với lời của vị đại sư kia. Lần gặp gỡ định mệnh đầu tiên giữa hai người họ ở Tây Châu được coi là một đời, sau khi cả hai mất trí và thành thân tại Lễ triều là đời thứ 2, sau khi Tiểu Phong khôi phục trí nhớ, cả hai trở mặt thành thù là đời thứ 3, và đây cũng là những phân cảnh ngược tâm nhất phim.

Khi Lý Thừa Ngân đã hoàn toàn yêu Tiểu Phong, nhưng Tiểu Phong vì đã khôi phục trí nhớ, nỗi căm hận của Tiểu Phong đối với Lý Thừa Ngân quá đột ngột bởi hắn vẫn không hề biết chuyện gì đã xảy ra, cảm giác của hắn giống như đang yêu tha thiết thì bị kẻ khác đâm cho một đao, vô cùng đau khổ khó chịu. Hắn thậm chí còn mường tượng rằng mình bị cắm sừng, tâm trạng và tính khí hắn càng trở nên bất thường hơn, hắn ghen tuông vô cớ với Cố Kiếm, nghĩ rằng Cố Kiếm chính là người mà Tiểu Phong yêu thương.

Khi Lý Thừa Ngân giết chết Cố Kiếm, Tiểu Phong lại càng căm hận Lý Thừa Ngân hơn, bởi thế nên nàng cùng A Độ nhờ Mễ La giúp đỡ để bỏ trốn, chỉ là nàng không biết rằng tất cả những điều này đều nằm trong tầm kiểm soát của Lý Thừa Ngân. Bởi vậy nên khi nàng tới Ngọc Môn Quan thì hắn đã đứng ở đó đợi nàng từ trước.

Tiểu Phong hạ quyết tâm rời xa Lễ triều, rời xa Lý Thừa Ngân, bởi vậy nên nàng đẩy A Độ ra khỏi Ngọc Môn Quan, còn nàng ở lại đối chất với Lý Thừa Ngân. Vì muốn rời xa Lý Thừa Ngân, một lần nữa Tiểu Phong lựa chọn nhảy xuống tường thành. Cũng giống lần nhảy xuống Vong Xuyên, lần này Lý Thừa Ngân cũng cố giữ chặt nàng, và nàng cũng vẫn lựa chọn buông tay hắn để nhảy xuống.

Lý Thừa Ngân muốn nhảy xuống cùng nàng, nhưng hắn bị Bùi Chiếu giữ lại, hắn đánh Bùi Chiếu một trượng, nhưng Bùi Chiếu vẫn không chịu thả tay, hơn nữa lại có rất nhiều người cũng xúm lại giữ chặt hắn. Đây không phải Vong Xuyên, nhảy xuống chỉ có duy nhất một con đường chết, Lý Thừa Ngân hiện tại là thái tử của Lễ triều, cho nên tất cả mọi người đều không muốn có điều gì xảy ra với hắn.

Cũng chính vào thời khắc này, nỗi hoảng sợ tột định bủa vây lấy hắn, khiến hắn nhớ lại tất cả. Hắn nhớ lại rằng hắn chính là Cố Tiểu Ngũ, là người vô cùng yêu thương Tiểu Phong, và cũng là người mà Tiểu Phong yêu tha thiết.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất